หลายคนอาจคุ้นเคยและรู้จัก รามอินทรา ในฐานะย่านแห่งที่อยู่อาศัยแนวราบ เพราะมีการขยายตัวของบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมในทำเลมายาวนานกว่า 20-30 ปี แต่คงไม่ใช่กับในปัจจุบัน หลังจากการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีเขียว รถไฟฟ้าเส้นสำคัญที่ตรงเข้าสู่ใจกลางเมือง ทำให้บริเวณรอบสถานีรถไฟฟ้าในระยะไม่เกิน 1 กม. ได้ปรับเปลี่ยนสู่คอนโดมิเนียมมากขึ้น

Chapter One All Ramintra เป็นคอนโดมิเนียมอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองในทำเลนี้ เพราะมาด้วยราคาจับต้องได้เพียง 1.79 ล้านบาท* ติดถนนรามอินทรา และอยู่ในทำเลรามอินราตอนต้น (บริเวณรามอินทรา 6/1) เชื่อมกับรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพูและใกล้เคียงกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ซึ่งเป็นทำเลที่สามารถใช้ชีวิตได้แบบ All Time Living Lifestyle และมีความน่าสนใจหลายด้าน ดังนี้

 

รามอินทรา ด่านต่อไปของเมืองขยายกรุงเทพตอนเหนือ

ต้องบอกว่ารถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เป็นเส้นที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในทำเลกรุงเทพตอนเหนือหลายด้าน และเป็นไปในลักษณะที่เหมือนกับคลื่นกระทบฝั่ง โดยทำเลรามอินทรามีการขยายตัวแบบ Ring Extension ซึ่งเป็นการขยายตัวของเมืองชั้นนอกที่ขยายตามเส้นทางระบบขนส่งมวลชน

 

ลักษณะของรถไฟฟ้าสายสีชมพู รถไฟฟ้าเส้นหลักของทำเลที่มีบทบาทของการเป็นรถไฟฟ้าสายบริการจุดสำคัญพิเศษ (Tangent Line) เชื่อมต่อแหล่งงานขนาดใหญ่และสถานที่สำคัญระดับเมืองกับย่านที่อยู่อาศัย และเชื่อมต่อกับขนส่งมวลชนแบบสายวงแหวน สายวงแหวนส่วนต่อขยาย (Radial Line & Extended Radial Line) และ สายรัศมี (Ring Line) ถึง 4 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง, รถไฟชานเมืองสายสีแดง, รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำให้การขยายตัวของเมืองตามแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีชมพูมีแนวโน้มเติบโตสูง โดยปัจจุบันทำเลรามอินทรามีความหนาแน่นของประชากรเพิ่มขึ้น 2.5% ต่อปี

 

ศักยภาพการเดินทาง สะดวกทั้ง Private & Public Transit

การเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบมาตั้งแต่เดิม ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวค่อนข้างมีความสะดวกสบาย เพราะถนนรามอินทราเป็นถนนเส้นยาวที่เชื่อมต่อถนนเส้นสำคัญ ที่นำไปสู่ทำเลแหล่งงานหลายด้าน รวมถึงยังมีเส้นทางรองที่ใช้ลัดเลาะเพื่อประหยัดเวลาได้อีกด้วย

ถนนรามอินทรา สามารถเชื่อมต่อถนนเส้นสำคัญซึ่งเป็น Node of Junction ไปสู่ทำเลอื่นๆ ในลักษณะเหมือน Connect the Dot หรือจุดเชื่อมจุด โดยสามารถเชื่อมกับบถนนเลียบทางด่วนรามอินทราและทางพิเศษฉลองรัช เพื่อไปสู่เอกมัย พระราม9 บางกะปิ ในอีกด้านสามารถเชื่อมกับถนนพหลโยธิน, ถนนวิภาวดีรังสิต, โทลเวย์ดอนเมือง และถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเข้าออกเมืองและทำเลนนทบุรี อีกทั้งยังมีถนนเส้นรองอย่างถนนลาดปลาเค้าและถนนประเสริฐมนูกิจ 29 ซึ่งสามารถใช้ลัดเลาะสู่ถนนประเสริฐมนูกิจ ไปสู่ทำเลเกษตรนวมินทร์ได้สะดวกอีกด้วย

และภายหลังจากการเข้ามาของระบบขนส่งมวลชน ซึ่งปัจจุบันสามารถเข้าถึงรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวและรถไฟชานเมืองสายสีแดง และในอนาคตอันใกล้จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู โดยความคืบหน้า ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2565 อยู่ที่ 94.48% ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 นี้ ทำให้ทำเลรามอินทรากลายเป็นทำเลที่อยู่ในระยะเชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ซึ่งเป็นการยกระดับการเดินทางด้วยระบบขนสงมวลชนให้กับทำเลได้อย่างสมบูรณ์

เมื่อดูปริมาณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวปี 2564 ก็พบว่าจำนวนผู้ใช้บริการสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีชมพูในอนาคต มีจำนวนถึง 1.32 ล้านคน ใกล้เคียงกับสถานีสะพานควาย (1.42 ล้านคน) และสถานีราชเทวี (1.23 ล้านคน) ซึ่งทั้ง 3 สถานีนี้มีลักษณะคล้ายกัน คือเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับสถานี Node และเชื่อมสู่ทำเลสำคัญด้วยรถไฟฟ้า แต่ในอนาคตหลังจากการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู คาดว่าปริมาณผู้โดยสารจะต้องเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับสถานี Interchange อื่นๆ ได้อย่างแน่นอน

 

รามอินทรา ทำเลส่วนต่อขยาย รองรับวัยทำงาน

เส้นทางการคมนาคมที่สะดวกสบายและปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้า ก็พอจะบอกได้ว่าแล้วทำเลรามอินทรามีการกระจุกตัวของประชากรพอสมควร และมีการใช้ระบบขนส่งมวลชนเพื่อเข้าถึงแหล่งงาน เพราะทำเลรามอินทรามีการเชื่อมต่อ Node ของทำเลอื่นๆ แบบจุดต่อจุด ทำให้รามอินทราจึงเป็นทำเลรองรับวัยทำงาน ที่ต้องการขยับออกมาอยู่รอบนอก เพื่อได้มาซึ่งราคาที่อยู่ที่อาศัยที่จับต้องได้ง่ายกว่า โดยมีแหล่งงานสำคัญที่มี Demand ขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมบุคลากรจากแหล่งงานขนาดใหญ่รวมกันกว่า 97,270 คน อาทิ

  • แหล่งงานจากภาครัฐ อาทิ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์สำนักงานใหญ่ และท่าอากาศยานดอนเมือง คาดจำนวนบุคลากรรวมกันประมาณ 30,000 คน
  • แหล่งงานด้านสาธารณสุข อาทิ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ฯ, โรงพยาบาลซีจีเอซ, โรงพยาบาลวิภาวดี และโรงพยาบาลเปาโลเกษตร คาดจำนวนบุคลากรรวมกันประมาณ 4,070 คน
  • แหล่งงานจากสถาบันการศึกษา อาทิ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยศรีปทุม คาดจำนวนบุคลากรและนักศึกษารวมกันประมาณ 58,500 คน
  • แหล่งงานจากอาคารออฟฟิศ ได้แก่ อาคารอาร์เอสและอาคาร ณ นคร คาดจำนวนบุคลากรรวมกันประมาณ 4,700 คน
 

New Urbanized Community

เมื่อเมืองเติบโต แน่นอนว่าแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ก็ขยับขยายมากขึ้น โดยเฉพาะภายในย่านชุมชนอย่างบริเวณถนนลาดปลาเค้า ถนนรามอินทรา และย่านไลฟ์สไตล์ชั้นนำอย่างถนนเลียบด่วนรามอินทรา ทำให้จากทำเลรามอินทรา สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ได้หลากหลาย

Chapter One All Ramintra เรียกว่าตั้งอยู่ใจกลางของรามอินทราตอนต้น รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับทั้งการช้อปปิ้งและกินดื่ม อาทิ MaXValu, The JAS, ease park, Lotus’s, Big C Extra, Foodland และล่าสุด เซ็นทรัลรามอินทรา ก็ได้รีโนวทศูนย์การค้าครั้งใหญ่ เพื่อรองรับกำลังซื้อในทำเลรามอินทราที่สูงขึ้น มูลค่าการพัฒนากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการรีโนเวทศูนย์การค้าครั้งใหญ่ในรอบกว่า 30 ปี สะท้อนว่าทำเลรามอินทรากำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านสู่เมืองขยายตัวอย่างเต็มรูปแบบ และโครงการ Chapter One All Ramintra ก็อยู่ในใจกลางกระแสการพัฒนาเหล่านี้

 

Chapter One All Ramintra คอนโดที่จะเข้ามาเติมเต็มให้รามอินทราตอนต้นคึกคักมากขึ้น

เมื่อดูตลาดคอนโดในทำเลรามอินทราตอนต้น จะพบว่า Supply คอนโดในย่านนี้มี Supply ไม่หนาแน่นมากนัก ช่วงปี 2550-2554 มี Supply เข้ามาในทำเลค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากนั้นก็มีโครงการเปิดตัวปีละ 1 โครงการหรือบางปีก็ไม่มีมาเปิดเลย ด้วยความเป็นทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบและที่ดินขนาดใหญ่ใกล้รถไฟฟ้าค่อนข้างหาได้ยาก ทำให้ย่านนี้มีคอนโดเกิดขึ้นไม่มากนัก ปัจจุบันคอนโดรามอินทราตอนต้นมีโครงการที่ยังเปิดขายอยู่เพียง 1 โครงการเท่านั้น ซึ่งขายไปแล้วกว่า 85% ทำให้ย่านนี้เหลือ Supply อยู่ไม่เยอะแล้ว Chapter One All Ramintra จึงเป็นโครงการที่เข้ามาเติมเต็มตลาดคอนโดย่านรามอินทราตอนต้นให้คึกคักมากขึ้น

และจาก Supply ที่มีไม่มากในทำเลรามอินทรา ซึ่งสวนทางกับ Demand ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณนี้ทั้งแหล่งออฟฟิศ หน่วยงานราชการและมหาวิทยาลัย ทำให้คอนโดใหม่อย่าง Chapter One All Ramintra น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

 

การเติบโตของราคาคอนโดมือสองในทำเล

จากการสำรวจราคาซื้อขายคอนโดมือสองย้อนหลัง 5 ปี พบว่าราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4% ต่อปี แม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมากนักแต่ก็ถือว่าตลาดมือสองในย่านนี้มีการเติบโตขึ้น ปัจจุบันราคาซื้อขายมือสองอยู่ที่ 50,000-95,000 บาทต่อตารางเมตร เฉลี่ยประมาณ 75,000 บาทต่อตารางเมตร โดยราคาซื้อขายขึ้นอยู่กับสภาพโครงการ 

 

ชีวิตแบบใหม่แบบสับ กับคอนเซปต์ ALL IN ONE ที่ Chapter One All Ramintra

A : ALL TIME LIFESTYLES ใช้ชีวิตลื่นไหลตามใจชอบ ตลอด 24 ชม.

Chapter One All Ramintra เป็นคอนโดที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ใช่และชอบ ใช้ชีวิตได้อย่างไหลลื่น ได้ทุกที่ ดีทุกเวลา อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีชมพูสถานีลาดปลาเค้าเพียง 250 เมตร และยังอยู่ใกล้กับจุด Interchange รถไฟฟ้า สายสีเขียวเพียง 2 สถานี จะเดินทางไปไหนก็สะดวกสบาย อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับแหล่งไลฟ์สไตล์มากมาย เลือกชิม ช้อป ใช้ ได้ตามต้องการ และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระกับ Co-Working Space และ Workshop Space ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

L : LIVING DESIGN ใส่ใจผู้อยู่อาศัย คิดมาให้ครบ คุ้มค่าทุกตารางเมตร

รูปแบบห้องของโครงการมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ สามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต แต่ละแปลนถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่แตกต่างและวางพื้นที่ให้ใช้ได้อย่างคุ้มค่าทุกตารางเมตร

1 BEDROOM – ALL ROUND 24.00-24.33 ตารางเมตร ห้องแบบ Smart Layout มีการแบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วน สามารถใช้งานได้คุ้มค่าทุกตารางเมตร เข้ามาในห้องจะเจอ Living Area ส่วนแรกสามารถวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่ง และโต๊ะรับประทานอาหาร 2 ที่นั่ง พื้นที่ Living ยังเชื่อมต่อกับห้องนอนโดยมีประตูบานกระจกกั้น เปิดรับแสงเข้ามาภายในห้องได้มากขึ้น ทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง อีกทั้งยังมีพื้นที่ครัวปิดติดระเบียง ทำอาหารได้เต็มที่ไม่ต้องกังวลกลิ่นรบกวน Sizing รูปแบบ Compact Size ที่จัด Space มาอย่างลงตัว ไม่ว่าจะอยู่คนเดียวหรือ 2 คน ก็อยู่ได้แบบสบายๆ

1 BEDROOM - FASHIONISTA ขนาด 26.90-26.94 ตารางเมตร เหมาะสำหรับสายแฟชั่นที่รักการแต่งตัว เพราะมี Walk in Closet แนวยาวภายในห้องนอน ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่พร้อมโต๊ะเครื่องแป้ง มีพื้นที่เก็บเสื้อผ้า แต่งตัวได้อย่างเต็มที่

1 BEDROOM PLUS - FAMILY DESIGNED ขนาด 34.63-34.96 ตารางเมตร รูปแบบห้องหน้ากว้าง มีห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนอนที่ 2 ได้ บริเวณ Living Area กว้างขวาง แยกโซนนั่งเล่นกับมุมโต๊ะกินข้าวอย่างลงตัว มี Space ที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันแต่ก็มีความเป็นส่วนตัวจากห้องนอนที่อยู่คนละฝั่ง อยู่เป็นครอบครัว 2-3 คน ได้แบบไม่อึดอัด

1 BEDROOM PLUS - MULTI-USE ขนาด 34.68-34.98 ตารางเมตร เป็นแปลนแบบแนวยาวตอนลึก จะมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น ห้องอเนกประสงค์จะอยู่ติดระเบียงเชื่อมต่อกับ Living Area ทำให้ห้องดูกว้างและโปร่ง สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานพื้นที่ได้ตามต้องการ จะทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องอ่านหนังสือก็ทำได้เช่นกัน

 

L : Lifestyle ไหนก็ตอบโจทย์ ส่วนกลางจัดเต็มทุกกิจกรรม

พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มทั้ง 8 ชั้น + 1 ชั้น Rooftop เต็มพื้นที่อาคาร A ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกกิจกรรม ได้แก่ Co-Working Space (24 hrs.), Workshop Space (24 hrs.), Multiplay Space, Entertainment Space, Lifestyle Kitchen, Live Studio (24 hrs.), Semi-outdoor BBQ, Active Space, Functional Training Room, Yoga & Dance Room, Outdoor Boxing, Scenic Sky Pool & Step Garden และ Scenic Sky Yard & Urban Farming

Chapter One All Ramintra คอนโดที่สะดวกสบายในทุกมิติโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้จุด Interchange รายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ มีพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายฟังก์ชันและรูปแบบห้องที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย เหมาะสำหรับคนที่ทำงานในโซนรามอินทรา แจ้งวัฒนะ หรือคนที่ทำงานในตัวเมืองแล้วใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก รวมถึงคนที่มองหาคอนโดในราคาที่จับต้องได้ ราคาเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท* ความครบครันที่สามารถใช้ชีวิตได้แบบ ALL IN ONE โครงการนี้ถือว่าคุ้มค่าและน่าจับจองมาก

11 มีนาคมนี้ เปิดให้เข้าชมสำนักงานขายพร้อมกันครั้งแรก พร้อมโปรโมชันพิเศษ

  • มียูนิตราคาพิเศษ 20 ห้อง!! เริ่มที่ 1.79 ล้านบาท
  • รับเพิ่ม Smart Furniture Package เฉพาะ 100 ยูนิตแรก
  • รับส่วนลดสูงสุดกว่า 200,000 บาท* 
  • จองเพียง 5,000 บาท ผ่อนเบาเริ่มต้น 3,900 บาท/เดือน

สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3Em9KPa