นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Smart System Solution Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า จากปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทำให้เอสซีจีเข้าใจถึงความสำคัญด้านสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค เป็นที่มาของการพัฒนาสินค้าเพื่อยกระดับคุณภาพอากาศ ซึ่งได้เปิดตัวสินค้านวัตกรรม “SCG Active AIR Quality” หรือเครื่องเติมอากาศดีสำหรับบ้านและคอนโดฯ ภายใต้แนวคิด “Clean Air For All” ผลักดันโซลูชันเพื่ออากาศสะอาดและคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีสำหรับทุกคนในบ้าน

ล่าสุดเอสซีจีได้ร่วมมือกับ SC Asset ผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำของไทย เพื่อร่วมผลักดันสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับที่พักอาศัย โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพอากาศ โดยทีมงาน Smart Living Solution Tech ของเอสซีจี ได้ร่วมกันดีไซน์รูปแบบให้เครื่องเติมอากาศดีเป็นส่วนสำคัญของบ้าน ตั้งแต่การ Co-Design แบบก่อสร้างเพื่อออกแบบวิธีการติดตั้งที่ได้ทั้งความสวยงามและฟังก์ชัน ให้กับโครงการบ้านของ SC Asset ในโครงการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลอย่างมืออาชีพและครบวงจร

สำหรับหลักการทำงานของ SCG Active AIR Quality คือ เติมอากาศดีเข้าบ้าน เป็นหลักการที่ช่วยให้เกิดอากาศหมุนเวียนที่ดีอยู่ตลอดเวลา โดยอากาศใหม่นี้จะมีคุณภาพดีตั้งแต่แรกจากตัวกรอง 5 ชั้น ตั้งแต่การกรองฝุ่น PM 2.5 กรองและกำจัดเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย รวมถึงไวรัสโคโรน่า สาเหตุของโรคโควิด-19 ได้ 99% ด้วยแผ่นกรอง HEPA H13 filter และ Anti-viral filter

หลังจากนั้น สร้างอากาศแรงดันบวกภายในห้อง จากการที่มีอากาศสะสมภายในห้องมากขึ้น จึงเกิดเป็นแรงดันบวก หรือ Positive Pressure (กรณีในพื้นที่ปิด) ที่จะดันอากาศเสียสะสม มลภาวะ ฝุ่น เชื้อโรคที่ตกค้างในอากาศออกสู่ภายนอก จึงทำให้อากาศภายในห้องเป็นอากาศคุณภาพดีตลอดเวลา

เมื่ออากาศที่เข้าสู่ตัวบ้านมีคุณภาพดี จะเป็นการเติมออกซิเจนให้กับตัวบ้าน ช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศที่เกิดจากการสะสมภายในห้องลดลงได้ถึง 70% ภายใน 1 ชั่วโมงอีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทฯได้วางกลยุทธ์ให้สินค้านวัตกรรม SCG Active AIR Quality เดินหน้ารุกตลาด Housing Project ผ่านความร่วมมือของ SC Asset และบุกตลาดลูกค้าทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ โดยตั้งเป้ายอดขายปี 66 ไว้ที่ 100 ล้านบาท

นายดิเรก ตยาคี Head of Tech Solutions บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC Asset เปิดเผยว่า จากการวิจัยพบว่าปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 83% ให้ความใส่ใจและต้องการนวัตกรรมจัดการคุณภาพอากาศ ซึ่ง SC Asset ก็ได้พัฒนาสินค้าและบริการแบบยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จึงเป็นที่มาของความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งต้องบอกว่า SC Asset เป็นเจ้าแรกที่ทำระบบ พร้อมติดตั้งสินค้านวัตกรรม SCG Active AIR Quality ของเอสซีจีให้เป็นหนึ่งในวัสดุพื้นฐานของโครงการ

ทั้งนี้ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้นำร่องติดตั้ง SCG Active AIR Quality ในโครงการบ้านเดี่ยวของ SC Asset ไปแล้ว 8 โครงการ จำนวน 106 ยูนิต ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการก็รู้สึกชอบสินค้านวัตกรรมชิ้นนี้ สำหรับในปี 2566 มีเป้าหมายจะติดตั้ง SCG Active AIR Quality ในโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคาตั้งแต่ 8 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 1,000 ยูนิต ใน 21 โครงการใหม่  

โดย SC Asset ได้ดีไซน์ให้ระบบ SCG Active AIR Quality ติดตั้งอยู่ในระบบโครงสร้าง พร้อมทำท่อเติมอากาศดีเข้าสู่ในตัวบ้าน ทำให้บ้านยังคงความสวยงาม นอกจากนี้ลูกบ้านยังสามารถเช็คคุณภาพอากาศในบ้านได้แบบเรียลไทม์ จากแอปฯ รู้ใจ

อย่างไรก็ดีมั่นใจว่า นวัตกรรมระบบ SCG Active AIR Quality หรือเครื่องเติมอากาศดีสำหรับบ้านและคอนโดฯ ของเอสซีจีชิ้นนี้ จะเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ SC Asset จะได้ส่งมอบสินค้าพร้อมบริการที่คุ้มค่าให้กับลูกบ้านทุกท่าน ผ่านประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับ นอกจากนี้ในปีนี้ SC Asset ยังเตรียมพัฒนาระบบ Home Automation สั่งการ AI ด้วยเสียงภาษาไทยให้เข้ามาใช้ในบ้านโครงการใหม่ๆ และในอนาคตก็จะมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ใส่ไปในสินค้าทุกประเภทของบริษัทต่อไป ตามคอนเซปท์ ‘H .O. U. S. E. S’ ที่ให้ความสำคัญต่อด้านดีไซน์และการอยู่อาศัย (H: Home is Everything) การเลือกใช้วัสดุคุณภาพ (O: Old) การใส่ใจในเรื่องสุขภาพ (U: Unhealthy) ความปลอดภัย (S: Safety) การดูแลรักษา (E: Expense) ตลอดจนด้านสินค้าและบริการของ SC Asset ต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (S: Scero House)

“SCG Active AIR Quality เป็นสินค้านวัตกรรมที่จะช่วยเติมอากาศดีเข้าสู่ภายในตัวบ้าน โดยจะเปิดขาย 4 รุ่น ราคาเริ่มต้น 19,000 – 37,900 บาท พร้อมแคมเปญ ‘Love is in the AIR โปรโมชั่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ต้อนรับวันวาเลนไทน์ สั่งซื้อ SCG Active AIR Quality เป็นคู่ รับส่วนลดทันที 10% ตั้งแต่วันที่ 14 - 28 ก.พ. 2566

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ทาง SCG HOME เว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com และ SCG Brand Facebook Fanpage หรือสามารถชมสินค้านวัตกรรมได้ที่ SCG HOME Experience และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCG Contact Center 02-586-2222”