“ทองหล่อ” ทำเลฮอตฮิตตลอดกาลที่มีลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกับย่านอื่นๆ ด้วยความเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตที่หลากหลาย แหล่งรวมสถานที่ที่รองรับไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ สามารถใช้ชีวิตอยู่ในย่านได้แบบทั้งวันทั้งคืน อีกทั้งยังเป็นย่านที่รวมที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม ทองหล่อจึงเป็นทำเลที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี เป็นทำเลที่ใครๆ ต่างก็หลงรักและอยากครอบครอง

 

“ทองหล่อ” ย่านไลฟ์สไตล์สุดชิคที่ไม่เคยหลับใหล

หากพูดถึงย่านที่มีชีวิตชีวาที่สุดต้องยกให้ทองหล่อ หรือ สุขุมวิท 55 เพราะถ้าดูจาก 2 ฝั่งถนนตั้งแต่ต้นซอยไปจนถึงท้ายซอย ล้วนเต็มไปด้วยร้านอาหาร, คาเฟ่, ผับ, บาร์, ร้านนั่งชิล, ไลฟ์สไตล์มอลล์ และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ทำให้ย่านนี้มีความคึกคักอยู่ตลอดเวลาทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และไม่ว่าจะใช้ชีวิตในช่วงเวลาไหนก็สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ตลอด 24 ชม. เป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

อย่างที่ทราบกันดีว่าทองหล่อเป็นแหล่งนัดพบของคนกรุงฯ ในยามค่ำคืน มีสถานบันเทิงมากมายทั้งไนท์คลับ ผับ บาร์ ร้านคราฟเบียร์ รวมถึงร้านนั่งชิว ไม่ว่าจะเป็นสายปาร์ตี้เเนวไหนก็สามารถหาร้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้

ความเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลไม่ได้มีเพียงแค่ผับบาร์เท่านั้น ยังมีไลฟ์สไตล์มอลล์หลากหลายแห่งที่เปิดถึงดึกหรือบางแห่งก็เปิดตลอด 24 ชม. อาทิ J Avenue, The Common Thonglor, The Taste Thonglor, 72 Courtyard, 935 Community Mall, 55th Tower, Eight Thonglor และ Penny's Balcony รวมถึงซุปเปอร์มาร์เก็ตมากมายให้เลือกจับจ่ายใช้สอย อาทิ Donki Mall Thonglor, UFM Fuji Super, Nihonmura Mall, Makotoya, Konnichiwa Market และ Makro Food Service เป็นต้น

ทองหล่อ ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ เลือกได้ตั้งแต่ Street Food ไปจนถึงร้านอาหารระดับพรีเมียม มีอาหารแทบทุกสัญชาติ ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นไทยต้นตำรับ, อิตาเลี่ยน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, ฝรั่งเศส, ตะวันตก ฯลฯ รวมถึงร้าน Fine Dining โอมากาเสะ รสชาติเลิศ บรรยากาศดี อาทิ R.HAAN, La Dotta Pasta Bar, Patara Local Cuisine-Bangkok, Nikuyama , Mido Omakase นอกจากร้านอาหารระดับพรีเมียมที่หาทานได้อย่างง่ายดายในย่านทองหล่อเเล้ว ยังมีร้านอาหารดังรสเด็ดในราคาย่อมเยา อาทิ ร้านเเสงชัยโภชนา, ข้าวมันไก่บุญตงเกียรติ, ร้านเเซว ทองหล่อ เป็นต้น

 

ทองหล่อกับ 3 โซน 3 คาแรคเตอร์ที่แตกต่างแต่อยู่ด้วยกันอย่างลงตัว

หากจะให้แบ่งโซนของทองหล่อ จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 โซน ได้แก่ ทองหล่อตอนต้น, ทองหล่อตอนกลาง และทองหล่อตอนปลาย ซึ่งแต่ละโซนจะมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ทองหล่อตอนต้น เป็นโซนที่ใกล้กับ BTS และ ถนนสุขุมวิท เป็นทำเลที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง บรรยากาศไม่วุ่นวายมากนัก มีโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร บ้างเล็กน้อย 
  • ทองหล่อตอนกลาง ทำเลใจกลางทองหล่อ เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์และสถานบันเทิงบรรยากาศครึกครื้น ผู้คนคึกคักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
  • ทองหล่อตอนปลาย บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง เป็นโซนที่มีการกระจุกตัวของโชว์รูมและสถาบันเสริมความงาม ผู้คนไม่พลุกพล่าน เชื่อมต่อกับถนนเพชรบุรีการเดินทางด้วยรถยนต์จึงค่อนข้างสะดวก 

แต่ละโซนของย่านทองหล่อก็จะมีคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน แม้จะชอบใช้ชีวิตอยู่ในทองหล่อ แต่ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในแต่ละโซนก็จะไม่เหมือนกัน

  • ทองหล่อตอนต้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง เหมาะกับผู้ที่ใช้ถนนสุขุมวิทเป็นหลักหรือเดินไปรถไฟฟ้าได้ บรรยากาศโดยรอบไม่วุ่นวายมากนัก มีร้านอาหาร ร้านค้า Street Food เพียงพอต่อการใช้ชีวิต
  • ทองหล่อตอนกลาง เหมาะกับคนที่ชอบออกไปทำกิจกรรม ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานชอบความสะดวกสบาย เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้ตลอดทั้งวัน
  • ทองหล่อตอนปลาย เหมาะกับผู้ที่ต้องการความสงบใจกลางเมือง เดินทางไปทำงานย่านธุรกิจใหม่ออก ถนนเพชรบุรี ได้ง่าย หรือจะเข้ามา Hang out กลางทองหล่อเป็นบางเวลาก็ยังได้
 

ภาพรวมราคาคอนโดของแต่ละโซน

ภาพรวมของตลาดคอนโดทองหล่อที่เปิดขายอยู่ ณ ปัจจุบัน มีการกระจายตัวอยู่ในโซนทองหล่อตอนต้นและทองหล่อตอนกลางเป็นส่วนใหญ่ ราคาขายคอนโดเฉลี่ยในย่านทองหล่ออยู่ที่ 255,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งแต่ละโซนก็มีราคาที่แตกต่างกันตามการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยโซนทองหล่อตอนต้นเป็นโซนที่มีราคาสูงที่สุดเพราะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า ราคาขายเฉลี่ยประมาณ 280,000 บาท/ตารางเมตร ขยับลงมาเป็นทองหล่อตอนกลางที่เข้าถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ได้อย่างง่ายดาย ราคาขายไม่ห่างจากทองหล่อตอนต้นมากนักเฉลี่ยอยู่ที่ 269,000 บาท/ตารางเมตร และสุดท้ายทองหล่อตอนปลายราคาขายเฉลี่ยประมาณ 155,000 บาท/ตารางเมตร แม้จะเป็นโซนที่เงียบสงบและมีคอนโดเกิดขึ้นไม่มากนัก แต่ในแง่ของการใช้ชีวิตความสะดวกสบายและเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในทำเลแทบไม่ต่างจากทองหล่อโซนอื่นๆเลย

Chewathai Residence Thonglor คอนโดพร้อมอยู่บนทำเลทองหล่อ ที่ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 20 (ซอยแจ่มจันทร์) ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท หรือ 170,000 บาทต่อตารางเมตร แม้ระดับราคาจะสูงกว่าเมื่อเทียบกับโครงการในโซนทองหล่อตอนปลายแต่หากดูที่ตั้งของโครงการให้ความรู้สึกไม่ต่างจากโซนทองหล่อตอนกลางเลย ด้วยราคาขายที่คุ้มค่ากว่าราคาเฉลี่ยของตลาดในทำเลนี้ Chewathai Residence Thonglor ถือเป็นโครงการที่ราคาเอื้อมถึงที่สุดในทำเลนี้

 

ใช้ชีวิตเชื่อมต่อธรรมชาติบนทำเลทองหล่อ กับ Chewathai Residence Thonglor 

Chewathai Residence Thonglor ได้รับแรงบันดาลใจจากความเขียวของต้นไม้ที่ขึ้นตามตึกต่างๆ และความต้องการที่จะสร้างธรรมชาติให้โอบล้อมทุกส่วนของอาคาร จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ “TROPICAL GREEN ICONIC WHITE” แนวคิดในการออกแบบระเบียงห้องพักโดยเปรียบอาคารให้เป็นเสมือนหน้าผาธรรมชาติที่มีต้นไม้แทรกอยู่ตามชั้นต่างๆ (GREEN CLIFF-UNIT WITH A TREE)  มีการวางตำแหน่งระเบียงสลับมุมกันให้ดูเหมือนต้นไม้ที่ขึ้นตามธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่ให้ต้นไม้สามารถเจริญเติบโตได้เต็มที่และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับห้องพักอาศัย มุมมองจากด้านนอกอาคารจะเห็นอาคารโทนสีขาวและความโดดเด่นของต้นไม้ที่มีสีเขียวสะดุดตา ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาและกลมกลืนไปกับธรรมชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติที่แท้จริงด้วยการสร้างสระว่ายน้ำไว้ตรงกลางโครงการ เปรียบเสมือนแหล่งน้ำท่ามกลางหุบเขาธรรมชาติ บรรยากาศเหมือนได้ว่ายน้ำอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่มีต้นไม้ล้อมรอบ

 

Lay out ที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย

โครงการมีห้องให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ 1 Bedroom ขนาด 30.04-44.33 ตร.ม. , 1 Bedroom Plus  44.11-52.49 ตร.ม. และ 2 Bedroom 41.36-61.70 ตร.ม. การตกแต่งภายในโครงการเป็นแบบ Fully-Fitted ให้ชุดครัว Hob & Hood, สุขภัณฑ์ห้องน้ำ, เครื่องปรับอากาศ, ตู้เสื้อผ้า Built-in และ ผนังวอลเปเปอร์ ความสูงพื้นถึงเพดาน 2.65 เมตร

รูปแบบ 1 Bedroom ขนาด 30.04 ตร.ม. เข้ามาจะเจอครัวปิดอยู่ด้านหน้า เวลาทำอาหารก็จะไม่มีกลิ่นรบกวน มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะกินข้าว 2 ที่นั่ง พื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ห้องนอนเป็น Flexible Space สามารถเลื่อนประตู Partition มากั้นเป็นห้องหรือจะเปิดกว้างให้พื้นที่เชื่อมต่อกันก็ได้ ภายในห้องนอนมีพื้นที่ Closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำอย่างเป็นสัดส่วน

สำหรับ 1 Bedroom Plus ขนาด 45.31 ตร.ม. มีพื้นที่ภายในห้องที่กว้างขวาง การแบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วน แยกโซน Living/Dining/Kitchen ไว้อย่างชัดเจน ห้องน้ำค่อนข้างใหญ่มีอ่างอาบน้ำให้แช่ตัว พื้นที่ Living ค่อนข้างกว้างวางโซฟาพร้อมโต๊ะกินข้าวขนาด 2 ที่นั่ง ส่วนห้องอเนกประสงค์ก็มีพื้นที่พอสมควร ทำเป็นห้องนอนเล็กได้แบบสบายๆ เลย

รูปแบบ 2 Bedroom ขนาด 52.63 ตร.ม. สามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 3-4 คน ทุกฟังก์ชันพื้นที่มีการจัดสรรมาอย่างลงตัว พื้นที่ Living กว้างขวาง วางโซฟา-โต๊ะกินข้าวแบบ 4 ที่นั่งได้แบบสบายๆ พร้อมหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติได้ ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งและไม่อึดอัด และยังมีพื้นที่ตรง Living ที่สามารถทำเป็นมุมทำงาน/อ่านหนังสือได้ ในส่วนของห้องน้ำมีการกั้นฉากอย่างเป็นสัดส่วนสามารถเข้า-ออกได้ 2 ฝั่ง อีกทั้งยังมีพื้นที่เก็บของเพื่อความเป็นระเบียบมากขึ้น พื้นที่ห้องนอนทั้ง 2 ห้องค่อนข้างกว้าง มีตู้เสื้อผ้า Built-in ให้ในตัว

Chewathai Residence Thonglor คอนโดที่เชื่อมต่อการอยู่อาศัยกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอยู่อาศัย พักผ่อนแบบเงียบสงบ แต่ก็ยังสามารถเข้าถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ในย่านทรงเสน่ห์อย่างทองหล่อได้ เป็นเจ้าของคอนโดบนทำเลทองหล่อในราคาที่คุ้มค่าและจับต้องได้ เริ่มต้น 4.99 ล้านบาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/3V0Snt7 โทร 1260