พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เดินหน้าสร้างยอดขายกลุ่มบ้านระดับบน ช่วง 9 เดือนทำได้แล้ว 5,500 ล้านบาท เติบโตถึง 200% คาดทั้งปีแตะ 7,000 ล้านบาท ตอกย้ำความมั่นใจลูกค้าที่มีต่อกลุ่มโครงการลักซ์ชัวรี่ ขณะที่การร่วมมือพันธมิตรต่างชาติช่วยขยายฐานลูกค้าซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่  ล่าสุดร่วมมือกับ “สวนนงนุช” นำแนวคิดสวนสวยระดับโลกมาใช้ออกแบบจัดสวนเพิ่มคุณค่าให้บ้านหรู “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ”

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วง 9 เดือนของปีนี้ บริษัทสามารถสร้างยอดขายจากกลุ่มโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปได้แล้ว 5,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 200% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นยอดขายจากโครงการของบริษัท 2,500 ล้านบาท และจากโครงการร่วมทุน 3,000 ล้านบาท   คาดว่าปีนี้ยอดขายจากโครงการระดับบนทั้งปีจะอยู่ที่ 7,000 ล้านบาท ด้วยความต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่เติบโตขึ้นในช่วง 2-3 ปีผ่านมา และยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ภาพรวมตลาดบ้านในเซกเมนต์ระดับบนยังคงเป็นไปในทิศทางที่ดี

“ยอดขายบ้านระดับบนที่เติบโตขึ้นจากสัดส่วน 26% ของยอดขายรวมในปีก่อน มาเป็นเกือบ 50% ในช่วง 9 เดือนของปีนี้ แสดงถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อกลุ่มโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ของบริษัท ซึ่งเป็นสินค้าที่เรามีความเชี่ยวชาญและไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนารูปแบบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ขณะที่การจับมือกับพันธมิตรจากต่างประเทศ ร่วมกันพัฒนาโครงการที่มีรูปแบบและแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ ยังเพิ่มความเชื่อมั่น ทำให้สามารถขยายฐานไปสู่กลุ่มซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่มากขึ้นด้วย”

ปัจจุบันกลุ่มโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนของบริษัทมี 3 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย

“เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” เป็นบ้านหรูแบรนด์เรือธงที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทั้งรูปแบบโครงการและแบบบ้านที่มีดีไซน์โดดเด่น รวมถึงทำเลที่มีศักยภาพสำหรับอยู่อาศัย ซึ่งมีอยู่ใน 5 ทำเล ได้แก่ รามคำแหง สุขุมวิท 77 กรุงเทพกรีฑา รัตนาธิเบศร์ และ แจ้งวัฒนะ ระดับราคา 25–80 ล้านบาท 

“เลค เลเจ้นด์” โครงการภายใต้การร่วมทุนกับ “ฮ่องกง แลนด์” ในรูปแบบคฤหาสน์สุดหรูติดทะเลสาบ ที่เข้าถึงความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศสายน้ำ ใน 2 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ และ บางนา-สุวรรณภูมิ ระดับราคา 26–115 ล้านบาท โดยโครงการในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ ซึ่งเปิดตัวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี ทำยอดขายได้กว่า 1,700 ล้านบาทภายในเวลา 3 เดือน  

“เดอะ ซิกเนเจอร์@เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” โครงการร่วมทุนกับ เซกิซุย เคมิคอล คฤหาสน์หรูพร้อมนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ปลอดฝุ่น ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ ทั้ง 5 ทำเล ราคา 24–60 ล้านบาท สามารถตอบโจทย์กลุ่มที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสนใจนวัตกรรมจากญี่ปุ่น คาดว่าปีนี้จะทำยอดขายเติบโตขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน

บริษัทยังเน้นการสร้าง Value Proposition เพิ่มคุณค่าให้กับบ้านหรูในแบรนด์หลักอย่าง “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ”  โดยล่าสุดร่วมมือกับ “สวนนงนุช” ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก ในการเข้ามาเป็นผู้ออกแบบและจัดสวนในบ้าน ซึ่งคุณกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช เป็นผู้ควบคุมการออกแบบและตกแต่งสวนของบ้านแต่ละหลังด้วยตัวเอง นำแนวคิดในการออกแบบสวนสวยระดับโลกมาใช้ ทั้งการตกแต่งให้เป็นสวนพักผ่อนสไตล์ไทย การเลือกพรรณไม้เมืองร้อนที่ดูแลง่ายให้ร่มเงา ผ่านกระบวนการเพาะ ปลูกแบบชีวภาพที่ไม่ใช้สารเคมีใดๆ รวมถึงเลือกใช้พรรณไม้ที่ทรงคุณค่าและพรรณไม้หายาก พร้อมติดตั้งระบบรดนํ้าอัตโนมัติ ตามชนิดของต้นไม้ ที่มีความต้องการนํ้าในช่วงเวลาและปริมาณที่ต่างกัน