บมจ.วีรันดา รีสอร์ท หรือ VRANDA เผยดีมานด์ต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวไทยดีขึ้นต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวอินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์คึกคัก หลังเปิดประเทศ ปลื้มวีรันดา สมุยและ โซ แบงคอก อัตราการเข้าพักเติบโต มั่นใจประกาศยกเลิกระบบไทยแลนด์พาสดีเดย์ 1 ก.ค.2565 รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลุยจัดโรดโชว์ช่วยหนุนตลาดต่างประเทศ ส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 เพิ่ม 1.5 ล้านสิทธิ สร้างโมเมนตัมดันตลาดนักท่องเที่ยวไทยครึกครื้น มั่นใจปีนี้ฟื้นตัวแข็งแกร่ง

            นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย เริ่มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา ฯลฯ เริ่มกลับมาแล้ว หลังจากรัฐบาลไทยเริ่มเปิดประเทศ  และท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  มุ่งส่งเสริมการเดินทางมายังประเทศไทย ขณะที่ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศยกเลิกระบบไทยแลนด์พาส และยกเลิกการบังคับนักท่องเที่ยวต่างชาติทำประกันสุขภาพ มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป โดยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติแค่แสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน (Certificate of Vaccination) หรือแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบด้วยวิธีตามที่กำหนด ซึ่งจะส่งผลดีกับตลาดการท่องเที่ยวอย่างเห็นได้ชัด

            นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณบวกสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย หลังจากประเทศจีนเริ่มผ่อนคลายการเดินทางขาเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลดจำนวนวันกักตัวเป็น 7 วัน และตรวจสุขภาพที่บ้าน 3 วัน จากที่ผ่านมาได้ทดลองปรับลดจาก 21 วันเหลือ 14 วัน ในสถานกักตัวที่รัฐบาลจัดให้ ซึ่งจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนนับว่าตลาดหลักของประเทศไทย โดยเมื่อปี 2562 ครองอันดับเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยสูงสุดเป็นประวัติการณ์  

        

ภาพรวมธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของบริษัทฯเองก็เริ่มฟื้นตัวเร็วขึ้นตั้งแต่เดือน เม.ย. เป็นต้นมา จากนโยบายผ่อนคลายมากขึ้นตามลำดับ ทำให้ยอดจองห้องพักดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดสติเนชั่นที่นักท้องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบ ทั้งวีรันดา คอลเล็กชัน สมุย และ โซ แบงคอก ล้วนเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่รอคอยการกลับมาเยือน โดยส่งผลให้อัตราเข้าพักของนักท่องเที่ยวต่างชาติในรีสอร์ท วีรันดา คอลเล็กชัน สมุย - ร็อคกี้ รีสอร์ท (Veranda Collection Samui - Rocky’s Resort)  มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 80% ในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ส่วนที่ โซ แบงคอก ( SO/Bangkok ) คาดว่าจะปรับสูงขึ้นกว่า 70%  ตั้งแต่กรกฎาคมเช่นกัน

            นอกจากนี้ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโรดโชว์โปรโมตในเกาหลีใต้ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยจะเปิดเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยและเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี นอกจากนี้ได้เพิ่มเที่ยวบินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทย และนำเสนอตั๋วเครื่องบินในราคาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะไตรมาส 4 ที่จะเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว  ส่วนบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยทวีความคึกคักอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 3 หลังจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ขยายจำนวนสิทธิเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ และขยายระยะเวลาสิ้นสุดดำเนินโครงการเป็นเดือนตุลาคม 2565  

            สำหรับกลยุทธ์การตลาด VERANDA มุ่งมั่นตอกย้ำเป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ พร้อมมอบประสบการณ์ด้านการบริการที่สร้างความประทับใจ ซึ่งขณะนี้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเต็มที่ ได้แก่ โรงแรมโซ แบงคอก (SO/Bangkok) เป็น Top of Mind ของนักท่องเที่ยวเกาหลี และสมุยถือว่าเป็น    เดสติเนชั่นยอดฮิตของลูกค้าต่างชาติ โดย วีรันดา คอลเล็กชัน สมุย – ร็อคกี้ รีสอร์ทเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของเกาะสมุยที่คู่รักต่างชาติมาจัดงานแต่งงาน โดยเฉพาะตลาดยุโรป ส่วนอีก 3 โรงแรมและรีสอร์ท ได้แก่ วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ - เอ็มแกลเลอรี (Veranda High Resort Chiang Mai – MGallery) ,วีรันดา รีสอร์ท พัทยา นาจอมเทียน-เอ็มแกลเลอรี (Veranda Resort Pattaya Na Jomtien -MGallery) และวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ (Veranda Resort and Villas Hua Hin Cha Am) เป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยรวมถึงตลาดยุโรปและอินเดีย มั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว และผลักดันบริษัทฯ ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งได้ตามเป้าหมาย