ห้องนอนเป็นห้องที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด เพราะเป็นห้องที่ใช้เพื่อการพักผ่อนนอนหลับ ทำธุระส่วนตัว ผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน บางคนยังใช้ห้องนอนเป็นทั้งห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือดูหนังฟังเพลงอีกด้วย ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ หลายๆ คนจึงอยากออกแบบตกแต่งห้องนอนเก่าให้ดูดี สวยงาม มีบรรยากาศน่าอยู่มากขึ้นนั่นเอง ที่การรีโนเวทห้องนอนให้ดูดีมีสไตล์จะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบายใจมากขึ้น ปัจจุบันไอเดียตกแต่งห้องนอนก็มีหลากหลายแบบ ใครที่คิดอยากจะตกแต่งห้องนอนแต่ตัดสินใจไม่ได้สักที วันนี้เรามีแนวทางดีๆ มาแนะนำกันกับ 5 ไอเดียรีโนเวทห้องนอน สวยงามมีสไตล์ เพื่อความสุขในการพักผ่อนอย่างแท้จริง

5 ไอเดียรีโนเวทห้องนอนแบบมีสไตล์

ใครที่อยากรีโนเวทห้องนอนใหม่ หรืออยากปรับปรุงห้องนอนเพื่อหนีความจำเจ เพื่อให้มีชีวิตชีวาเหมาะกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ๆ มากขึ้น เรามีไอเดียดีๆ มาฝากกัน

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ แอนด์ โคซี่

สไตล์ยอดนิยมแบบลอฟท์ที่เน้นความดิบเท่ ในโทนสีเทา ดำ สีแบบโมโนโทน และวัสดุแบบปูนเปลือย เมื่อนำมารีโนเวทห้องนอน ผสมผสานกับความอบอุ่นเป็นกันเองในสไตล์โคซี่ ที่เน้นความโปร่งโล่งสบาย รับลมรับแสงจากธรรมชาติ ก็ดูจะเป็นอะไรเข้ากันอย่างลงตัว ของตกแต่งห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ  ที่สามารถเข้ากันได้ดีกับสไตล์นี้ เหมาะกับวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้จริง หรืออาจจะใช้เป็นไม้สังเคราะห์ก็ได้เช่นกัน

ห้องนอนสไตล์คอนเทมโพรารี

ห้องนอนที่เน้นตกแต่งแบบร่วมสมัยทั้งการใช้โทนสีแบบอบอุ่น เช่น สีเบจ สีน้ำตาล สีเหลืองอ่อน สีครีม สีพาสเทล รวมทั้งแสงสว่างจากธรรมชาติ เป็นการรีโนเวทห้องนอน ที่เน้นความกลมกลืน ให้บรรยากาศมีชีวิตชีวา เหมาะกับเป็นห้องสำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง ห้องนอนแนวนี้ สามารถเข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งห้องทุกสไตล์  โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ห้องนอนสไตล์มูจิ

ใครอยากรีโนเวทห้องนอนอารมณ์แบบญี่ปุ่นๆ ที่เน้นความอบอุ่นผ่อนคลาย ผสมกับความโมเดิร์น ต้องไม่พลาดสไตล์นี้ การตกแต่งจะเน้นโทนสีอ่อนๆ  เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อนเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ห้องนอนดูนุ่มนวล เหมาะกับการพักผ่อน ของใช้ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับห้องนอนสไตล์มูจิ ควรเลือกโทนสีคล้ายๆ กันกับสีหลักของห้องนอน เช่น โต๊ะสีขาว ชั้นวางของสีครีม ผ้าม่านสีครีม เก้าอี้สีเนื้อไม้ หรือหาโคมไฟเรียบๆ เก๋ๆ มาวางไว้บนหัวเตียงก็ดูดีอย่างแน่นอน

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ใครที่อยากตกแต่งห้องนอนให้ออกมาเรียบหรู มีเสน่ห์ ไปพร้อมๆ กับความสวยงามทันสมัย ด้วยการดีไซน์โทนสีต่างๆ เพิ่มมิติให้กับห้อง สามารถตกแต่งได้ทั้งโทนสีสว่าง หรือสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีมแบบดูกว้างขวางสบายตา สะอาดตา ดูปลอดโปร่งเหมาะกับการพักผ่อน หรือตกแต่งด้วยห้องนอนโทนสีเข้ม เช่น สีเทา สีกรมท่า หรือสีดำกับผนังบางส่วน เพื่อเพิ่มความเท่ให้กับห้อง สไตล์นี้เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสัน รูปทรงแปลกตา เช่น โคมไฟ โซฟา ชั้นวางของ ฯลฯ

ห้องนอนสไตล์มินิมอล

อีกหนึ่งสไตล์การรีโนเวทห้องนอน ที่ได้รับความนิยมมากๆ คือห้องนอนที่เน้นความเรียบง่าย และมีพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว เน้นเป็นโทนสีขาว สีเบจ สีเอิร์ธโทน หรือสีโทนสว่าง ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ เน้นเป็นวัสดุไม้ธรรมชาติ และควรมีขนาดไม่ใหญ่เกินไป พอเหมาะกับห้อง พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย อุปกรณ์เครื่องนอนควรเน้นที่สีสันไม่ฉูดฉาด ให้เข้ากับสีหลักๆ ของห้องนอน อาจจะตกแต่งด้วยแจกันใบใหญ่ ภาพวาด หรือต้นไม้ฟอกอากาศในกระถางสวยๆ ก็ได้เช่นกัน

ห้องนอนเป็นห้องที่มีความสำคัญมาก หากใครกำลังคิดจะปรับปรุงหรือรีโนเวทห้องนอนใหม่ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว เลือกจากสไตล์ห้องนอนที่เรานำมาฝากกัน ก็สามารถนำไปปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย รับรองว่าจะได้ห้องนอนในฝันที่ออกมาสวยตรงใจ ช่วยให้มีความสุขอย่างแน่นอน ยังมีข้อมูลดีๆ มีประโยชน์อีกมากมาย ทั้งการออกแบบตกแต่ง และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับงานสี แนะนำให้เข้าไปดูได้เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TOAGROUP ที่รวมสาระความรู้ต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด