หากให้นึกถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดีๆ ท่ามกลางธรรมชาติผืนป่าสวยๆ ที่มีทุกอย่างครบครันจริงๆ เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง “เขาใหญ่” ที่เที่ยวสุดฮิตของเมืองไทยอย่างแน่นอน เขาใหญ่สามารถไปท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา เดือนไหนก็ไปได้ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แค่ขับรถชิลๆ เพลินๆ จากกรุงเทพ 2 ชั่วโมงนิดๆ ไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้ว ที่พักบนเขาใหญ่มีมีกิจกรรมดีๆ รวมทั้งโรงแรม รีสอร์ทสวยๆ มากมาย ตลอดเส้นทางมีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดังให้ถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างจุใจ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำที่พักเขาใหญ่รูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรงซึ่งมีถึง 5 กิจกรรมยอดฮิต สำหรับช่วงหยุดยาวบนที่พักเขาใหญ่

ฟลาวเวอร์ เมาน์เทน เขาใหญ่ Flower Mountain Khaoyai

ที่แรกที่อยากแนะนำ นอกจากจะเป็นร้านกาแฟสวยๆ สไตล์บาหลี และร้านอาหารเก๋ๆ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาแล้ว ยังเป็นที่พักเขาใหญ่ที่มีกิจกรรมต่างๆ รายล้อมด้วยบรรยากาศริมน้ำ วิวสวนดอกไม้ สวนกุหลาบ ต้นไม้นานาชนิด ท่ามกลางภูเขาและผืนป่าอันงดงาม Flower Mountain Khaoyai เต็มไปด้วยสวนดอกไม้ส่งกลิ่นหอมอบอวลตลอดทั้งปี ใครเป็นสายเช็กอินรับรองว่าฟินอย่างแน่นอน ไฮไลต์ของที่นี่คือกิจกรรมสนุกๆ ที่มีความหลากหลาย ทั้งปั่นจักรยานลอยฟ้า ขี่จักรยานชมสวนดอกไม้ เล่นชิงช้าสวิง ฯลฯ ใครที่ชอบดื่มกาแฟ ก็สนุกกับกิจกรรมคั่วกาแฟด้วยตัวเองได้เลย ที่สำคัญที่พักของที่นี่สามารถพาน้องหมาน้องแมวเข้าพักได้ด้วย

เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม Khaoyai Panorama Farm

เอาใจสายชอบท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันบ้าง กับที่พักและฟาร์มเห็ดขนาดใหญ่โดนใจคนรักสุขภาพและคนรักเห็ด บรรยากาศที่พักจะเป็นบ้านเห็ดเป็นหลังแบบน่ารักๆ ตั้งอยู่ภายในฟาร์ม บ้านทุกหลังตั้งชื่อตามเห็ดต่างๆ สามารถมองวิวเขาใหญ่แบบพาโนราม่า 360 องศา มองวิวแบบเต็มตา ท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์งดงาม กิจกรรมไฮไลต์ของที่นี่คือการเก็บเห็ดด้วยตัวเอง สามารถเรียนรู้ตั้งแต่การปลูก การเก็บ การแปรรูป และการแพ็กบรรจุในโรงเพาะเห็ด หรือเก็บเห็ดไปปรุงอาหารแบบสดๆ ก็ได้เช่นกัน

แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ Rancho Charnvee Resort & Country Club

ใครที่กำลังมองหา ที่พักเขาใหญ่มีกิจกรรมสไตล์ยุโรป ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก รายล้อมไปด้วยธรรมชาติงดงาม และอากาศบริสุทธิ์ ต้องไม่พลาด แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ห้องพักสุดหรูแบบยูโรเปียนหลากหลายสไตล์ ที่ตอบโจทย์อย่างครบครัน พร้อมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เช่น ว่ายน้ำ ฟิตเนส ขี่จักรยาน สนุกสนานกับฟาร์มม้าและการขี่ม้าที่ Rancho Horse Club ชมธรรมชาติพร้อมด้วยกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดมัน อย่างกระโดดร่ม Skydive และสนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม พาร์ 72 ระดับแชมเปียนชิปที่รอท้าทายความสามารถของเหล่านักกอล์ฟ

ฟาวน์เท่น ทรี รีสอร์ท – Fountain Tree Resort & Adventure World

มาถึงที่พักเขาใหญ่มีกิจกรรมสไตล์คันทรี่รีสอร์ทกันบ้างกับ Adventure World ฟาวน์เท่น ทรี รีสอร์ท เขาใหญ่ ที่พักที่จำลองบรรยากาศคาวบอย มีทั้งบ้านเป็นหลัง เต็นท์ เกวียนนอนกระโจม มีฉากหลังเป็นภูเขาและผืนป่าเขาใหญ่ รองรับกลุ่มได้ทั้งนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน และชาวออฟฟิศที่มาอบรมสัมมนา ไฮไลต์ของที่นี่คือกิจกรรมสุดมันหลากหลายชนิด ขับรถเอทีวีตะลุยทุ่ง เล่นเพนท์บอล ลูกบอลน้ำ โรลเลอร์เอ็กซ์ ยิงธนู จักรยานน้ำ วอล์ค แรลลี่ พร้อมทั้งกิจกรรมแคมป์ไฟ โชว์คาวบอยอินเดียนแดง

ไร่ทองสมบูรณ์ คลับ Thongsomboon Club

เป็นที่พักเขาใหญ่อันมีกิจกรรมสไตล์แคมปิง รีสอร์ท บรรยากาศดี วิวธรรมชาติ รายล้อมด้วยภูเขาเขียวขจีของผืนป่าเขาใหญ่ ห้องพักสวย ๆ กว่า 100 ห้อง ที่มาพร้อมสวนสนุกและกิจกรรมดี ๆ มากมาย เหมาะสำหรับทุกครอบครัว ทุกเพศทุกวัย ไฮไลต์กิจกรรมของไร่ทองสมบูรณ์ เช่น ขับรถ ATV รถคาร์ทครอส เรือปั้มเปอร์ ลูกบอลยักษ์ โรยตัวรอกลอยฟ้า กระเช้าลอยฟ้า ล่องแก่ง สนามยิงปืนบีบีกัน โรดิโอ้วัวกระทิงจักรกล ฯลฯ พร้อมด้วยกิจกรรมสุดสนุกอีกมากมาย

ที่เที่ยวที่พักเขาใหญ่มีกิจกรรม กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้พักผ่อนท่ามกลางผืนป่าธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยโอโซนอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังได้ผ่อนคลายและสนุกเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ต้องออกไปไหนให้เสียเวลา เหมือนได้มาพักผ่อนเติมพลังให้กับชีวิตอย่างแท้จริง อย่าลืมไปเช็กลิสต์ที่พักเขาใหญ่มีกิจกรรมที่เรานำมาแนะนำเอาไว้  สุดสัปดาห์นี้ก็เตรียมตัวเดินทางกันได้เลย ส่วนใครที่สนใจกิจกรรมดีๆ เพิ่มเติม แนะนำให้เข้าไปดูข้อมูลได้ที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ที่พักที่จะทำให้คุณผ่อนคลาย ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาและผืนป่าอันงดงาม