IHG Hotels & Resorts หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจการโรงแรม ประกาศการลงนามสัญญาครั้งใหม่ เปิดตัว คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท ร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่ร่วมมือกันมายาวนานอย่าง บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในประเทศไทย

คิมป์ตัน ซึ่งเป็นแบรนด์ในฝั่ง Luxury & Lifestyle ที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วภายหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ด้วยบริการที่จริงใจ การดีไซน์ที่ดูสนุกสนาน และห้องอาหารที่ได้รับรางวัล เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมแห่งที่สี่ในประเทศไทยแล้วในปี 2567 พร้อมห้องพักกว่า 124 ห้อง

การลงนามสัญญาข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือทางกลยุทธ์มีมาอย่างยาวนานระหว่าง IHG และ AWC  จากความตั้งใจในการร่วมมือกันพัฒนาพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมในประเทศไทยด้วยเป้าหมายสร้างห้องพักกว่า 1,200 ห้อง ซึ่งมีห้องพัก 302 ห้องของอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง  ที่เตรียมเปิดให้บริการในปีนี้ เป็นส่วนสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้อีกด้วย โดยการประกาศการลงนามในครั้งนี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการประกาศลงนามสัญญาสามฉบับเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมสองแห่งใจกลางกรุงเทพฯ ย่านไชน่าทาวน์ อย่างโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ และ เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น ไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ และโรงแรมในที่ตั้งอยู่ในพัทยา อย่าง อควอทีค พัทยา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น

Timeline

Description automatically generated

คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นการปรับโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน ที่ปิดให้บริการไปเมื่อ พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยโรงแรม ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดที่สวยงาม ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถเลือกใช้บริการห้องอาหารและบาร์ทั้งสี่แห่งของทางโรงแรมได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา และพื้นที่สำหรับจัดการประชุม

คุณเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับทาง AWC ในการนำเอาวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกัน สำหรับ คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท มาทำให้เกิดขึ้นจริง โดยการลงนามสัญญาในครั้งนี้ เป็นการลงนามสำหรับคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ต่อเนื่องจากคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย และ คิมป์ตัน เขาใหญ่ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของแบรนด์ในประเทศไทยและทั่วโลก รวมไปถึงสร้างจุดยืนในการเป็นโรงแรมทางเลือกยอดนิยม สำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์การเข้าพักที่ไม่ซ้ำใคร

ในประเทศไทย ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือ IHG ที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 30 แห่ง และยังมีอีกกว่า 30 แห่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้สานต่อการทำงานร่วมกับ AWC ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กันในอีกหลายปีต่อไปข้างหน้า อีกทั้งเรายังมองเห็นโอกาสอีกมากมายในประเทศ จากการกลับมาของการท่องเที่ยวอีกด้วย

“จากสถิติล่าสุดของ IHG แสดงให้เห็นว่า หัวหิน เป็นหนึ่งใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศไทย ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเราคาดหวังว่า คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพัก ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ในปี 2567”

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า AWC เชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยยังคงมีความแข็งแกร่งและจะเติบโตได้ดีต่อเนื่องในระยะยาว ดังนั้นเราจึงเดินหน้าช่วยเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่น่าท่องเที่ยวที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยการสานต่อความร่วมมือกับกลุ่ม IHG ครั้งนี้ จะเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการของเรา พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจควบคู่กับการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากการกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งของประเทศไทย

คุณวัลลภา กล่าวเพิ่มเติมว่า คิมป์ตัน เป็นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ ทั้งในแง่ของการออกแบบที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงห้องอาหารและบาร์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ดังนั้นจึงมีความเหมาะสมกับเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นโอกาสดีในการช่วยยกระดับความเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมด้านไลฟ์สไตล์ให้กับหัวหินมากขึ้นอีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าการผสานพลังกับพันธมิตรระดับโลกอย่างกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) จะทำให้เราเดินหน้าร่วมกันยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจและมีเอกลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ

หัวหิน เป็นสถานที่ตากอากาศชายทะเล ที่ราชวงศ์ไทยเลือกเดินทางมายาวนานเกือบศตวรรษ และเป็นที่ยอมรับในฐานะสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับนักเดินทางในประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยม สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในบ้านหลังที่สอง และกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่มีสไตล์ สวยงาม และห่างไกลจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่  ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้หัวหิน เป็นสถานที่ที่เข้ากันได้อย่างดีกับแบรนด์ คิมป์ตัน ที่เน้นการออกแบบที่มีสไตล์ และแตกต่างไม่เหมือนใคร

การเดินทางมายังหัวหิน นักท่องเที่ยวสามารถขับรถด้วยระยะเวลาเพียงสองชั่วโมงครึ่งจากกรุงเทพฯ และเดินทางเพียง 10 นาที จากสนามบินหัวหิน โดยหัวหิน มีชื่อเสียงในเรื่องของหาดทรายสีขาว สนามกอล์ฟที่สวยงาม และอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ประกอบไปด้วยน้ำตก ถ้ำ และเส้นทางเดินป่าอันอุดมสมบูรณ์

สำหรับ IHG ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และการลงนามสัญญาเปิดตัว คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท ในครั้งนี้ นับเป็นการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของบริษัท อันเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายสำคัญในการขยายพอร์ตโฟลิโอฝั่ง Luxury & Lifestyle ในประเทศไทย เพิ่มขึ้น 50% รวมไปถึงการเพิ่มอสังหาริมทรัพย์รวมของทุกแบรนด์ในประเทศเป็นสองเท่า ภายในปี 2569

การขยายธุรกิจของแบรนด์ คิมป์ตัน ทั่วโลกยังคงดำเนินต่อไปอย่างรวดเร็ว โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 75 แห่ง* และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างแผนการพัฒนาอีก 38 แห่ง ซึ่งจะทำให้แบรนด์ มีโรงแรมมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก โดยในปี 2565 แบรนด์คิมป์ตัน ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในการเป็นสถานที่พักผ่อนชั้นนำของโลก ด้วยการเปิดตัวของ Kimpton Kitalay Samui ในประเทศไทย และ Kimpton Margot Sydney ในประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึง Kimpton Naranta Bali ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้

*ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565