อนันดายังคงจุดยืนเป็น Urban living solutions ของคนเมืองอย่างแท้จริง และต้องการที่จะสร้างกระแสให้คนอยากกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองตามปกติอีกครั้ง

อนันดาเข้าใจวิถีชีวิตคนเมือง จึงหาทำเลที่ดีที่สุด ใกล้รถไฟฟ้า รวมถึงการออกแบบฟังก์ชันทั้งพื้นที่ส่วนกลางและภายในห้องพักอาศัยให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่การใช้ชีวิตส่วนใหญ่จะอยู่ใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นที่เรียน ที่ทำงาน ที่เที่ยว ที่พักผ่อน ที่ช้อปปิ้ง จึงไม่แปลกใจว่าแบรนด์อนันดาถึงเป็น Top of mind brand อันดับต้นๆของ GEN Z (ข้อมูลจาก Terra)

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา  ดีเวล ลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า สถานการณ์อสังหาฯ ในช่วงไตรมาส 2  คาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์มีสัญญาณการฟื้นตัว และที่จะกลับมาอย่างแน่นอนในไม่ช้าก็คือวิถีชีวิตของคนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบาย ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนเมืองรุ่นใหม่ ความสะดวกสบายในการเดินทาง  ซึ่งรูปแบบการใช้ชีวิตของเมืองหลวงจะเหมือนเดิมในไม่ช้า อนันดาฯ เชื่อมั่นในศักยภาพคอนโดติดรถไฟฟ้าที่ยังเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้  อนันดาฯ ยังมีสินค้าที่ดีมีคุณภาพพร้อมอยู่ในราคาต้นทุนเดิมพร้อมนำเสนอให้กับลูกค้าได้เลือกสรรมากมาย

 

ที่มาของแคมเปญ คือฟังเสียงของกลุ่มเป้าหมาย ที่มีความลังเลใจ

เลือกที่จะฟังเสียงของลูกค้า จึงได้ไปสำรวจกลุ่มคนเมืองที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย พบว่า 60% ยังลังเลใจระหว่างบ้านและคอนโด

“หลายคนที่กำลังสนใจซื้อที่อยู่มีความลังเลว่าจะซื้อคอนโดหรือบ้านดี เพราะมีเทรนด์การซื้อบ้าน แต่ลึกๆ ก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองจะชอบชีวิตคอนโดหรือบ้านมากกว่ากันจึงยังตัดสินใจไม่ได้ ไม่อยากตัดสินใจพลาดแล้วมากลุ้มใจภายหลัง”

แม้เทรนด์การอยู่อาศัยแนวราบจะมาแรง แต่ในความเป็นจริงอาจไม่สอดคล้องกับ lifestyle ของคน จึงเกิดช่องว่างทางการตลาดที่อนันดาต้องการไปกระตุกกลุ่มคนที่กำลังจะซื้อที่อยู่อาศัยให้ คิดดูดีๆ ว่าตัวเองเหมาะจะซื้อบ้านหรือคอนโด จึงเป็นที่มาของไอเดียหลักในแคมเปญนี้คือ เรื่องจริงที่คนกำลังจะซื้อที่อยู่อาศัย “มักลืม”

โฆษณาที่พูดเรื่องของกลุ่มเป้าหมาย สะท้อนสิ่งที่อยู่ในใจ ช่วยเพิ่มโอกาสดันเป็นยอดขาย

แคมเปญนี้เราดึง Insight ของตลาดกลุ่มเป้าหมายมาพูด เล่าเรื่องจริง สถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองปัจจุบัน สื่อสารบนความ Real ที่ไม่ต้องประดิษฐ์คำ ถามกันตรงๆ เข้าใจง่าย แม้ดูโฆษณาเพียงรอบเดียว 

 

 

สะท้อนความจริงในใจ 3 GEN  สื่อให้ฉุกคิด ถามตัวเองให้ดี ว่าเป็นคนไทป์ไหน ก่อนซื้อบ้าน เข้าใจความต้องการตัวเองง่ายๆ เพียงการดูวีดีโอเดียว คลิกเพื่อชมวีดีโอ 

Quiz! ARE YOU CONDO TYPE? เล่นง่ายๆ แต่รู้ใจตัวเอง ชัวร์!

เชื่อว่า ใครๆ ก็ต้องเจอกับปัญหาโลกแตก “จะเลือกบ้าน หรือ คอนโด?” ถ้ายังลังเลไม่รู้จักไลฟ์ สไตล์ตัวเองดีพอ มาทำความรู้จักกับไลฟ์ สไตล์ตัวเอง กับ แบบทดสอบใหม่ล่าสุดจากอนันดา “ARE YOU CONDO TYPE?” : http://www.ananda.co.th/ .

ARE YOU CONDO TYPE? คำถามง่ายๆ จากอนันดา ที่อยากให้คุณเช็กให้แน่ใจก่อนจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเป็นหลักเป็นแหล่ง เพราะบางทีการได้ทำความรู้จักกับตัวเองให้ชั วร์ก่อนซื้อ อาจจะทำให้คุณไม่ต้องมานั่งรู้สึกเสียดายทีหลัง อย่างที่เรารู้กัน การเลือกซื้อที่อยู่อาศัยถือว่า เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว ลองใช้เวลาไม่กี่นาที ทำควิซ สนุกๆ ที่จะทำให้คุณได้มีโอกาส ทบทวนไลฟ์ สไตล์ตัวเอง ผ่านการเลือกตอบคำถามที่เป็นคุณที่สุด เพื่อผลลัพธ์ไทป์ที่จะสะท้อนความเป็นคุณ ช่วยในการตัดสินใจก่อนจะเลือกซื้ออีกด้วย

 

Best Time จังหวะที่ดีที่สุดในการซื้อคอนโด อนันดาส่งโปรโมชั่นจัดเต็ม เทหมด ไม่มีกั๊ก

นำ 17 โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ใกล้รถไฟฟ้าบนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ราคาเริ่ม 1.65-14.9 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษแบบจัดเต็มและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ “ส่วนลดสูงสุด 4 ล้านบาท** อยู่ฟรี สูงสุด 36 เดือน** ฟรี! ค่าส่วนกลางสูงสุด 3 ปี** กู้ 100% หากไม่ผ่านยินดีคืนเงิน** และพิเศษสุด ฟรีแพ็คเกจทัวร์ 250,000 บาท** สหรัฐอเมริกา I เกาหลีใต้ I ภูเก็ต ซึ่งแคมเปญนี้ต้องการตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และเป็นช่วงเวลาที่ดีของผู้ซื้อที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่อย่างแท้จริงทั้งด้านความคุ้มค่าและคุ้มราคา

สำหรับแคมเปญ “Are You condo type?” ถ้าใช่...จองให้ไว  ได้นำ 17 โครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์คุณภาพ อาทิ แอชตัน, ไอดีโอ คิว, คิว, ไอดีโอ, ไอดีโอ โมบิ, เอลลิโอ, เอลลิโอ เดล เนสท์, ยูนิโอ และ ยูนิโอ เอช มานำเสนอให้ลูกค้าจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ