ในแต่ละวัน แม้ว่าเราจะทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็อาจไม่ทั่วถึงในจุดสำคัญบางจุด ส่งผลให้กลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยในภายหลังได้ การทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ รวมถึงจุดสัมผัสและจุดเสี่ยงต่างๆ ให้สะอาดหมดจดจึงมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่และสุขภาวะที่ดี โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง แอลจี ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน “Life’s Good” จึงได้รวบรวมเคล็ดลับในการทำความสะอาดจุดสัมผัสและจุดเสี่ยงที่มักถูกมองข้ามภายในบ้าน เพื่อช่วยให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันที่บ้านได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น

เครื่องนอนและตุ๊กตาของลูกน้อย 

คุณรู้หรือไม่ว่าชุดเครื่องนอน ไม่ว่าจะเป็นหมอน ผ้าห่ม และผ้าปูที่นอนที่ตัวเราสัมผัสอยู่ทุกวัน หรือแม้กระทั่งตุ๊กตาตัวโปรดที่ลูกน้อยมักหยิบมาเล่นอยู่เป็นประจำ ล้วนเป็นแหล่งสะสมของไรฝุ่น ซึ่งมักกินเซลล์ผิวหนังที่ถูกผลัดออกของมนุษย์เป็นอาหาร อีกทั้งยังอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้และปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมา และเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล แอลจีได้นำเสนอทางเลือกในการดูแลความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวด้วยตู้ถนอมผ้า LG Styler ซึ่งเป็นนวัตกรรมในการดูแลเสื้อผ้าอย่างครบวงจรโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี TrueSteamTM ที่มอบประสบการณ์การดูแลเสื้อผ้าอย่างเหนือชั้น ด้วยโปรแกรม Sanitary สามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียในเสื้อผ้าหรือของใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับการทดสอบและรับรองประสิทธิภาพโดยบริษัทอินเตอร์เทค และยังมาพร้อมการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น LG ThinQ™ เพื่อสั่งงาน ควบคุม และตรวจสอบการทำงานของตู้ถนอมผ้าแอลจีผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา

พัดลมเพดาน

เช่นเดียวกับเครื่องใช้อื่น ๆ ภายในบ้าน พัดลมเพดานควรได้รับการทำความสะอาดเป็นครั้งคราว อย่างน้อยเดือนละครั้ง เนื่องจากการใช้งานโดยไม่ทำความสะอาดนานเกินไป อาจทำให้สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองหมักหมมอยู่ที่ใบพัดและถูกแพร่กระจายไปทั่วห้องเมื่อเปิดใช้งาน หากสังเกตเห็นว่าเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้องมีฝุ่นเกาะมากผิดปกติ นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าถึงเวลาที่ควรทำความสะอาดพัดลมเพดานแล้ว โดยแอลจีมีเคล็ดลับการทำความสะอาดพัดลมที่ติดตั้งอยู่บนเพดานอย่างง่ายดาย เริ่มด้วยการวางเก้าอี้หรือบันไดที่แข็งแรงให้ตรงกับพัดลมเพดานที่ต้องการทำความสะอาด นำปลอกหมอนเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วชุบน้ำเปล่าหรือน้ำยาทำความสะอาดแล้วบิดให้หมาด จากนั้นนำปลอกหมอนมาสวมเข้ากับใบพัดแล้วรูดเพื่อให้ฝุ่นหลุดออกโดยที่ไม่ฟุ้งกระจายไปทั่วบ้าน และทำตามขั้นตอนนี้จนครบทุกใบพัด

ผ้าม่าน

ผ้าม่านเป็นอีกจุดสัมผัสหนึ่งที่มักถูกมองข้าม แต่เป็นจุดที่ควรได้รับการดูแลทำความสะอาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผ้าม่านที่ติดกับประตูหรือหน้าต่างที่เปิดรับลมเป็นประจำ เพราะมักมีฝุ่นละอองสะสม และอาจทำให้ฝุ่นกระจายเวลาเปิด-ปิด ดังนั้น เราจึงควรดูดฝุ่นที่ผ้าม่านอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง และถอดเพื่อนำออกมาซักอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้งสำหรับผ้าม่านทั่วไป แต่หากผ้าม่านที่ใช้เป็นผ้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ตู้ถนอมผ้า LG Styler ยังสามารถตอบโจทย์ในการทำความสะอาดเนื้อผ้าอย่างล้ำลึกถึงใยผ้า พร้อมสามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย และกลิ่นอับ แต่ยังคงถนอมเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยน โดยป้องกันการหดตัวและช่วยลดรอยยับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ

ในยุคดิจิทัลเช่นนี้ อีกจุดสัมผัสที่เราควรให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอคงหนีไม่พ้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คีย์บอร์ด แท็บเล็ต โทรศัพท์บนโต๊ะทำงาน รีโมทคอนโทรล รวมถึงอุปกรณ์เสริมและแก็ดเจ็ตอื่น ๆ โดยพื้นผิวของอุปกรณ์เหล่านี้มักจะค่อนข้างบอบบาง และเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ดังนั้น จึงควรทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์เฉพาะ เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีวัสดุเส้นใยและผิวสัมผัสที่ละเอียดอ่อน โดยนำมาใช้ควบคู่กับแอลกอฮอล์ผสมน้ำกลั่นบริสุทธิ์เพื่อขจัดคราบมัน รอยด่าง และเชื้อโรค โดยไม่มีส่วนผสมที่ทำลายอุปกรณ์ นอกจากนี้ การล้างมือด้วยสบู่หรือทำความสะอาดมือด้วยการทาเจลแอลกอฮอล์อย่างเป็นประจำก็สามารถช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทาง