สไตล์การจัดเก็บบ้านให้เป็นระเบียบในปัจจุบันมีเฟอร์นิเจอร์มากมายที่สามารถนำมาประยุกต์ได้หลากหลายรูปแบบ เพราะนอกจากจะตอบโจทย์กับจุดประสงค์การใช้งาน เพื่อการจัดเก็บที่เป็นระเบียบแล้ว ความสวยงามของการตกแต่งเองก็เป็นหนึ่งฟังก์ชันที่ต้องให้ความสนใจ 

ซึ่งหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยจัดเก็บโซนด้านหน้าให้เป็นระเบียบได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น ‘ตู้เก็บของหน้าบ้าน’ ที่สามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน บทความนี้จะพาไปดูสไตล์ตู้เก็บของหน้าบ้านสุดชิด สำหรับใช้เก็บของให้เป็นระเบียบกัน

ตู้เก็บของหน้าบ้านแบบโปร่งโล่ง

เริ่มต้นกันที่การเลือกตู้เก็บของหน้าบ้านสไตล์เน้นความโปร่งโล่ง สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งเน้นสบายตาแต่จัดเก็บของได้อย่างเข้าที่เข้าทาง อีกทั้งยังสามารถวางโชว์ข้าวของได้อย่างเป็นระเบียบ การเลือกตู้แบบเปลือยชั้นวางนับว่าเหมาะสมเป็นอย่างมากที่จะช่วยแบ่งโซนพื้นที่หน้าบ้านให้เป็นสัดส่วนได้อย่างง่ายดาย แต่ในขณะเดียวกันก็อย่าลืมว่าชั้นวางที่เปิดโล่งจะต้องมาควบคู่กับการจัดระเบียบสิ่งของอย่างเคร่งครัด ไม่งั้นจากจุดประสงค์การตั้งโชว์ก็อาจกลายเป็นทำให้หน้าบ้านของคุณดูรกกว่าเดิมเอาได้

ตู้เก็บของหน้าบ้านแบบซ่อน

ต่อกันที่ฟังก์ชันการเลือกตู้แบบซ่อนสำหรับหน้าบ้านที่ต้องเพิ่งอินทีเรียกันสักหน่อย โดยให้พวกเขามาออกแบบ พร้อมยื่นแบบให้ช่างต่อเติมบ้านได้ดูแลให้อย่างสวยงาม อาจฝังตู้เหล่านี้ให้ซ่อนกับฝาผนัง พร้อมเสริมออฟชั่นบานเปิดให้มีลูกเล่น ไม่ว่าจะเป็นแบบบานเด้งที่กดดับเบิ้ลล็อก หรือเลือกใช้วัสดุบานเปิดที่เป็นแบบเดียวกับฝาบ้าน เพิ่มความลึกลับด้วยการซ่อนเอาไว้ให้มิด ซึ่งนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยลดภาระการจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ สามารถอัดแน่นได้โดยไม่ต้องกังวลถึงภาพรวม

ตู้เก็บของหน้าบ้านแบบมีไฟตั้งโชว์

ไปกันให้สุดกับจุดประสงค์การจัดเก็บพร้อมตกแต่งที่เน้นความสวยงาม ทั้งอลังการ หรูหรา และน่าสนใจอย่างการใช้ตู้เก็บของที่มีฟังก์ชันโดดเด่นเรื่องการตั้งโชว์ เรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านเน้นความหรูหราเป็นหลัก ที่แม้แต่โซนหน้าบ้านเองก็ต้องคุมโทนด้วยตู้โชว์ของดีไซน์ครบครัน ที่ต้องมาพร้อมกับระบบไฟภายในตัว ช่วยจัดแสงให้โดดเด่น เห็นสิ่งของภายในได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่ชอบสะสมรองเท้าราคาสูง ดีไซน์สวยแปลกตา อย่างไรก็ดี เนื่องจากตู้ประเภทนี้เน้นสิ่งของภายในเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องมาพร้อมกับระบบป้องกันการโจรกรรมที่หนาแน่น เพราะอย่างน้อยโซนด้านหน้าบ้านก็ถือได้ว่าเข้าถึงง่ายมากที่สุดนั่นเอง