ผ่านไปแล้วปี 2564 ที่โควิดยังคงระบาดหนัก ส่งผลต่อภาคธุรกิจอสังหาฯ เป็นอย่างมาก ผู้พัฒนาอสังหาฯ หลายเจ้าต่างก็ต้องงัดกลยุทธ์ในการขายจนสามารถผ่านพ้นปี 2564 ไปได้ บาง Dev ก็สามารถสร้างรายได้และกำไรที่เติบโตขึ้นสวนทางกับวิกฤติ 

         สำหรับใครที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ในช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นยังไม่ upside มากนัก อัตราเงินปันผลตอบแทนก็ต้องบอกว่าไม่ได้หวือหวามากนัก

         TerraBKK ขอรวบรวมอัตราเงินปันผลตอบแทนของแต่ละบริษัทอสังหาฯ ดังนี้

         จากตัวเลขจะพบว่า การลงทุนในหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ให้ผลตอบแทนในรูปเงินปันผลตั้งแต่ 3%-8% ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ถือว่าผลตอบแทนอยู่ในอัตราที่ใช้ได้เลยทีเดียว บริษัทที่มีอัตราเงินปันผล (%) YTD (YTD = Year To Date คือช่วงระยะเวลาตั้งแต่เริ่มต้นปี จนถึงวันปัจจุบัน) มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ โนเบิล 8.43% รองลงมา พฤกษา 6.91%, ลลิล พร็อพเพอร์ตี้  6.18%, ศุภาลัย 5.71% และแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 5.24%

         ส่วนใหญ่มีการกำหนดวันจ่ายเงินปันผลช่วงเดือนพฤษภาคม ด้านวันขึ้นเครื่องหมาย XD บางเจ้าก็เริ่มมีการขึ้นเครื่องหมายแล้ว (XD หรือ Exclude dividend เป็นเครื่องหมายที่แสดงว่าหากเราซื้อหุ้นหลังวันที่มีเครื่องหมาย XD ขึ้น เราจะไม่ได้เงินปันผล ถ้าเราอยากได้เงินปันผลเราต้องซื้อหุ้นก่อนที่จะมีเครื่องหมายนี้ขึ้น)