สำหรับวัยทำงานคนไหนที่กำลังเล็งเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งห้องหรือเนรมิตห้องใหม่ให้กลายเป็นห้องเกมเมอร์ในตอนกลางคืน แต่ก็สามารถใช้นั่งทำงานได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ก็คือการเลือกอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งาน แถมเรื่องของบรรยากาศภายในห้อง ก็ยิ่งส่งผลต่อการทำงานและการเล่นเกมอีกด้วย  เพราะว่าเราจะพาทุกคนไปดูกันว่า คิดจะแต่งห้องทำงานเกมมิ่ง ควรที่จะต้องมีอะไรติดห้องบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามมากันให้ไว

โต๊ะคอม

แน่นอนว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องทำงาน/ห้องเกมมิ่งก็ต้องมีโต๊ะคอมที่สามารถวางอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว หยิบใช้งานง่าย และสามารถเก็บของให้เป็นระเบียบได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น การเลือกโต๊ะคอมก็ควรที่จะต้องเลือกจากขนาด ความสูง ความกว้าง ให้เหมาะสมกับการใช้งาน และเหมาะกับขนาดของห้องนอนนั่นเอง ยิ่งถ้าหากมีอุปกรณ์เยอะ อย่างจอมอนิเตอร์สองตัว โน้ตบุ๊ค หูฟัง ลำโพง อุปกรณ์สำหรับสตรีมเกม หรือแม้กระทั่งพื้นที่สำหรับวางกล้องต่างๆ ก็ควรที่จะต้องเลือกโต๊ะทำงานที่มีขนาดที่เหมาะสมนั่นเอง

เก้าอี้ทำงาน

หลายครั้งที่เก้าอี้ทำงานที่รองรับสรีระอาจจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ไม่ค่อยตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ แต่ทุกวันนี้ก็มีเก้าอี้ทำงานที่รองรับสรีระและมาพร้อมกับดีไซน์เกมมิ่ง ที่ช่วยให้คุณสามารถนั่งทำงานและนั่งเล่นเกมได้ในระยะเวลานาน โดยไม่ทำให้ร่างกายเมื่อยล้า และลดอาการออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย แถมยังสามารถจัดโต๊ะเกมมิ่งเท่ๆ ภายในห้องทำงานได้แบบไม่ต้องกังวลเลยล่ะ

จอมอนิเตอร์

ต้องบอกเลยว่าการทำงานบนจอคอมพิวเตอร์ 2 หน้าจอภายในห้องทำงานจะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าการทำงานในหลายๆ ครั้ง การเปิดหลายๆ หน้าจอเพื่อตรวจสอบข้อมูลหรือศึกษาข้อมูลต่างๆ ก็อาจจะทำให้เสียเวลาและน่าหงุดหงิดได้ ถ้าเกิดต้องใช้แค่เพียงหน้าจอเดียวเท่านั้น แถมถ้าใช้เล่นเกมในช่วงเวลาว่างแล้ว ก็ยิ่งสนุกยิ่งขึ้น เพราะสามารถใช้งานหน้าจอได้แบบจัดเต็ม ใช้งานหลายหน้าต่างได้ในเวลาเดียวกัน แถมยังทำให้ดูคูลสุดๆ เวลาสตรีมเกมกับเพื่อนๆ อีกด้วย

อุปกรณ์เสริมเกมมิ่ง

ในส่วนของอุปกรณ์เสริมจำพวกหูฟัง ลำโพง เมาส์ คีย์บอร์ด แผ่นรองเมาส์ ไปจนถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ทั้งสำหรับเล่นเกมและสำหรับการทำงาน ก็ควรที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์และความต้องการของเรามากที่สุด แม้ว่าห้องทำงานของเหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นอุปกรณ์เรืองแสงกัน แต่ถ้าเกิดใครชอบจัดห้องสไตล์มินิมอล หรือสไตล์คอนเทมโพรารี ก็อาจจะเลือกสีสันและรูปแบบของอุปกรณ์เหล่านั้นให้ตอบโจทย์การแต่งห้องมากกว่าก็ได้ แถมยังช่วยสร้างคาแรคเตอร์ให้กับตัวเองตามสไตล์ที่ต้องการ มากกว่าสไตล์ที่พบเห็นได้บ่อยๆ