ชีวาทัย กางแผนธุรกิจปี 65 ตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้าน จาก “ชีวาทัย ปิ่นเกล้า และ ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส2)” พร้อมเตรียมซื้อที่ดิน พัฒนาใหม่ 6 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท ขณะที่ปี 65  เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ด้วยการบุกตลาดบ้านมือสอง ในนาม “CHEWA RENUE” ตั้งเป้า 3 ปี รายได้เพิ่ม 400 ล้านบาท ต่อยอดจากรายได้ในธุรกิจหลักอีกทางหนึ่ง ตั้งเป้าก้าวสู่ผู้นำเบอร์ 1 ด้านคุณภาพและบริการหลังการขาย

             นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ในปีนี้เชื่อว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง แต่ด้วยปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง จึงมีผลกระทบต่อกำลังซื้อและการกู้ซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าส่วนใหญ่ จึงขอเสนอแนะให้กภาครัฐฯ ช่วยดูแลปัญหาเรื่องหนี้ครัวเรือนที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบต่อกำลังซื้อในอนาคต

ทั้งนี้ในปี 2565 บริษัทฯ จะดำเนินแผนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการซื้อที่ดิน 6 แปลง เพื่อนำมาพัฒนาโครงการใหม่ถึง 6 โครงการ มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการ Hallmark จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 2,000 ล้านบาท, โครงการ Hallmark lite จำนวน  1 โครงการ มูลค่า 800 ล้านบาท, โครงการ Chewarom จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 1,500 ล้านบาท และ โครงการ Chewahome จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท โดยทั้ง 6 โครงการคาดว่าจะเริ่มพัฒนาได้ในช่วงปี 2566

 

 

 

            สำหรับในปีนี้จะมีการเปิดตัว โครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส2) มีจำนวน 380 ยูนิต มูลค่าโครงการ 994 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สไตล์ Loft ที่ตั้งอยู่บนทำเลย่านลาดพร้าว ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีเทาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันกำลังก่อสร้างและคาดว่าจะเริ่มเปิดขายในปีนี้

และอีกโครงการ คือ ชีวาทัย ปิ่นเกล้า จำนวน 593 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,587 ล้านบาท เป็นคอนโดสูง 13 ชั้น ตั้งอยู่ติดถนนอรุณอัมรินทร์ ใกล้สะพานพระราม 8 สามารถเดินทางไปใช้รถไฟฟ้าสถานีบางยี่ขันได้สะดวก โดยจะพร้อมโอนและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 2565

            โดยคาดว่าในปีนี้ จะมีรายได้ 2,800-3,000 ล้านบาท จาก 2 โครงการดังกล่าว และโครงการเดิมที่ยังมี Backlog ราว 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้ามาบุกตลาดบ้านมือสอง ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยจุดขาย“ทำเล” และ “ขนาด” ที่เข้ามาตอบโจทย์วิถีการดำรงชีวิตแบบนิวนอร์มอล ด้วยทีมงานรุกธุรกิจตลาดที่อยู่อาศัยมือสอง ในนาม “CHEWA RENUE” โดยการประมูลทรัพย์จากกรมบังคับคดี มาทำการรีโนเวทใหม่ให้น่าอยู่อาศัย และเปิดขายให้กับผู้ที่สนใจ โดยคาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้า 3 ปี มีรายได้เพิ่มขึ้นสำหรับช่องทางนี้ 400 ล้านบาท เป็นการต่อยอดจากรายได้ในธุรกิจหลักอีกทางหนึ่ง