นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป (A5) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2565 แนวโน้มดีขึ้นกว่าปีที่แล้วและเป็นปีของผู้ซื้อบ้าน มีปัจจัยหนุนจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังต่ำ มาตรการลดค่าธรรมเนียมโอนและจดจำนองและมาตรการLTV ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยผ่อนปรนให้ถึงสิ้นปี โดยแผนงานในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปี2564 มีรายได้ 600 ล้านบาท

                เป็นรายได้โครงการในกรุงเทพฯ 800 ล้านบาท มาจากโครงการ”วนา เรสซิเดนซ์ “พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดขายเฟสสุดท้าย  และโครงการ”ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์” คอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ 80 ยูนิต ที่ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80% จะสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ Q1/2566 และมีบางส่วนรับรู้รายได้ปลายปี และคาดว่าจะปิดการขายโครงการต่างจังหวัดให้หมด 3 โครงการ เพื่อระดมทุนพัฒนาโครงการใหม่ ๆ บริษัทจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์MAI คาดว่าจะได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ(บอร์ด)ตลาดหลักทรัพย์ในเร็วๆนี้

                และเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้อีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการในกรุงเทพฯ 1 โครงการ มูลค่าราว 2,700 ล้านบาทในช่วงปลายปี และโครงการในจังหวัดอุดรธานี 2 โครงการ โครงการแบรนด์”รชยา”  มูลค่า 500 ล้านบาท ที่จะเริ่มเปิดขายปลายปีนี้  

 

                เพราะมองว่าอสังหาฯ ภาคอีสานยังมีศักยภาพ ตลาดกำลังโต กำลังซื้อดีกว่ากรุงเทพฯและปริมณฑล ดูจากยอดปฎิเสธสินเชื่อยังต่ำแค่ 20% เทียบกับตลาดกรุงเทพฯ สูงถึง 50-70% โดยบริษัทฯ จะใช้จุดแข็ง เพื่อเข้าความต้องการผู้บริโภคลาด เน้นความแตกต่างด้วยแนวคิด “Asset For Infinite Valuable Experiences” ที่สามารถตอบสนอง 5 Values of Life คือ 1. ASSET สินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่ม 2. LEGACY เป็นสินทรัพย์ที่เป็นมรดกตกทอดให้ทายาทได้ 3. FREEDOM เป็นสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์อิสระในการใช้ชีวิต 4. FAMILY เป็นสินทรัพย์ที่สร้างความสัมพันธ์ให้กับทุกคนในครอบครัว และ5. ASPIRATION เป็นสินทรัพย์ ที่สร้างให้เกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และการทำงาน


                อย่างไรก็ดีบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติในขั้นตอนสุดท้ายจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้สามารถซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ “A5” คาดว่าจะเริ่มซื้อขายหุ้นได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2565 นี้เป็นต้นไป โดยพร้อมนำบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นบริษัทฯ อสังหาฯ คุณภาพที่เป็นผู้นำในตลาดนิชมาร์เก็ตตามวิชั่นที่วางไว้