เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) เปิดตัวนวัตกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง “เซอร์คูลาร์ พีพี” (Circular PP) ผลิตจาก Recycled Feedstock ภายใต้เทคโนโลยี Advanced Recycling หนึ่งในโซลูชันจาก เอสซีจี กรีน พอลิเมอร์ โดยมีคุณสมบัติเทียบเท่าเม็ดพลาสติกใหม่ เหมาะสำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมมือกับ วีซี่ แพ็คเกจิ้ง พัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้การรับรองมาตรฐาน “ISCC PLUS” ตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิตเป็นครั้งแรกในอาเซียน

           นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ กล่าวว่า “เซอร์คูลาร์ พีพี” (Circular PP) ผลิตจาก Recycled Feedstock ซึ่งเปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วที่ยากต่อการรีไซเคิลมาเป็นวัตถุดิบตั้งต้น และนำกลับมาผลิตเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง มีคุณสมบัติและคุณภาพเทียบเท่ากับเม็ดพลาสติกใหม่ ตอบรับความต้องการของตลาด Green Packaging ที่มีแนวโน้มความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้กระบวนการ Advanced Recycling สามารถช่วยลดปริมาณขยะที่ถูกฝังกลบ และช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกจากการเผาขยะได้อีกทางหนึ่ง

 

ทางด้าน นายกรัณย์ เตชะเสน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กิจการบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและพอลิเมอร์ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง กล่าวว่า บริษัท วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ใน เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงจากนวัตกรรมวัสดุเพื่อบรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISCC PLUS ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน บรรจุภัณฑ์อาหารจาก วีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) ที่ผลิตจากเซอร์คูลาร์ พีพี (Circular PP) ของเอสซีจีซี นี้ ได้รับการรับรองตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานอย่างแท้จริง นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ของวีซี่ แพ็คเกจิ้ง ยังมีการผลิตตามมาตรฐานระดับโลกอีกหลายอย่าง อาทิ ISO 9001, FSSC 22000, GMP และ HACCP ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ทั้งในมาตรฐานการผลิตและคุณสมบัติของวัสดุ Circular PP ที่เหมือนกับเม็ดพลาสติกใหม่ สามารถใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารได้อย่างปลอดภัย และยังผ่านการทดสอบทั้งในด้านคุณภาพ อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม เป็นการช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง