ภาพรวมของตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ 2564 ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ตลาดโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมชะลอตัวลง ซึ่งเป็นผลมาจากผู้บริโภคที่มีความไม่เชื่อมั่นในการซื้ออสังหาฯจากความกังวลในเรื่องของเศรษฐกิจ, ความกังวลเกี่ยวกับโรคระบาดที่อาจจะรุนแรงมากขึ้น และรายได้ที่ลดลง ส่งผลให้การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยนานขึ้น อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อของชาวต่างชาติที่ลดลงจากการล็อคดาวน์ประเทศ แต่หลังจากนี้เริ่มมีสัญญาณบวกที่บ่งบอกว่าตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัวจากมาตรการคลายล็อคดาวน์เปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาในไทยและการที่ ธปท. ผ่อนคลายมาตรการ LTV ชั่วคราวสำหรับบ้านหลังที่ 2 เป็นต้นไป ซึ่งมาตรการเหล่านี้ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและตัดสินใจซื้ออสังหาฯได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังมีกำลังซื้อของชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศอีกด้วย

          สำหรับเศรษฐกิจของไทยในปีหน้าทาง ธปท. มองว่าปัจจัยหลักๆ ที่จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวคือการฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพเพื่อควบคุมไม่ให้การระบาดยืดเยื้อและการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของภาคเอกชน นอกจากนี้ในปี 2565 เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มทยอยฟื้นตัวจากการใช้จ่ายภายในประเทศจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น แต่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะค่อยๆฟื้นตัวไปอย่างช้าๆ และการส่งออกจะยังได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และเซมิคอนดักเตอร์ สำหรับตลาดแรงงานมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากรายได้ของแรงงานในภาคบริการและผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ฟื้นตัวตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

          จากผลการวิจัยของ TerraBKK เกี่ยวกับ “ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในการซื้อ อสังหาริมทรัพย์ช่วง COVID-19” พบว่า ในการมองหาที่อยู่อาศัยของคนในปัจจุบัน ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ คือ ราคาอสังหาฯ ที่น่าซื้อ, ทำเลดีที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และมองหาโครงการที่โปรชั่นดี มีของแถมและฟรีค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งก็มีโครงการคอนโดต่างๆมากมายที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค หนึ่งในนั้นก็คือ Chambers On Nut Station บนทำเลดีที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างอ่อนนุช หลายคนก็คงสงสัยว่าทำไมต้องเป็น Chambers On Nut Station วันนี้ TerraBKK มีคำตอบค่ะ

“อ่อนนุช” ทำเลศักยภาพที่เพียบพร้อมต่อการอยู่อาศัย รองรับทุกไลฟ์สไตล์

          หากพูดถึง “อ่อนนุช”ทำเลสุดฮอตของสุขุมวิทตอนปลายที่ต้องบอกได้เลยว่าเป็นทำเลที่มีความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างมาก ด้วยความที่เป็นทำเลติดรถไฟฟ้าสายหลักจึงสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจสำคัญ (CBD) อย่างสีลม-สาทร, สยาม-เพลินจิตได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ถึงใจกลางเมืองได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 25 นาที อีกทั้งยังอยู่ใกล้ย่านไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์อย่างทองหล่อ-เอกมัยเพียง 3 สถานี ด้านการเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวกไม่แพ้กันเป็นทำเลที่เชื่อมต่อถนนสำคัญหลากหลายสายทั้ง สุขุมวิท, พระราม 4, ศรีนครินทร์ อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนเฉลิมมหานครเพื่อวิ่งเข้าสู่ใจกลางเมือง, ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อไปยังกรุงเทพฯ ทางตอนเหนือ และเชื่อมทางพิเศษบูรพาวิถีเพื่อออกไปยังนอกเมืองได้

          นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางแล้ว “อ่อนนุช” ยังรายล้อมไปด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่รองรับทุกการใช้ชีวิต ตั้งแต่ Hypermarket อย่าง Big C, Tesco Lotus Shopping Center อย่าง Century Movie Plaza และ Gateway Ekamai Community mall อย่าง The Phyll, Habito Mall และ People Park และในซอยสุขุมวิท 77 ตั้งแต่ต้นซอยไปจนถึงท้ายซอยยังเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมายนับไม่ถ้วนทั้งอาหารจานด่วน, คาเฟ่, ร้านเบเกอรี่, บุฟเฟ่ต์ ฯลฯ เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์ ใช้ชีวิตครบ จบ ในที่เดียวเลยก็ว่าได้

          อีกทั้งในย่านนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ต้องบอกว่าครบครันเพียบพร้อมต่อการใช้ชีวิต ทั้งโรงพยาบาลชั้นนำอย่างโรงพยาบาลสุขุมวิทและโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โรงเรียนนานาชาติ อาทิ Bangkok International Preparatory (Bangkok Prep), Wells International School, Anglo singapore international school และ Centurion International School เป็นต้น

ทำเลศักยภาพพร้อมรองรับการขยายตัวของแหล่งงาน

          การขยายตัวของโซนสุขุมวิทตอนปลายทำให้ “อ่อนนุช” เป็นอีกหนึ่งทำเลอยู่อาศัยที่พร้อมรองรับการขยายตัวของแหล่งงาน ปัจจุบันมีแหล่งงานมากมายในทำเล เช่น M Tower, บางจาก คอร์ปอเรชัน จำกัด, อาคารสามัคคีเภสัช และอาคารสำนักงานขนาดเล็กอีกมากมายในทำเล ขยับออกไปอีกนิดก็มีอาคารสำนักงานที่เป็นแหล่งงานขนาดใหญ่อย่าง True Digital Park Phase 1,2 และ Bhiraj Tower @BITEC เป็นต้น

          ในอนาคตโซนสุขุมวิทตอนปลายแห่งนี้ จะมีแหล่งงานหลากหลายแห่งเข้ามาในทำเล ได้แก่ โครงการ Mixed-use อย่าง Intanin Mansion & Tower ตั้งอยู่ใกล้กับ BTS อ่อนนุชประกอบไปด้วยโรงแรม อาคารสำนักงานและพื้นที่การค้า, Nailert Bangchak,  Sukhumvit Hills, 66 Tower และ Mega Project อย่าง Bangkok Mall เป็นต้น

          อ่อนนุชยังอยู่ใกล้กับ Mega Project อีกหนึ่งแห่งก็คือ พื้นที่การพัฒนาบริเวณท่าเรือกรุงเทพ (คลองเตย) ศูนย์กลางพาณิชยกรรมติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 2,253 ไร่ โดยมีการพัฒนาพื้นที่เป็น 3 โซนทั้ง Commercial Zone พื้นที่เชิงพาณิชย์, Core Business Zone พื้นที่ท่าเรือ และ Bangkok Modern City จุดท่องเที่ยวและ Mixed-use ครบวงจร ความคืบหน้าปัจจุบันอยู่ในช่วงช่วงศึกษาออกแบบและจัดทำ EIA 

          เมื่อโครงการเหล่านี้แล้วเสร็จจะส่งเสริมศักยภาพของทำเลให้กลายเป็นย่านธุรกิจสำคัญแห่งใหม่ เกิดการขยายตัวของแหล่งงาน และดึงดูดดีมานด์มากมายเข้ามาในทำเลอย่างแน่นอน

การเติบโตของราคาที่ดินบ่งบอกศักยภาพที่เติบโตของอ่อนนุช

          จากราคาประเมินที่ดินถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช รอบปีปัจจุบัน (ปี 2559-2562) เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 83% อยู่ที่ 220,000 จากรอบปีก่อน (ปี 2555-2558) ที่มีราคาประเมิน 45,000-120,000 บาทต่อตารางวา การเติบโตอย่างโดดเด่นของราคาประเมินที่ดินเป็นปัจจัยหนึ่งที่บ่งบอกถึงศักยภาพของทำเลอ่อนนุชได้เป็นอย่างดี จากความเป็นทำเลที่เพียบพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งการเป็นทำเลใกล้เมือง, การเดินทางเข้า-ออกเมืองที่สะดวก, สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและการขยายตัวของแหล่งงาน 

          ทำเลอ่อนนุชยังไม่มีทีท่าที่จะหยุดอยู่แค่นี้ จาก Mega Project และแหล่งงานในอนาคตที่กำลังเข้ามาในทำเล ล้วนส่งเสริมศักยภาพของทำเลอ่อนนุชให้เติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

สถานการณ์ตลาดคอนโดอ่อนนุช 

          จากการสำรวจภาพรวมราคาคอนโดโซนสุขุมวิทที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน พบว่า “อ่อนนุช” เป็นโซนที่มีราคากลางต่ำที่สุดประมาณ 126,000 บาทต่อตารางเมตร แม้จะเป็นทำเลใกล้เมืองแต่ราคาตลาดในโซนต่ำกว่าโซนที่ขยับออกไปอย่างบางจากและปุณณวิถี ซึ่งหากมองในแง่ความคุ้มค่าของการอยู่อาศัยเองหรือลงทุน เรียกได้ว่าเป็นโซนที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยราคาที่ต่ำกว่าโซนอื่นๆ บนเส้นสุขุมวิทแต่ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ไม่ต่างกันมากนักหรือหากจำเป็นจะต้องใช้ Facilities ของโซนอื่นก็สามารถขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปได้เพียงไม่กี่สถานี

          ศักยภาพด้านการลงทุนคอนโดในย่านนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นทำเลใกล้เมือง ใช้เวลาไม่นานในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองและราคาค่าเช่าที่ไม่ได้สูงมากเท่าทำเลอื่นผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า Rental Yield เฉลี่ยอยู่ที่ 4.5%-7% อัตราค่าเช่าแบบ Studio เฉลี่ยอยู่ที่ 9,000-12,000 บาทต่อเดือน, แบบ 1 ห้องนอน 10,000-18,000 บาทต่อเดือน และ 2 ห้องนอน 20,000-45,000 บาทต่อเดือน คอนโดย่านอ่อนนุชสร้างผลตอบแทนจากการถือครองคอนโดมิเนียม Capital Gain เฉลี่ย 4-6% ราคาขายมือสองเฉลี่ย 90,000-140,000 บาท

ใช้ชีวิตติดเมืองไปกับ Chambers On Nut Station อยู่คอนโดฯ ให้เหมือนอยู่บ้าน

          หากนิยามคำว่า “บ้าน” หลายคนก็คงบอกว่าบ้านคือความสุข ความสงบและการพักผ่อนได้อย่างอิสระ แต่การจะมีบ้านอยู่ทำเลในเมืองอาจจะเป็นข้อจำกัดของใครหลายๆคน คงจะดีกว่าหากมองหาคอนโดติดเมืองแต่ได้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่บ้าน Chambers On Nut Station คือคำตอบของคอนโดที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านอย่างแท้จริง

          Cozy place for living การออกแบบโครงการที่ให้ความรู้สึกบ้านที่รอบล้อมด้วยธรรมชาติ ให้ผู้อยู่อาศัยได้มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันภายใต้พื้นที่สีเขียวที่โอบล้อมรอบ บรรยากาศร่มรื่นให้ความรู้สึกเหมือนเดินเล่นที่สวนหน้าบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ห้องสมุด และพื้นที่สีเขียวสำหรับผ่อนคลาย

          Design cozy place just like home การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านใจกลางสุขุมวิท ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย น่าอยู่ สไตล์การตกแต่งโทนสีสบายตา Cozy เพื่อให้ผู้อาศัยมีความรู้สึกว่าได้พักผ่อนอยู่ในบ้าน 

         การออกแบบพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นห้องหน้ากว้าง แบ่งสัดส่วนการใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วน พื้นที่ใช้สอยสามารถปรับเปลี่ยนได้ทุกฟังก์ชันตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังมีการออกแบบครัวในรูปแบบครัวปิดสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร

         Chambers On Nut Station คอนโดให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน บนทำเลศักยภาพที่เพียบพร้อมต่อการใช้ชีวิต คอนโดที่คุ้มค่าสุดในย่านนี้ทั้งในเรื่องของราคาที่ถูกกว่าโครงการอื่นๆ ในทำเล ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท หรือ 115,000 บาทต่อตารางเมตร อีกทั้งยังเป็นทำเลที่สะดวก ที่ตั้งของโครงการยังอยู่ในระยะที่เดินไปขึ้น BTS อ่อนนุชได้ เพียง 230 เมตรเท่านั้น

ซื้อวันนี้ รับโปรฯ ฟรีอีก 3 ต่อ #ซื้อดีกว่าเช่า

ต่อที่ 1 อยู่ฟรี! 1 ปี* 

ต่อที่ 2 ฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า* 

ต่อที่ 3 ฟรี! เฟอร์นิเจอร์ครบ*

จองเพียง 5,000 บาท พร้อมเข้าอยู่ทันที ไม่ต้องดาวน์ กู้ได้เต็ม 100%*

ลงทะเบียนรับส่วนลดเพิ่ม 300,000 บาท* ได้ที่ https://bit.ly/30YoXVF

รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 065-719-5328 หรือ Line : @chambersonnut

*เงื่อนไขเป็นไปตามแต่ละธนาคารกำหนด