จากการประมาณการว่า ปี 2564 นี้ ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ สังคมผู้สูงวัย หรือ Aging Society โดยสมบูรณ์ ซึ่งถ้าเป็นก่อนหน้าที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เข้ามาสั่นคลอนวิถีชีวิตของคนไปทั่วโลก หากมีคนบอกเราว่า โลกของเรากำลังเต็มไปด้วย “ ผู้สูงอายุ ” ฟังครั้งแรกคงจะรู้สึกหดหู่ แต่ในความเป็นจริง คนที่อยู่ข้าง ๆ เรา ก็เต็มไปด้วยผู้สูงอายุ และเราก็ไม่เคยรู้สึกหดหู่เลย ในทางกลับกันหลายครอบครัว ผู้สูงอายุเป็นเสมือนศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกในครอบครัว

การเตรียมรับสถานการณ์ที่เราจะมีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการพัฒนาและเตรียมมาตรการอะไรหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นในสังคมเพื่อเตรียมรองรับ บ้านไหนที่มีผู้สูงอายุ ก็เริ่มมองหาวิธีการปรับปรุงพื้นที่ใช้สอยภายใน ให้ปลอดภัยและสะดวกสบาย เหมาะสมต่อสภาพการใช้งาน และลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะปัญหาการลื่นล้มซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่พบบ่อยครั้ง และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจำนวนไม่น้อย นับเป็นประเด็นสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับความสนใจ

เพราะทุกพื้นที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะการปรับปรุง พื้น หรือพื้นบ้านให้ผู้สูงวัย แอลที บาย คอตโต้ (LT by COTTO) โดยบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) จึงตั้งใจรังสรรค์ผลิตภัณฑ์แผ่นปูพื้นคุณภาพ Smart Flexible รุ่นใหม่ ๆ ที่ดีเพิ่มมากขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด แอลที บาย คอตโต้ ได้นำนวัตกรรมที่สุดถึงความเป็นอันดับ 1 ของโลกในด้านต่าง ๆ ที่ ได้รับการรับรองจากองค์กรระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และความแข็งแกร่ง รวมไปถึงความสวยงามของงานออกแบบลายไม้ ที่เรียบหรู ให้สัมผัสถึงอารมณ์ความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว รวมไว้ในคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ชุด Soft +Floor Collection ที่ทำให้มั่นใจได้ว่า ทุกพื้นที่ของของแอลที บายคอดโต้ เป็น “พื้น” ที่ดีที่สุดสำหรับทุกสมาชิกในครอบครัว

พื้น ที่ดีที่สุดคือแบบไหน
ถ้าเราพูดถึงการปรับปรุงพื้น คุณสมบัติอันดับแรก ก็คงจะต้องเป็นเรื่องของความแข็งแรง เรียบ สม่ำเสมอ แต่ในความเป็นจริง พื้นที่แข็งกลับไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด เพราะทุกครั้งที่เราเดิน ทำกิจวัตรไปมาในบ้าน การเคลื่อนไหวจากข้อต่อกระดูกและกล้ามเนื้อต่างๆ ต่างได้รับแรงกระแทกที่สะท้อนกลับไปด้วย โดยที่เราไม่รู้ตัว การเลือกวัสดุปูพื้นจึงต้องคำนึงถึงวัสดุปูพื้น ที่มีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับแรงกระแทกด้วย แอลที บาย คอตโต้ จึงได้นำนวัตกรรม Core multilayer structure ที่นอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งให้คอลเลคชั่นSoft+ Floor แล้วยังผสมผสานความยืดหยุ่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ และลดปัญหาระดับความสม่ำเสมอบนพื้นผิวด้วยโครงสร้างถึง 3 ชั้นเป็นรายแรกในโลก ทำให้สามารถดูดซับแรงกระแทกและความยืดหยุ่น ทนได้ดีกว่า 2.3 เท่า เมื่อเทียบกับวัสดุปูพื้นไม้อื่น ๆ นอกจากนี้ ความหนาแน่นของเทคโนโลยีชั้น Layerที่หนาถึง 3 ชั้น ยังช่วยให้สัมผัสถึงความสบายเท้า และลดปัญหาความเสื่อมของข้อต่อของผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นด้วย

พื้น ที่ดีที่สุด คือพื้นที่สะอาด ไม่สะสมเชื้อโรค
เพราะพื้น เป็นพื้นที่ส่วนล่างสุด ที่รองรับกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาชิกภายในบ้าน ถ้าจะพูดว่า พื้น เป็นพื้นที่ที่รวมความสกปรกที่สำคัญของบ้าน ก็คงจะไม่ผิดนัก ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่า ปัจจุบัน มีการนำนวัตกรรมที่หลากหลายมาใช้ เพื่อช่วยให้การทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส เป็นเรื่องที่ง่ายและไม่ทำลายความสวยงามของตัววัสดุปูพื้นผิดด้วย นับเป็นครั้งแรกในโลกอีกเช่นกัน ที่แอลที บาย คอดโต้ คอลเลคชั่น Soft+ Floor นำนวัตกรรมสารเคลือบ EPT Shield ทำให้พื้นผิวของสินค้าทำความสะอาดได้ง่าย ทนทานต่อรอยขีดข่วน สีไม่ซีดจาง และไม่ปนเปื้อน พร้อมทั้งใส่สาร Hygienic ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ที่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กเรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง

พื้น ตัวการสร้างเสียงรบกวน
ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็น่าจะเพียงพอ สำหรับการจัดการเรื่อง พื้น พื้น สำหรับผู้สูงอายุ สมาชิกคนสำคัญของบ้าน แต่เชื่อว่าผู้สูงวัยหลายท่าน หรืออาจเป็นสมาชิกภายในบ้านเองนั่นแหล่ะ ที่ประสบปัญหาเสียงรบกวนยามดึก จากสมาชิกที่เดินทำกิจวัตรส่วนตัว โดยเฉพาะในบางช่วงเวลา ที่อาจส่งผลให้นอนไม่หลับไปได้ทั้งคืน การเลือกคุณสมบัติที่ดีของวัสดุปูพื้นในส่วนนี้ จึงอาจเป็นประเด็นสำคัญที่หลายคน “ลืม” ในการเลือกหาวัสดุปูพื้นในการปรับปรุงบ้าน

ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่แอลที บาย คอตโต้ ตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดของ พื้น ส่งมอบให้กับสมาชิกในครอบครัว คอลเลคชั่น ชุด Soft+ Floor ของ แอลที บาย คอตโต้ ชุดนี้ จึงได้ใช้นวัตกรรมแบบ Core SoundProtec Technology ที่ได้รับรางวัลการันตีระดับโลก Quiet Mark มาผสมผสานกับ โครงสร้างของ Soft+ ที่ประกอบด้วย Cushion Layer ที่มีความหนาแน่นสูง ส่งผลให้ Soft+ Floor คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของแอลที บาย คอตโต้ ชุดนี้ ที่นอกจากจะให้สัมผัสที่นุ่มสบายเท้าแล้ว ยังช่วยลดเสียงรบกวน จากสัมผัสที่กระทบพื้น หรือการเดินสัมผัส ช่วยสร้างความสุขให้การใช้ชีวิตบนพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ไม่นับรวมถึงความสวยงามจากนวัตกรรมการสร้างพื้นผิวสัมผัสแบบ Premium Natural Matt กับวัสดุแผ่นปูพื้นแบบ Smart Flexible เป็นรายแรกของโลก ผสมผสานกับนวัตกรรมแบบ EIR-Embossed In Register ช่วยอวดลวดลายร่องลึกของลายไม้ ที่มากับพร้อมกับลายไม้ขนาดยาวแบบ Grande Design ช่วยเพิ่มเติมความหรูหรา งดงาม สัมผัสถึงอารมณ์เสมือนไม้ธรรมชาติ เพื่อส่งมอบ “พื้น” ที่ดีที่สุด เป็นของขวัญให้สมาชิกคนสำคัญของบ้าน ในวาระที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ สังคมผู้สูงวัยอย่างเป็นทางการ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลสินค้าและแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องเพิ่มเติมได้ที่ www.ltbycotto.com หรือที่ www.cottolife.com Line Official Account : @COTTOlife>>