เมื่อใดก็ตาม ที่คุณได้เปลี่ยนสถานะเป็นพ่อแม่คน เมื่อนั้นความรักและความห่วงใยของคุณก็จะถาโถมเข้าใส่ลูกน้อยอย่างไม่หยุดยั้งเลยทีเดียว ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะทำอะไร หยิบจับอะไร ก็มักจะคำนึงถึงลูกน้อยอยู่เสมอ

 ฉะนั้น จะดีกว่าไหม หากทั้งคุณและบ้านของคุณจะเป็นโซฟโซนให้แก่ลูกน้อยของคุณได้ และถ้าคุณอยากให้คุณและบ้านของคุณเป็นโซฟโซนให้แก่ลูกน้อย ก็ต้องห้ามเลื่อนผ่านบทความนี้ไปเด็ดขาด เพราะปันโปรมีสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในบ้านให้กับลูกน้อยของคุณได้มาฝากกัน แต่เอ สิ่งที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในบ้านให้กับลูกน้อยของคุณได้ จะมีอะไรบ้างนั้น มาตามไปดูพร้อมๆ กันที่บทความนี้เลย

อะไรบ้างที่จะช่วยเพื่อความปลอดภัยในบ้านให้กับลูกน้อยได้ ?

 

สิ่งที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในบ้านให้กับลูกน้อยได้ มีทั้งหมดข้อด้วยกัน ดังนี้

·  ควรเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับเด็กที่ได้มาตรฐาน เช่น เตียง ชิงช้า รถเข็น ที่ถูกออกแบบ และทดสอบความปลอดภัยของเด็กแล้ว เป็นต้น

·  ควรเก็บสายไฟ และวัตถุชิ้นเล็กที่เด็กสามารถกลืนลงคอได้ให้พ้นมือเด็ก เพราะในช่วงที่ฟันของลูกน้อยกำลังจะขึ้น เด็กจะคันเหงือกและอยากกัดทุกอย่างที่คว้าได้

·  ควรเก็บผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสีสันสดใส และกลิ่นหอมให้พ้นมือเด็ก เนื่องจากลูกน้อยของคุณอาจนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสีสันสดใส และกลิ่นหอมเข้าปากเพราะความหอมยั่วยวนและสีที่น่ารักก็เป็นได้

·  ควรล็อคหน้าต่างให้แน่นหนาเพื่อป้องกันเด็กพลัดหล่นจากตึก นอกจากนี้ไม่ควรวางเตียงเด็กหรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ไว้ใกล้หน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้ เพราะเด็กอาจปีนป่ายและตกตึกได้

·  ควรใช้หมอนและผ้าห่มที่มีน้ำหนักเบา และผ้าห่มที่ใช้ควรเป็นผืนใหญ่ผืนเดียวที่สามารถเก็บชายผ้าห่มไว้ที่ใต้เบาะได้ ซึ่งจะปลอดภัยกว่าการใช้ผ้าห่มหลายๆ ผืน ที่อาจพันตัวเด็กได้

ไอเทมอะไรบ้าง ที่คุณพ่อคุณแม่ควรซื้อเพื่อเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้าน

 

อุปกรณ์ที่คุณพ่อคุณแม่ควรซื้อเพื่อเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้าน มีดังนี้

·  อุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้าน คือ ประตู ซึ่งประตูจะช่วยกั้นไม่ให้เด็กเข้าห้องครัว ใกล้เตาร้อนๆ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ล็อคบานตู้ไม่ให้เด็กเปิดตู้เองได้ เพื่อป้องกันเด็กโดนตู้หนีบนิ้วอีกด้วย

·  อุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้าน คือ ยางติดขอบโต๊ะ ซึ่งคุณควรติดแผ่นยางตามมุมโต๊ะเพื่อป้องกันลูกเดินชนหรือกระแทก ในกรณีมีแผ่นกระจกวางไว้บนโต๊ะควรย้ายออกไปไว้ที่อื่นก่อนชั่วคราวจนกว่าลูกจะโต

·  อุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้าน คือ เฟอร์นิเจอร์แบบยึดติดกับผนัง เพราะหากคุณใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ยึดติดกับผนัง เมื่อใดที่ลูกน้อยของคุณเกิดอยากปีนป่ายขึ้นมา เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ยึดติดกับผนังนั้นๆ ได้ล้มทับลูกคุณแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากไอเทมที่คุณพ่อคุณแม่ควรซื้อเพื่อเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้านแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ การสอดส่องดูแลจากพ่อแม่นั่นเอง ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงควรสละเวลาหรือจัดสรรเวลาการเลี้ยงลูกให้ดี เพื่อให้ความรักและความปลอดภัยแก่ลูกน้อยของคุณให้มากที่สุดนั่นเอง