บ้านพฤกษา ประกาศรีแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 28 ปี ภายใต้ Concept "บ้านหลังเเรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” (First home, better life) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดทาวน์โฮม ที่มุ่งมั่นส่งมอบบ้านที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อยกระดับชีวิตทั้งในวันนี้และอนาคต ลุยปรับโลโก้พร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญร่วมออกแบบบ้านใหม่สอดรับเทรนด์การใช้ชีวิตวันนี้และอนาคต

นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์บ้านพฤกษามาอย่างยาวนานเปิดเผยว่า “บ้านพฤกษา มีจุดแข็งที่โดดเด่นอยู่แล้วในเรื่องการออกแบบฟังก์ชั่น พื้นที่ใช้สอยที่พอเพียง ตรงกับความต้องการลูกค้า เเละไม่หยุดที่จะพัฒนาบ้านคุณภาพ แต่เนื่องจากไลฟ์สไตล์ลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงไปตามเทรนด์ของโลก ทำให้เราต้องกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้การออกแบบบ้านและโครงการในวันนี้ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ดีที่สุด ทั้งในอนาคต ดังนั้น ในปี 2021 นี้ เราจึงนำแนวคิด “พฤกษาใส่ใจ...เพื่อทั้งชีวิต Tomorrow Reimagined.” ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้ชีวิตที่จับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Living Innovation หรือ Smart Living ที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงทั้งในวันนี้ และพรุ่งนี้


นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)

 

ในด้านการปรับเปลี่ยนของตัวบ้าน ได้มีการดึงผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและตกแต่ง Exterior, Interior และ Landscape มาทำงานร่วมทีมของพฤกษา เพื่อให้ได้มิติของการออกเเบบที่ครบรอบด้าน ทั้งเเง่ความสวยงาม ความร่มรื่น เเละฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริง เพื่อความสมบูรณ์แบบของการเป็น”บ้านหลังเเรก” โดยออกแบบให้เป็นบ้านที่ทุกคนอยู่สบาย มีความเรียบง่าย ดูร่มรื่น ซึ่งเหมาะสำหรับภูมิอากาศของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน และยังคำนึงถึงการประหยัดพลังงาน และลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางของผู้อาศัย โดยออกแบบให้ตัวบ้านสามารถระบายความร้อน มีช่องระบายอากาศ ช่องรับแสงธรรมชาติต่าง ๆ การวางผังบ้านเพื่อหลบทิศทางของแดดรับลมได้มากขึ้น ในสวนส่วนกลางจะใช้พรรณไม้ที่เป็นสไตล์ทรอปิคอล เพิ่มร่มเงา มีพื้นที่ส่วนกลางที่รองรับกิจกรรมของทุกช่วงอายุในแบบ Universal Design รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ Pet Zone ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะในปัจจุบันสังคมไทยยุคใหม่เป็นครอบครัวขนาดเล็ก และมีสัตว์เลี้ยงเป็นเสมือนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวที่ให้ความสำคัญมากขึ้น รวมถึงยกระดับมาตรฐานด้านบริการเพื่อรองรับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายทั้งในวันนี้และในอนาคตข้างหน้า”

ทางด้าน นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันพฤกษาเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าทาวน์โฮมในระดับราคา 1-3 ล้านบาท เพื่อรักษาความเป็นผู้นำและเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า จึงได้มีการรีแบรนด์ “บ้านพฤกษา” ครั้งใหญ่ในรอบ 28 ปี ชูคอนเซ็ปต์ “บ้านหลังแรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำด้านทาวน์โฮมของบ้านพฤกษา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบ้านและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนไทย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่อยากให้คนไทยมีบ้าน พร้อมปรับเปลี่ยนดีไซน์โลโก้ของแบรนด์บ้านพฤกษา ด้วยการหยิบเอา Brand DNA "บ้านหลังเเรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” (First home, better life) มาเป็นหลักคิดในการออกแบบโลโก้ใหม่ มีการใช้กราฟฟิกรูปใบไม้ซึ่งบ่งบอกถึงชีวิต การเติบโต ยั่งยืน เสมือนการสร้างชีวิต ก้าวใหม่ที่เติบโตไปด้วยกันที่บ้านหลังแรก การใช้โทนสีน้ำเงินสื่อถึง Positioning ของบ้านพฤกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทาวน์โฮมมายาวนาน และโทนสีเขียว สื่อถึงความสุขและความร่มเย็น สะท้อนถึงการมีชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีกว่าที่บ้านพฤกษา โดยยังจับกลุ่มลูกค้าในช่วงอายุ 28-40 ปี รายได้ครัวเรือนประมาณ 25,000 – 50,000 บาท ซึ่งมีความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลที่สะดวกในการใช้ชีวิต ใกล้แหล่งชุมชน ตลาด มีรถสาธารณะ สามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวก และมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อการใช้งาน โดยพฤกษาก็มีการเฟ้นหาทำเลที่มีศักยภาพเพื่อพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง”

บ้านพฤกษา พร้อมเปิดตัวบ้านแนวความคิดใหม่ ในหลายหลายทำเล ทั้ง กทม.และปริมณฑล สอบถามข้อมูลโทร 1739 หรือ https://baanpruksa.pruksa.com