6 Tips ถ่ายรูปบ้าน เพื่อลงประกาศขาย

 

หากต้องการประกาศขายบ้าน เว็บไซต์ขาย บ้านมือสอง ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่ในยุคสมัยนี้ แน่นอนว่าการมีรูป บ้านมือสอง ลงประกาศที่ดีและสวยงาม ย่อมเรียกความน่าสนใจจากผู้มองหาบ้านได้ไม่มากก็น้อย TerraBKK เสนอ 6 Tips ถ่ายรูปบ้าน ให้ดูดีขึ้นได้แบบง่ายๆ เพื่อลงประกาศขายได้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

1. Balance สัดส่วนพื้นและผนัง

กรณีถ่ายมุมมองภาพกว้าง การสร้างความสมดุลของภาพถ่ายคือพื้นฐานเบื้องต้น การถ่ายภาพที่มีสัดส่วนผนังสูงเกินไป โดยไม่มีจุดที่อยากจะโฟกัสชัดเจน อาจทำให้ภาพนั้นถ่ายติดขอบโคมไฟ ทำให้ดูรกหูรกตา ไม่น่ามอง ดังนั้น หากต้องการถ่ายภาพมุมกว้าง ควรถ่ายสัดส่วนพื้นและผนังอย่างสมดุลกัน

2. Twilight magic

ข้อดีอย่างแรกของการถ่ายภาพบ้านในช่วงเย็นหรือค่ำ คือภาพนั้นจะดูโดดเด่นสะดุดตากว่าภาพถ่ายปกติ เพราะภาพถ่ายลงประกาศทั่วไป มักเป็นภาพถ่ายตอนกลางวัน ขณะที่การถ่ายภาพในช่วงเย็นหรือค่ำ แสงน้อย อารมณ์ภาพจะไม่ซ้ำ สามารถเล่นเทคนิคอื่นได้ เช่น เล่นสีท้องฟ้า ,เล่นแสงเงา, เล่นไฟโคมไฟ เป็นต้น

 

3. ถ่ายเน้น mirror

เทคนิคนี้ประยุกต์ได้สำหรับการถ่ายห้องที่มีติดกระจก เช่น กระจกในห้องน้ำ กระจกในห้องแต่งตัว เป็นต้น ควรถ่ายรูปโดยปิด flash ถ่ายเน้นไปที่พื้นที่กระจก โดยเฉพาะมุมห้อง จะช่วยสะท้อนให้ห้องนั้นดูยิ่งกว้างยิ่งขึ้น
 

4. ถ่ายรูปไม่เอียง

แม้จะไม่มีทักษะการถ่ายภาพเลยสักนิด ก็สามารถถ่ายภาพบ้านให้ดูดีได้ เพียงแค่ถ่ายให้ตรง ไม่เอียงซ้ายหรือขวา ภาพชัดไม่เบลอและสั่น อาจใช้เทคนิคที่ว่า ถ่ายเยอะไว้ก่อน มุมหนึ่งถ่ายสำรองไว้หลายๆภาพ เพื่อเวลาคัดเลือกรูป จะได้มีภาพที่ดีที่สุดในมุมนั้นๆ

 

5. ถ่ายผ่านมุมมองจากประตู

เทคนิคนี้ สามารถประยุกต์ได้ในทุกส่วนของบ้าน เริ่มได้ตั้งแต่ประตูรั้วบ้าน ภาพที่ออกมาจะเป็นมุมมองใหม่ที่แตกต่างออกไป สะท้อนผ่านมุมมองของคนที่เข้าชมบ้านจริงได้
 

6. ถ่ายเน้น furniture

กรณีถ่ายบ้านหรือห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์ตั้งอยู่มากมายหลายหลาก เทคนิคที่ช่วยให้ภาพนั้นดูดีขึ้น คือการเลือกถ่ายโฟกัสเจาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งเป็นพระเอกของภาพ ภาพนั้นจะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแลดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น

 

ที่มา : www.realestate.com