ทำความรู้จักกับ สุดยอด 3 ดีไซน์เทรนด์ สำหรับห้องนั่งเล่น ปี 2021

ในช่วงปี 2020 เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาหลายเดือนในภายในพื้นที่ห้องนั่งเล่น เพื่อรับมือกับกระแสการทำงานบ้าน หรือ Work From Home มากขึ้น ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปทำให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นของทุกคนได้เปลี่ยนจากพื้นที่ที่เดิมทีใช้พักผ่อนหย่อนใจเพียงอย่างเดียว ปรับสภาพมาเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่เน้น ดีไซน์เทรนด์ ทั้งเรื่องการอยู่อาศัย และรองรับเรื่องการทำงาน

เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือที่เรียกกันว่า New Normal วันนี้เลยพาทุกท่านมาลองดู ดีไซน์เทรนด์ การออกแบบภายในห้องนั่งเล่น ที่นักออกแบบชื่อดังหลายๆท่านได้ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ของปี 2021 นอกจากการออกแบบแล้ว เทรนด์เหล่านี้ก็ยังได้สอดแทรก นวัตกรรมใหม่ๆเพื่อรองรับเรื่องการอยู่อาศัย การทำงาน และเรื่องความบันเทิงเช่นกัน

1.อบอุ่น...และผ่อนคลาย

Eric Piasecki

สำหรับเทรนด์แรกมาในสไตล์ สร้างบรรยกาศความอบอุ่น และ ผ่อนคลาย ให้กับผู้พักอาศัย โดยเลือกใช้โทนสีโทนเย็น และโทนสีธรรมชาติ รวมถึงการใส่เฟอร์นิเจอร์ จากการออกแบบในช่วงยุค Midcentury (มิด-เซนจูรี่) หรือการออกแบบที่ได้รับบันดาลใจจากยุค สิ้นสุดสงครามโลก หรือราวๆปีค.ศ. 1950 ซึ่ง การออกแบบจะเน้นการออกแบบโดยใช้ลายเส้น วัสดุที่ย้อนยุค และการเชื่อมต่อระหว่างภายนอกและภายใน โดย คุณ  Juan Montoya ได้เพิ่มเติมอีกว่านอกจากสไตล์การตกแต่งแล้วควรเพิ่ม เฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้รู้สึกสบาย เช่นโซฟา หรือเก้าอี้อาร์มแชร์ที่ทำให้ผู้พักอาศัยนั่งพักผ่อนสบาย

2.เพิ่มการใช้งานที่เน้นพื้นที่พักผ่อนมากขึ้น

Oberto Gili

“ ฉันคิดว่าผู้คนต้องการห้องนั่งเล่นที่ สะดวกสบาย, เข้าถึงได้ง่าย, และตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ” คุณ Mark Cunningham ได้กล่าวไว้ในการสัมภาษณ์ โดยได้เหตุผลต่อไว้ว่า ปี 2021 ด้วยที่ผู้คนทมีการใช้เวลาที่มีคุณภาพมากขึ้นภายในบ้าน โดยเฉพาะในส่วนห้องนั่งเล่น การเพิ่มโต๊ะเกม หรือ โต๊ะอ่านหนังสืออเนกประสงค์ และพื้นที่ให้นั่งเล่นอีกสองสามแห่ง สําหรับการอ่านหนังสือ และเพื่อผ่อนคลายจะช่วยให้ครอบครัวยังคงใช้เวลาอยู่ด้วยกันในห้องเดียวกันไม่ว่าพวกเขาจะทำกิจกรรมใดก็ตาม

3.เพิ่มสีสันให้ชีวิตโดยการเพิ่มพื้นที่ความบันเทิง

Trevor Tondro

“Staying in is the new going out,” สำหรับในสถานการณ์ปีนี้ข้อความนี้ได้แปลออกมาว่า “การทำกิจจกรรมต่างๆในบ้าน แทนการออกไปเที่ยวข้างนอก เป็นสไตล์การเที่ยวแบบใหม่” คุณ Brad Ford ได้กล่าวไว้ต่ออีกว่า โดยในสถานการณ์ปกติแล้วผู้คนคุ้นชินกับความบันเทิงภายนอก พอเกิดการระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้หลายๆคนไม่สามารถออกไปหาความบันเทิงได้ ผมคิดว่าคุณน่าจะเห็นความสนใจมากขึ้นกับสิ่งที่อยู่ภายในบ้าน โดยแนะนำให้อัพเกรด ทีวีที่ใหญ่ขึ้น ระบบเสียงที่ดีขึ้น และสะดวกสบายมากขึ้นโดยการแบ่งโซนให้มี “เลานจ์” เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้มานั่งพักผ่อน

3 เทรนด์มาแรงแห่งปีนี้ แสดงให้เห็นว่าผู้คนในอนาคตมีแนวโน้มที่จะสังสรรค์หรือพบปะผู้คนภายในที่พักของตนมากขึ้น สาเหตุหลักคงเป็นเพราะว่าสถานการณ์ของโรคระบาดที่ทำให้คนเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตมากขึ้น

บทความต้นฉบับ : https://bit.ly/3cCyAg2