“บริทาเนีย” บริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่เริ่มดำเนินธุรกิจบ้านแนวราบมาได้ประมาณ 2 ปีครึ่ง เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่จะสร้างการเติบโตให้กลุ่มอย่างแข็งแกร่ง

ในช่วง 2 ปี กว่าที่ผ่านมา “บริทาเนีย” ได้เปิดโครงการแล้วถึง 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 13,217  ล้านบาท และถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากโครงการบริทาเนีย ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโครงการแรกของบริษัทที่สามารถปิดการขายโครงการได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปีครึ่ง จากค่าเฉลี่ยตลาดที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-5 ปี และตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ที่โครงการบริทาเนีย บางนา กม.12 ที่กำลังจะปิดการขายโครงการในระยะเวลาประมาณปีครึ่งเช่นกัน

 

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (คนกลาง) ผู้พัฒนาธุรกิจบ้านจัดสรรสไตล์ Modern British กล่าวว่า ข้อมูล มูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา บ้านแนวราบเป็นกลุ่มที่ยังมีทิศทางเติบโตต่อไปได้ จากมูลค่ายอดโอนที่เพิ่มขึ้น 0.03% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กลุ่มแนวสูง(คอนโดฯ) มีมูลค่ายอดโอนลดลง 6.5% สะท้อนให้เห็นถึงกำลังซื้อของลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์ที่ยังคงมีความต้องการบ้านแนวราบอยู่อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มีผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตแบบ New normal ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distance) ซึ่งบริษัทก็ได้นำข้อมูลเหล่านี้กลับมาวิเคราะห์และพบว่า ในช่วง Social Distance คนต้องการพื้นที่ ซึ่งบ้านที่มีพื้นที่และฟังก์ชั่น นั่นคือสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี บริษัทจึงเดินหน้าธุรกิจของบริษัทต่อไปด้วยกลยุทธ์ Britania Empire Expansion” ด้วยการขยายอาณาจักรธุรกิจบ้านจัดสรรของบริษัทออกไปในทุกระดับราคา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลายมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการสร้าง “A Life You Love” ให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตในแบบที่รัก

โดยเน้นไปที่ 3 องค์ประกอบหลัก คือ

ขยายทำเลในการเจาะตลาด (Area Expansion)

จากเดิมที่เป็นเจ้าแห่งทำเลโซนตะวันออก และเริ่มขยายอาณาจักรสู่บริเวณตอนเหนือของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทจะเดินหน้าบุกทำเลใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตทุกโซนรอบกรุงเทพฯและปริมณฑล อาทิ ราชพฤกษ์ ฯลฯ

ขยายเซ็กเมนท์ (Segment Expansion)

จากเดิมที่เจาะตลาดกลุ่ม Middle Income ด้วยบ้านแบรนด์บริทาเนียราคา 3-7 ล้าน บริษัทจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่เพิ่มอีก 3 แบรนด์ คือ เบลกราเวีย (Belgravia) เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวลักชัวรี่ ราคา 15-35 ล้านบาท  แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับพรีเมียม ราคา 7-15 ล้านบาท และไบรตัน (Brighton) เป็นแบรนด์บ้านแฝดและทาวน์โฮม ราคา 2-5 ล้านบาท

ขยายนวัตกรรมการอยู่อาศัย (Living Solutions Expansion)

เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ให้ลูกบ้านใช้ชีวิตได้อย่างอัจฉริยะ เชื่อมต่อระบบการสื่อสารไร้สาย เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิต พร้อมของคนยุคใหม่ โดยมีการพัฒนาจาก B Genius Mode

สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 63 บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 8,800 ล้านบาท เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงโครงการ ของบริทาเนียได้มากขึ้น และเป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจให้บริษัทได้พัฒนาเซ็กเมนท์ขยายไปในทำเลศักยภาพอื่น ๆ ในกรุงเทพด้วย

 Britania Portfolio 2020 จะมีโครงการรวมทั้งสิ้น 17 โครงการ มูลค่า 22,017 ล้านบาท

แม้ว่าภาพรวมการเปิดโรงการใหม่จะช้ากว่าแผนไปมาก แต่ด้วยตลาดแนวราบที่ยังมีศักยภาพเติบโตได้ และกลุ่มลูกค้าระดับลักชัวรี่ ยังมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง การขยายสินค้าที่มีความหลากหลาย เจาะลูกลูกค้าหลายเซ็กเมนท์ ตั้งแต่ระดับราคา 2-35 ล้านบาท พร้อมทำสินค้าที่ตรงตามความต้องการ เจาะด้วยการตลาดแบบออนไลน์ และออฟไลน์ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยสร้างยอดขายของบริษัทในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ได้  

ทั้งนี้บริทาเนีย ยังคงเป้ายอดขายไว้ที่ 5,000 ล้านบาท เป้ารายได้ที่ 4,500 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันยอดขาย 8 เดือน อยู่ที่ กว่า 4,000 ล้านบาท รายได้ราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าทั้งปีจะสามารถทำยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้าหมาย จากยอดขายของโครงการใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลังถึง 8 โครงการ ส่งผลให้ในปีนี้ บริทาเนีย จะมีสัดส่วนรายได้ คิดเป็น 30% ของทั้งพอร์ต

สำหรับ 3 แบรนด์น้องใหม่ของ “บริทาเนีย”

เบลกราเวีย (Belgravia) : บ้านเดี่ยวแบรนด์ระดับลักชัวรี่ ระดับราคา 15-35 ล้านบาท พัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด The Residence Of Luxury Life  ครั้งแรก...ของบ้านหรูที่คิดจากชีวิตจริง

ปักหมุดโครงการแรกที่ โครงการ เบลกราเวีย เอ็กคลูซีฟ พูล วิลล่า บางนา พระราม 9 ในคอนเซ็ปต์ Luxurious Life Everyday ชีวิตสง่างามมีได้ทุกวัน มอบความพิเศษด้วยสระว่ายน้ำแบบพูลวิลล่าทุกหลัง

 

แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) : แบรนด์บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด ระดับพรีเมียม ระดับราคา 7-15 ล้านบาท  สังคมคุณภาพ เข้าใจรายละเอียดของสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดดเด่นด้วย Club Britania ขนาดใหญ่ กับการออกแบบที่สอดแทรกเอกลักษณ์สไตล์อังกฤษ ผสานกับธรรมชาติที่เติมเต็มความสุขสดชื่น

ปักหมุดโครงการแรกที่ 1. โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 บ้านหรูท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว และ

2.โครงการแกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5 การออกแบบที่ตอบโจทย์ทุกการเริ่มต้นครอบครัว สอดแทรกเอกลักษณ์สไตล์อังกฤษ

 

ไบรตัน (Brighton) : แบรนด์ที่เหมาะสำหรับกลุ่มคนยุคใหม่ต้องการพื้นที่ในการอยู่อาศัยมากขึ้น ด้วยแนวคิด Brighten Up Your Freedom เติมสีสันให้ชีวิตอิสระ ครบถ้วนด้วยระบบ Home Automation ตอบโจทย์ก้าวแรกสู่ความสำเร็จของชีวิต

ปักหมุดโครงการแรกที่ 1.โครงการไบรตัน คูคต สเตชั่ พิเศษด้วยทาวน์โฮมอิสระ หน้ากว้างถึง 8 เมตร พร้อมพื้นที่สวนส่วนตัวในตัวบ้าน และ 2.โครงการไบรตัน บางนา กม.26 เน้นความเรียบง่ายแต่มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ครบครัน