ชีวิตคนเมืองกรุงเทพในแต่ละวันถูกขับเคลื่อนด้วยการทำงาน ทำให้ในปัจจุบัน นอกจากปัจจัยเรื่องการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกในทำเลแล้ว ความสมดุลระหว่างงานกับที่อยู่อาศัย (Job-Housing Balance) กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกงานหรือเลือกที่อยู่อาศัยสำหรับคนกรุงเทพ  เช่นเดียวกับที่โครงการ SKY RISE Avenue สุขุมวิท 64 โครงการใหม่จาก RISLAND ที่จะเข้ามาเติมเต็มความเป็นย่านแห่ง Job-Housing Balance ในทำเลนี้

SKY RISE AVENUE SUKHUMVIT 64 สมดุลชีวิตใหม่ใจกลางเมือง

            SKY RISE Avenue สุขุมวิท 64 โครงการที่เข้ามาคนส่วนผสมของบ้านและที่ทำงานในทำเลปุณณวิถีให้มีความกลมกล่อมมากขึ้นจาก RISLAND แบรนด์อสังหาฯ สัญชาติฮ่องกงที่ฝากผลงานมาแล้วหลายโครงการ บนทำเลสุขุมวิท 64 ห่างจากบีทีเอสปุณณวิถี 450 เมตร สำหรับคอนโดมิเนียมเป็น High Rise สูง 46-49 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 1,961 ยูนิต ขนาดห้องเริ่มต้น 28 ตร.ม.

            สำหรับ facilities ภายในโครงการ ออกแบบมาให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของความเป็นทำเลศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิตอลของกรุงเทพ และย่านที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ ครบครันจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Lobby & Mailbox, Co-working space, Co-kitchen space, Podcast station, Laundry room, Fitness, Family area, Sauna room, Basketball Half Court, Swimming pool และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

SKY RISE AVENUE SUKHUMVIT 64 ทุกขนาดตอบรับคนเมือง

         SKY RISE Avenue สุขุมวิท 64 มีขนาดห้องหลายรูปแบบ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนเมือง ได้แก่

  • 1 Bedroom ขนาด 28 ตารางเมตร
    • ห้องถูกกั้นเป็นสัดส่วน ปรับการงานได้หลายฟังก์ชัน
    • ครัวปิด ป้องกันกลิ่นปะปนในห้องนอน

  • 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร
    • ห้องนั่งเล่นกว้างขวาง ให้คุณใช้ชีวิตได้เต็มที่กับส่วนนั่งเล่น

  • 2 Bedroom ขนาด ตารางเมตร
    • ห้องนอนกว้างขวาง ให้คุณได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่
    • กระจกเต็มบาน ให้คุณเปิดรับวิวเมืองได้อย่างเต็มที่

  • 2 Bedroom ขนาด 55 ตารางเมตร
    • ทุกห้องกั้นเป็นสัดส่วน ให้คุณได้มีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเอง
    • ห้องน้ำขนาดใหญ่พร้อม Bathtub และกระจกเต็มบานให้คุณชื่นชมวิวเมืองได้เต็มที่
    • Master Bedroom กับกระจกโค้งเต็มบาน สัมผัสวิวเมือง 180 องศา

  • Duplex 3 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร
    • เพิ่มพื้นที่ให้กับชีวิต ปรับการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์
    • กระจกเต็มบาน ให้คุณเปิดรับวิวเมืองได้อย่างเต็มที่

  • Duplex 3 Bedroom ขนาด 55 ตารางเมตร
    • ขยายขีดจำกัดความสุขให้สุด
    • สัมผัสทุกความอลังการของวิวเมือง

ปุณณวิถี ทำเลของ Work-Life Balance

            ย้อนกลับไป 5-7 ปีก่อนหน้า ปุณณวิถี สุขุมวิทตอนปลาย เป็นทำเลที่รองรับการขยายตัวของที่อยู่อาศัย ที่มีแหล่งงานเติบโตตามไปไม่ทัน โดยพื้นที่อาคารสำนักงานยังมีน้อยเมื่อเทียบกับศักยภาพของทำเล แต่ในปัจจุบันทำเลสุขุมวิทตอนปลายมีการเติบโตอย่างโดดเด่นในเรื่องการขยายตัวของที่อยู่อาศัยและแหล่งงาน จากข้อมูลของ TerraByte พบว่าในพื้นที่ เขตพระโขนง และเขตบางนา มีจำนวนสถานประกอบการถึงประมาณ 5,990 แห่ง พื้นที่รวมกัน 151,700 ตารางเมตร คาดประมาณจำนวนพนักงาน 21,145 คน สะท้อนให้เห็นว่าแหล่งงานในทำเลสุขุมวิทตอนปลาย สามารถเติบโตสอดคล้องกับการขยายตัวของที่อยู่อาศัย ทำให้สุขุมวิทตอนปลาบกลายเป็นย่านที่มี ความสมดุลระหว่างงานกับที่อยู่อาศัย (Job-Housing Balance)

            นอกจากจะมีความอุดมสมบูรณ์ด้านแหล่งงานภายในย่านแล้ว การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ทำให้ระยะทางจากแหล่งงานในย่าน CBD ชั้นใน อย่าง สีลม สาทร สยาม ใช้เวลาเดินทางไม่นาน แทบไม่ต่างกับสุขุมวิทตอนกลางเลย

ปุณณวิถี ถิ่นใหม่ของ Digital hub & Expat

            หลังจากสุขุมวิทตอนปลาย ได้ฉายแววการเติบโตของ City trend โดยมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น DKSH, บางจากปิโตรเลียม, Amper Tower, Bhiraj tower, M tower และล่าสุด True Digital Park อาคารสำนักงานที่เป็นศูนย์นวัตกรรมดิจิตัล แหล่งรวมเศรษฐกิจดิจิตอลและสตาร์ทอัพขนาดใหญ่ โดยครอบคลุมธุรกิจหลายประเภท ได้แก่ ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์, โซเชียลแพลตฟอร์ม, Enterprise Platform, E-commerce และหุ่นยนต์ และยังมี Innovation space จากหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรชั้นนำระดับโลก อาทิ NIA, DEPA, ETDA, ACE Singapore, Google, WAS, Huawei, RICOH, UOB, Wongnai, Thailand E-Center, CP Innovation, my space group และ True Digital Academy เป็นต้น

            การเกิดขึ้นของศูนย์นวัตกรรมแบบ True Digital Park ทำให้ย่านปุณณวิถี กลายเป็นศูนย์รวมที่โดดเด่นที่สุดของกรุงเทพในด้านนวัตกรรมและสตาร์ทอัพ ที่ดึงดูดกลุ่ม demand คนรุ่นใหม่และ Expat กลุ่มใหม่ๆ เข้ามา

ปุณณวิถี ใช้ facilities ทำเลได้ทั้งฝั่งทองหล่อและบางนา

            ด้วยความเป็นทำเล Urban Fringe ของปุณณวิถี ทำให้สามารถใช้ facilities ในทำเลได้แบบคนสุขุมวิทอย่างแท้จริงในฝั่งทองหล่อ-เอกมัย ทั้งระยะทางจากรถไฟฟ้าที่ห่างเพียง 3-4 สถานี ทำให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์อย่างคนทองหล่อได้แค่เอื้อม หรือหากอยากสัมผัสไลฟ์สไตล์ของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ระดับ Regional Shopping Center ก็สามารถไปใช้ facilities ของฝั่งบางนาได้ เรียกว่านี่คือข้อดีของทำเลสุขุมวิทตอนปลาย ที่สามารถเลือกไลฟ์สไตล์ในแบบที่ชอบได้ไม่จำเจ

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในย่านปุณณวิถี

            สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมในย่านปุณณวิถี เป็นทำเลที่ไม่ได้มีการแข่งขันของคอนโดมิเนียมสูงมากนัก แต่ราคาก็เพิ่มขึ้นทุกปี ด้วยความที่เป็นโซนที่รองรับการขยายตัวจากสุขุมวิทตอนกลาง ทำให้ราคาปรับตัวแต่ราคาก็ยังไม่ได้สูงเทียบเท่าสุขุมวิทตอนกลาง

            หากย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2550 คอนโดมิเนียมโครงการแรกที่เข้ามาในสุขุมวิท-ปุณณวิถี มีราคาขายประมาณตารางเมตรละ 47,000 บาทเท่านั้น หลังจากนั้นโครงการใหม่ที่เข้ามาก็ปรับราคาสูงขึ้นทุกปีๆ ปัจจุบันโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวในโซนนี้ราคาประมาณตารางเมตรละ 130,000-150,000 บาท เรียกได้ว่าภาพรวมโซนนี้ราคาของโครงการใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 13% ต่อปีเลยทีเดียว

            มาดูที่ราคาขายต่อของห้องมือสองกันบ้าง สำหรับอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาขายต่อหรือ Capital Gain ที่มี Capital Gain ประมาณ 6-8% ต่อปี ซึ่งถือว่าได้ราคาดีไม่แพ้สุขุมวิทตอนต้นและตอนกลางเลย และสำหรับใครที่สนใจจะซื้อไว้ปล่อยเช่า ค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 500-650 บาท/ตร.ม./เดือน หากคิดเป็นประเภทห้องก็จะเริ่มต้นที่ 15,000 บาทต่อเดือนสำหรับห้อง Studio ทำให้โซนนี้มีอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า หรือ Rental Yield ประมาณ 5-6% ต่อปี

            สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ SKYRISE AVENUE สุขุมวิท 64 และอยากมีชีวิตดีๆ ที่ไม่ต้องเลือกระหว่างบ้านกับที่ทำงาน บนทำเล ‘ปุณณวิถี ที่กำลังเติบโตอย่างน่าสนใจ อย่าลืมติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด 1 ส.ค. นี้ พบกับงาน Pre-sale พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย  ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษในวัน Presale และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ได้ที่ : https://bit.ly/37YUIgR หรือ โทร 02-026-6888 กด 7