การ เลือกธนาคารในการกู้ซื้อบ้าน เองก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ได้ดอกเบี้ยต่ำและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าคุณได้มากที่สุด โดยจะต้องเลือกกู้ซื้อบ้านกับธนาคารที่น่าเชื่อถือและมีความมั่นคงเพื่อประกอบการตัดสินใจ 

      พร้อมทั้งต้องทำการตรวจสอบดูความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยย้อนหลังของแต่ละธนาคารควบคู่ไปด้วยว่า มีความผันผวนมากหรือน้อยแค่ไหน ซึ่งคุณควรจะเลือกกู้กับธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยย้อนหลังผันผวนน้อย เพราะจะช่วยให้สามารถจัดการและวางแผนการชำระหนี้ได้ง่ายกว่า

นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกกู้จากธนาคารที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการมากที่สุด เช่น หากคุณเพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ไม่นานก็อาจจะเน้นการเลือกกู้กับธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะสั้นในช่วงแรก ต่อจากนั้นจะเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว เพราะคุณประเมินตนเองมาแล้วว่า ในช่วงแรกของการกู้รายได้ของคุณยังมีไม่มากนัก การเลือกอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะสั้นจะทำให้คุณมีกำลังในการผ่อนที่ไม่ตึงตัวจนเกินไปในระยะยาว เป็นต้น

รอช่วงโปรโมชันจากทางธนาคาร

        แน่นอนว่าในช่วงหนึ่งปีจะมีช่วงโปรโมชันที่ธนาคารออกมาช่วยประชาชนในการลดอัตราดอกเบี้ยลง เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถกู้ซื้อบ้านได้ง่าย และไม่มีภาระในการจ่ายดอกเบี้ยที่สูงมากนัก 

        ดังนั้นการรอช่วงโปรโมชันจากทางธนาคารก็นับเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณสามารถกู้ซื้อบ้านในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าปกติได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยเวลาและความพยายามในการรอคอยโปรโมชันที่ถูกใจ และเหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระอีกสักระยะหนึ่งเลยทีเดียว

อย่าลืมรีไฟแนนซ์เมื่อถึงเวลา

        สำหรับคนที่มีภาระในการผ่อนบ้านอยู่แล้วและในปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยบ้านเริ่มสูงขึ้นเกินกว่าที่จะจ่ายไหว การรีไฟแนนซ์ (Refinance) ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยแบ่งเบาภาระการจ่ายดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการทำเรื่องยื่นกู้ใหม่ในอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยทำให้มีเงินเหลือในการชำระเงินต้นได้เยอะขึ้น สามารถลดรายจ่ายจากอัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือนได้

       ซึ่งคุณสามารถกู้ซื้อบ้านดอกเบี้ยต่ำได้ เพียงแค่รู้จักเตรียมตัวตามเงื่อนไขสินเชื่อของธนาคาร รวมถึงเลือกสินเชื่อกู้ซื้อบ้านที่เอื้อต่อความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อ และหาสินเชื่อที่ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ให้แก่คุณได้ ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนี้คุณสามารถเข้ารับการให้คำปรึกษากับทางธนาคารได้ทันที เพื่อสร้างความมั่นใจและวางแผนทางการเงินในการผ่อนชำระหนี้ในระยะยาวได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

>>>>>>>> ค้นหาบ้าน-คอนโดฯมือสอง ง่ายๆ คลิก 

ประกาศขาย บ้าน-คอนโดฯ มือสอ คลิก