เพราะโลกใบนี้นั้นใหญ่และกว้างเกินกว่าที่จะเก็บตัวอยู่แต่ในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งบางคนก็อาจจะยังกลัว ไม่กล้าที่จะออกมา ‘เสี่ยง’ กับเรื่องราวใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอ เพราะฉะนั้น ลองมาใช้ วิธีก้าวออกจาก Comfort Zone เพื่อเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตัวเองให้สูงขึ้นไปอีกขั้นดีกว่าค่ะ

1.ท้าตัวเองให้ลองสิ่งแปลกใหม่

อันดับแรกอาจเริ่มต้นจากการลองทำในสิ่งไม่เคยทำดูก่อน หากมันดีขึ้น หรือแย่ลง ก็ให้ถือว่าเป็นบทเรียนและประสบการณ์ชีวิต เพื่อใช้ต่อยอดและมองหาวิธีแก้ไข จนก้าวหน้าขึ้นต่อไปเรื่อยๆ

2.กล้าเผชิญหน้ากับความกลัว

บอกกับตัวเองว่าต้องทำและต้องกล้าก้าวออกจากจุดเดิม เพราะถ้าไม่รีบทำในตอนนี้ สุดท้ายอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง นอกจากนี้ยังถือเป็นการได้ค้นพบตัวเอง ในอีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อนอย่างน่าเหลือเชื่อ

3.อย่ายึดติดกับความสบาย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสะดวกสบายที่ได้รับ ทำให้เราไม่กล้าออกจากพื้นที่ๆ กำลังยืนอยู่ เพราะฉะนั้น จงเปลี่ยนความคิดใหม่เสียว่า ถึงแม้เราจะล้มหรือทำไม่สำเร็จ แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้ยืนอยู่ที่เดิม แถมยังได้ความกล้าเพิ่มขึ้นมาด้วย

4.ต้องไม่กังวลที่จะเปิดใจ

หากไม่ยอมเปิดใจต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ดูบ้าง เราอาจไม่ได้พบกับอะไรดีๆ อีกมากมายที่รออยู่ ดังนั้น เมื่อโอกาสมาถึงแล้ว ก็จงรีบไขว่คว้าเอาไว้ เพราะถ้าโอกาสครั้งนี้หลุดลอยไป ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้รับมันกลับมาอีกครั้ง

5.เลือกมองคนที่ต่างจากเรา

ลองปรับมุมมอง เปลี่ยนความคิดตัวเอง เลือกสนใจคนที่เค้าทำอะไรแตกต่างจากเรา เพื่อจะได้มีพลังและแรงบันดาลใจลุกขึ้นมาพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปอีกขั้น เพราะบางทีแรงฮึดในจิตใจ ก็มักเกิดขึ้นได้จากการมองเห็นคนรอบตัวทำในสิ่งที่น่าสนใจนั่นเอง

6.หยุดคาดหวังผลลัพธ์

เปลี่ยน “ผลลัพธ์” ที่เจอ ให้กลายเป็น “ฟีดแบ็ค” ที่เราสามารถนำข้อมูลกลับมาแก้ไข และเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ อย่าคาดหวังว่าทำออกมาแล้ว จะต้องเป็นไปตามดั่งที่ใจต้องการเสียหมด แต่จงดีใจที่ได้ทำ และตั้งใจทำจนสุดฝีมือจะดีกว่า

SOURCE : www.goodlifeupdate.com