สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้ลงนามความร่วมมือส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสนับสนุนให้นายหน้าอสังหาฯเข้าสู่ระบบมาตรฐานอาชีพที่ได้การรับรอง พร้อมร่วมมือกับเว็ปไซต์ TERRABKK ที่ได้พัฒนาระบบขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการใช้งานของนายหน้ามืออาชีพ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อ-ขายอสังหาฯ ได้ง่าย สร้างความมั่นใจในการขายผ่านเว็ปไซต์ TERRABKK

 

         นางสาวสุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์คอนซัลติ้ง จำกัด ผู้ให้บริการเว็ปไซต์ TERRABKK.COM กล่าวว่า https://www.terrabkk.com/agent ได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อเป็นช่องทางบริการด้านอสังหาฯ สำหรับนายหน้าอสังหาฯที่ได้รับการรับรองจาก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ให้สามารถเข้ามาลงทะเบียนใช้บริการ Web Page Terrabkk ได้ฟรี เพื่อสร้างโปร์ไฟล์บนระบบออนไลน์ เพิ่มความน่าเชื่อถือ ยกระดับมาตรฐานนายหน้าด้วย “เครื่องหมายมืออาชีพ” 

        โดยผู้ซื้อสามารถเลือกนายหน้ามืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญตามระดับต่าง ๆ และเลือกดูประกาศทรัพย์ที่สนใจ พร้อมติดต่อผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที ซึ่งปัจจุบันในระบบของ TerraBKK มีทรัพย์กว่า 300,000 ทรัพย์ ครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง บ้านเดี่ยว,บ้านแฝด,ทาวน์โฮม,คอนโดมิเนียม,ที่ดินและอาคารพาณิชย์ และมีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

 

 

การใช้งานบนระบบ Web Page Terrabkk แบ่งเป็น

Agent Finder: ฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อให้ผู้ซื้อ สามารถค้นหานายหน้ามืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งรายทำเล หรือเฉพาะทรัพย์ ได้ตรงความต้องการของลูกค้า ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะทำให้นายหน้าเข้าใกล้กลุ่มลูกค้าทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้มากขึ้น

Agent Profile: หน้า Profile แนะนำตัวของนายหน้ามืออาชีพ ที่ได้ลงทะเบียนในโครงการบน Web Page Terrabkk ส่วนสำคัญของการสร้างต้วตนในโลกออนไลน์ของ นายหน้ามืออาชีพ ให้เข้าถึงผู้ที่กำลังต้องการซื้อ-ขายบ้านได้ง่ายขึ้น อาทิ ข้อมูลส่วนตัว, ความเชี่ยวชาญ, ทรัพย์ที่ประกาศ, รีวิวจากลูกค้าที่เคยรับบริการ และช่องทางการติดต่อ ที่ Terrabkk ได้พัฒนาให้ระบบสื่อสารกับลูกค้าสะดวกมากขึ้น สามารถนัดชมทรัพย์ที่ลูกค้าสนใจได้จากหน้าเว็ปไซต์ทันที

 

 

 

นอกจากนี้นายหน้ามืออาชีพที่ลงทะเบียนในโครงการ จะได้รับ 4 สิทธิพิเศษเพิ่มเติม อาทิ

1.สมัครสมาชิกฟรี: เฉพาะนายหน้าที่ผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน)

2.โฆษณาปักหมุดนายหน้าแนะนำฟรี1 เดือน

3.ลงประกาศ 20 ทรัพย์ ฟรี 3 เดือน

4.เข้าร่วมการจัดกิจกรรมของ Terrabkk ฟรี หรือ ราคาพิเศษรอบ VIP

 

 

“TERRABKK มีความตั้งใจในการพัฒนาระบบ เพื่อร่วมส่งเสริมยกระดับวิชาชีพนายหน้าอสังหาฯ ผ่านระบบออนไลน์ ให้ลูกค้ามั่นใจและสามารถตรวจสอบความเชี่ยวชาญและบริการได้และเพิ่มช่องทางการโปรโมททรัพย์ ซื้อ–ขาย ในระบบออนไลน์ได้มากขึ้น” 

 

         นายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ TPQI กล่าวว่า มาตรฐานวิชาชีพนายหน้าอสังหาฯ มีความสำคัญกับภาคธุรกิจอสังหาฯอย่างมาก ด้วยมูลค่าของอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูง ดังนั้นนายหน้าอสังหาฯจำเป็นต้องได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ใช้บริการ

         ที่ผ่านมาในไทย มีนายหน้าต่างชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจจำนวนมาก ขณะที่นายหน้าคนไทยก็ยังได้เปรียบเฉพาะลูกค้าไทย จากความเชี่ยวชาญทำเล และรู้บริบทของลูกค้าอย่างแท้จริง ดังนั้นการที่ภาครัฐได้มีบทบาทในการรับรองมาตรฐานวิชาชีพ พร้อมสร้างระบบการซื้อ-ขายที่มีมาตรฐานสากล จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ ซื้ออสังหาฯมีความปลอดภัยได้มากขึ้น

"ความร่วมมือของ TPQI กับ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย ครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดผลักดันให้นายหน้าอสังหาฯไทยที่ปัจจุบันมีผู้รับการอบรม-สอบประเมินเป็นนายหน้ามืออาชีพแล้วกว่า 3,700 ราย ได้เชื่อมโยงฐานข้อมูลคุณวุฒิวิชาชีพส่วนบุคคลสู่ระบบออนไลน์ ผ่านเว็ปไซต์ TerraBKK ที่มีความเชี่ยวชาญในการเผยแพร่ข้อมูลในธุรกิจอสังหาฯ ช่วยเพิ่มช่องทางให้นายหน้าอสังหาฯได้สร้างตัวตนที่น่าเชื่อถือ ลูกค้าสามารถตรวจสอบความเชี่ยวชาญเฉพาะของแต่ละบุคคลได้ สร้างความมั่นใจในการขายผ่านเว็บไซต์ได้อีกด้วย"

         นายประวิทย์ อนุศิริ นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาสมาคมฯได้พยายามผลักดันให้ธุรกิจนายหน้าอสังหาฯ ได้เข้าสู่ระบบการควบคุมเพื่อสร้างบุคลากรที่มีมาตรฐานอาชีพและมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งความร่วมมือกับ TPQI ครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกขั้นความสำเร็จที่จะพัฒนาอาชีพนายหน้าอสังหาฯเข้าสู่ระดับสากล

       "ปัจจุบันนายหน้าอสังหาฯในไทยกว่า 70% เป็นนายหน้าต่างชาติ และเป็นนายหน้าชาวไทย เพียง 30% เท่านั้น โดยเป็นนายหน้าที่ผ่านการประเมินกว่า 3,700 คน จาก 8 ระดับ ซึ่งแต่ละระดับของนายหน้าแต่ละบุคคลก็จะมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน ดังนั้นการผลักดันให้นายหน้าอสังหาฯเข้าสู่ระบบคุณวุฒิวิชาชีพจึงมีความสำคัญต่ออาชีพ"

       ทั้งนี้คาดว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย อาชีพนายหน้าอสังหาฯจะมีความน่าสนใจมากขึ้น  จากความต้องการซื้อ-ขาย-เข่า ที่อยู่อาศัยผ่านนายหน้ามากขึ้น และยังมีคนจากสาชาอาชีพต่างๆ สนใจเข้ามาประกอบอาชีพนายหน้าอสังหาฯ เพื่อเป็นอาชีพเสริมกันมากขึ้น จากสถานการณ์ความไม่มั่นคงจากการทำงานประจำ และรายได้ของอาชีพนายหน้าที่ดึงดูดใจผู้คนมากขึ้น

 

TerraBKK