หากแนวคิดการจัดบ้านในแบบ Konmari (คอนมาริ) ของ Kondo Marie (มาริเอะ คนโดะ) นักจัดบ้านระดับโลก ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน  100 บุคคลผู้ทรางอิทธิพลที่สุดในโลกจากนิตยสาร Times มีแก่นแท้ของแนวคิดคือการให้เลือกเก็บเฉพาะสิ่งของที่รู้สึก Spark Joy เท่านั้น แนวคิดการออกแบบบ้านของ THE MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ - จรัญสนิทวงศ์ คงไม่ต่างกัน เพราะเป็นการออกแบบให้ผู้อยู่อาศัยได้ครอบครองเฉพาะ สิ่งที่จุดประกายความสุข (Spark Joy) ในทุกมิติของชีวิตไม่ว่าจะเป็นทำเลที่จุดประกายความสุขเริ่มต้นของวันด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกไปจนถึงภายในบ้านที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถิพิถันให้กับผู้อยู่อาศัยทุกเจเนอเรชั่น

"THE MARQ Exquisite ราขพฤกษ์ - จรัญสนิทวงศ์" โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ลักซ์ชัวรี่ 5 ห้องนอน  6 ห้องน้ำ  พร้อมที่จอดรถ Supercar 4 คัน  บนที่ดินเริ่มต้น 100 ตร.. พื้นที่ใช้สอยรวม  600 ตร.. จำนวน 65  ยูนิต บนพื้นที่กว่า 23 – 1 – 76.7 ไร่  ใจกลางเมืองฝั่งตะวันตก ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์ ราคาเริ่มต้น 33.9 ล้านบาท

 

ทำเลเด่น สู่การออกแบบที่ทำให้ "THE MARQ Exquisite ราขพฤกษ์ - จรัญสนิทวงศ์" คือบ้านเดี่ยวที่จุดประกายความสุข

สำหรับทำลราชพฤกษ์ - จรัญสนิทวงศ์ เป็นทำเลเมืองชั้นกลาง เนื่องด้วยการขยายตัวของเมือง โดยเฉพาะการเข้ามาของ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ทำให้เชื่อมกับพื้นที่เมืองชั้นใน (Inner Urban Area) และพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ได้ในชั่วอึดใจ ซึ่งโครงการ THE MARQ Exquisite (เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท) ราชพฤกษ์จรัญสนิทวงศ์อยู่ใกล้รถไฟฟ้า 2 สายหลัก คือ MRT สายสีน้ำเงิน ท่าพระ - เตาปูน ที่สถานีแยกไฟฉาย และรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สายสุขุมวิท-สีลม) ที่สถานีบางหว้า ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

ด้วยระยะทางของเมืองที่ถูกกระชับขึ้นจากการเข้ามาของรถไฟฟ้าทำให้ทำเลราชพฤกษ์ - จรัญสนิทวงศ์ ไม่ต่างอะไรกับทำเลบางนา - อ่อนนุช หรือพหลโยธินตอนปลาย ซึ่งเป็นทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ที่ในปัจจุบันนี้ หาบ้านเดี่ยวที่อยู่ในระยะใกล้กับรถไฟฟ้าได้ยากเต็มที

 

 

จากโครงการเดินทางเข้าใจกลางเมืองสะดวก เพราะตั้งอยู่ติดถนนพรานนก-พุทธมณฑทลสาย 4 (ถนนพระเทพ) ถนนตัดใหม่จากสามแยกไฟฉาย ไปถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 ถนนเส้นนี้จะเชื่อมต่อการเดินทางเข้าเมืองได้หลายสาย เช่น เส้นทางราชพฤกษ์-สาทร ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เข้าสู่ใจกลางย่านธุรกิจได้ และยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัช - วงแหวนรอบนอก  (จตุจักร-ฉิมพลี) ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 10 นาที เดินทางรอบกรุงเทพฯสะดวกมากขึ้นด้วยรถไฟฟ้า

ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น

สถานศึกษา  : ..อนุบาลนานาชาติเค็นซิงตัน, ..เพลินพัฒนา, ..อนุบาลเด่นหล้าเพชรเกษม, ..นานาชาติบริติชโคลัมเบีย  ..นานาชาติร่วมฤดีราชพฤกษ์,  มหาวิทยาลัยมหิดล

โรงพยาบาล : ศิริราช, ธนบุรี 2, ธนบุรี 1,  พญาไท 3,  เจ้าพระยา

แหล่งช้อปปิ้ง : เดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก, เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์, ซีคอนบางแค, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เดอะคริสตัลเอสบี ราชพฤกษ์, ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

 

เจาะเหตุผลว่าทำไมการอยู่บ้านที่จุดประกายความสุข (Spark joy) ถึงทำให้ชีวิตดีขึ้นทุกด้าน

ในยุค New normal ที่อยู่อาศัยกลายเป็นพื้นที่ที่สำคัญกับชีวิตมากขึ้นในแง่ของการเป็นที่พักพิงทั้งสำหรับร่างกายและจิตใจโดยเฉพาะในวันที่สถานการณ์ไม่แน่นอนถาโถมเข้ามาบ้านจึงต้องสามารถตอบโจทย์ทุกกิจกรรมทุกชีวิตทุกช่วงวัยและทุกช่วงเวลาของผู้อยู่อาศัยได้

THE MARQ Exquisite (เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท) ราชพฤกษ์จรัญสนิทวงศ์ บ้านที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน โดย บริษัท สถาปนิก ไอดิน ร่วมกับตัวแทนที่ปรึกษาระดับมาสเตอร์ คอนมาริ แนวคิดการจัดบ้านจาก มาริเอะ คนโดะ นักจัดบ้านระดับโลกชาวญี่ปุ่น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก ที่ได้นำแนวคิดการจัดบ้านเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของคนมาแล้วทั่วโลก เพื่อสร้างความพิเศษให้ Space & function นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่มีการผสมผสานแนวคิดในการจัดระเบียบสิ่งของภายในบ้าน  โดยมีแนวคิดหลักคือ เลือกเก็บเฉพาะสิ่งที่เห็นแล้วจุดประกายความสุข (Spark joy) ไว้ในชีวิตเท่านั้น โดยโครงการTHE MARQ Exquisite (เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท) ราชพฤกษ์จรัญสนิทวงศ์ได้มีการออกแบบที่จะช่วยจุดประกายความสุขของผู้อยู่อาศัย เช่นเดียวกับแนวคิด คอนมาริ ดังนี้

 

แนวคิดการจัดบ้านตามหมวดหมู่และเก็บทุกอย่างในรอบเดียว สู่ แนวคิดการออกแบบให้เป็นบ้านที่ไม่มีวันรก

            มาริเอะ คนโดะ ได้ให้คำแนะนำว่าควรจัดบ้านตามหมวดหมู่ของสิ่งของ ไม่ใช่การจัดบ้านแบบแยกตามห้อง เนื่องจากหากจัดบ้านแบบแยกรายห้อง จะทำให้สิ่งของแต่ละชิ้นที่ถูกกระจายไปแต่ละห้องนั้นกระจัดกระจาย และไม่สามารถเก็บได้ทั่วถึง สิ่งที่ควรทำคือให้นำสิ่งของประเภทเดียวกันจากทุกห้องมารวมกัน เพื่อเลือกว่าจะเก็บชิ้นไหนที่ทำให้ Spark joy ไว้ อีกทั้งยังแนะนำให้เก็บบ้านในรอบเดียว เพื่อคุ้มค่าและสร้างการเปล่ยนแปลงที่ชัดเจน เพราะการจัดบ้านทีละเล็กทีละน้อย อาจทำให้เราต้องเสียเวลาในการจัดบ้านแบบนี้ไปตลอดชีวิต

            THE MARQ Exquisite (เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท) ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์ คือ  “บ้านที่ถูกคิดและออกแบบไว้แล้วเพื่อเป็นบ้านที่ไม่มีวันรก” ที่ถูกออกแบบบนความเชื่อว่า ‘ข้าวของเครื่องใช้ ทุกอย่างจะต้องมีที่อยู่ของตัวเอง บ้านยุคใหม่จึงต้องเป็นบ้านที่ไม่มีวันรก แม้ว่าข้าวของเครื่องใช้ หรือจำนวนสมาชิกในครอบครัวจะเพิ่มมากขึ้นก็ตาม’

สำหรับตัวบ้านได้ออกแบบเป็นรูปทรง C ให้มีคอร์ทภายในบ้าน โดยหันคอร์ทไปเจอด้านที่เป็นผนังทึบของบ้านอีกฝั่ง สร้างความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และใช้พื้นที่ตรงกลางของรูปทรงตัว C  ออกแบบเป็นสวน เชื่อมต่อไปยังพื้นที่เอ้าท์ดอร์ชั้น 2 ทำให้ทุกส่วนภายในบ้านเข้าถึงมุมมองธรรมชาติ โปร่งโล่ง มีพื้นที่สีเขียวรายรอบบ้าน ซึ่งการวางผังอาคารแบบนี้ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าต่างให้รับแสงธรรมชาติและวิวภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านได้มากขึ้นด้วย

ในบ้านตกแต่งเน้นความเรียบแต่หรูหรา เน้นจัดวางพื้นที่ให้สะดวกต่อการใช้งาน ตั้งแต่พื้นที่จอดรถที่มีขนาดกว้างกว่าปกติ รองรับรถ super car ได้ทุกช่องจอด

พื้นที่ชั้น 1  ดีไซน์โดดเด่นเป็น Duo-Leisure Space ใช้เป็นส่วนต้อนรับเพื่อนหรือแขกพิเศษ สามารถจัดเลี้ยง ในบรรยากาศเป็นกันเองระหว่างกลุ่มเพื่อนหรือจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัวเล็กๆ  พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 2 กับฝ้าเพดานสูง ถึง 6.5 เมตร โล่งโปร่ง มองเห็นสวนที่ชั้น 2 และต่อเนื่องไปยังชั้นลอย ที่สามารถเชื่อมโยงเข้าสู่ห้องนอนใหญ่ master bedroom ได้โดยตรง เป็นดีไซน์ภายในที่สร้างความต่อเนื่องในการใช้งานในบ้าน

 

ส่วนฟังก์ชั่นภายในบ้าน ที่ได้ KonMari Consultant ระดับมาสเตอร์ ร่วมออกแบบจัดระเบียบบ้านตามสไตล์ญี่ปุ่น ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ให้การจัดเก็บของใช้ภายในบ้านเป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่าย ในพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  เช่น ห้องนั่งเล่น  ห้องรับแขก  ห้องพักผ่อน  ห้องครัว ห้องนอนและห้องน้ำ ผสมผสานงานดีไซน์สไตล์โมเดิร์นและแนวคิดคอนมาริที่ทำให้เกิดรูปแบบฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เหมาะกับวิถีชีวิตใหม่ New Normal ภายในบ้าน

 

บ้านเดี่ยวอัจฉริยะ ผ่านนวัตกรรมการอยู่อาศัย

“Life Solution” คือ นวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ กลุ่มบริษัทเอ็นริช ให้ความสำคัญมากในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความสุข สะดวกสบายให้กับลูกบ้านผู้อยู่อาศัย ในแนวคิด Guiding You to Practical Living ซึ่ง โครงการ THE MARQ Exquisite (เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท) ราชพฤกษ์จรัญสนิทวงศ์ ได้พัฒนาให้บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับลักชัวรี่ ให้รองรับการอยู่อาศัยร่วมกันของคน 3 Generation  ซึ่งในบ้านทุกหลังจะมีลิฟต์โดยสารภายในบ้าน เพื่อความสะดวกของผู้สูงวัย นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยี และระบบรักษาความปลอดภัยมาใช้ในโครงการ เช่น

  • Smart Kitchen

ต้นแบบแนวความคิดแบบญี่ปุ่น (JAPAN SOLUTION) ครัวอัจฉริยะ ด้วยการจัดพื้นที่ครัวให้ใหญ่รองรับการใช้งานของสมาชิกในครอบครัว โดยใช้นวัตกรรมใหม่ด้านวัสดุและพื้นผิวที่ทำให้ครัวสะอาดอยู่เสมอ ดีไซน์ให้มีพื้นที่จัดเก็บสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเป็นหมวดหมู่ หยิบง่ายใช้สะดวกเป็นไปตาม แนวคิดการจัดบ้านสไตล์คอนมาริซึ่งบ้านทุกหลังจะจัดสรรพื้นที่แยกชัดเจนระหว่างครัวแพนทรี พร้อม Island และครัวไทยขนาดใหญ่

 

  • Panasonic Air Flow

เทคโนโลยีเพื่ออากาศนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ควบคุมอากาศหมุนเวียนภายในบ้าน ให้สะอาดโดยมีระบบ Smart Air Ventilation ระบบกรองอากาศบริสุทธิ์ก่อนเข้ามาสู่ภายในบ้าน จัดมลพิษฝุ่น PM.2.5 รวมถึงระบบตรวจจับควันไฟ (Fire & smoke Sensor) เพื่อป้องกันอัคคีภัย โดยแจ้งเตือนผ่าน Mobile Application

 

  • ระบบ Home Automation

เพื่อเติมเต็มรูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัย ในบ้านหรูยุคใหม่ จึงใส่นวัตกรรมระบบ Smart Home by Google ระบบควบคุมไฟ เครื่องปรับอากาศ ผ้าม่าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ สั่งงานด้วยเสียง สั่งการทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน ลดการสัมผัสสิ่งของในบางพื้นที่ในบ้านโดยใช้ระบบเซ็นเซอร์ เช่น ห้องน้ำ รวมทั้งการควบคุมระบบไฟ  เครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆผ่านแอพพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟน

  • Smart Mailbox by Nasket

นวัตกรรมด้านแอพพลิเคชั่นที่ช่วยลดการสัมผัสสิ่งของเครื่องใช้โดยตรงและเป็นศูนย์รวมการบริการจำเป็นในชีวิตประจำวันไว้ในแอพเดียว ทั้งการบริการดิลิเวอรีและบริการช้อปปิ้งออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง (Smart Grocery shopping) ซึ่งถือว่าเป็นโครงการแรกที่นำเทคโนโลยีมาใช้งาน

  • ระบบความปลอดภัย

นวัตกรรมด้านความปลอดภัยเหนือระดับที่ถูกนำมาติดตั้งในโครงการ ทำให้ทุกครอบครัวสามารถอุ่นใจได้ทุกเวลา เช่น ระบบ Wireless Magnetic Sensor เทคโนโลยีแจ้งเตือนการงัดทางประตูและหน้าต่างที่สามารถแจ้งเตือนผ่าน Mobile Application เมื่อพบความปกติ และระบบ Infrared Motion Sensor เทคโนโลยีป้องกันการบุกรก โดยตรวจจับผ่านความร้อนและความเคลื่อนไหวภายในบ้าน อีกทั้งยังมีการใช้งาน  Visitor Tracker ระบบการติดตามผู้มาติดต่อ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยส่วนกลางอีกด้วย

 

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ด้วย MARQ CLUB คลับเฮ้าส์ระดับลักซ์ชัวรี่

นอกจากความสะดวกสบายภายในบ้านแล้ว โครงการ THE MARQ Exquisite (เดอะมาร์ค เอ็กซ์ควิซิท) ราชพฤกษ์จรัญสนิทวงศ์ ยังได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อส่งมอบความสุข ความสะดวก ให้กับลูกบ้านทุกคน ผ่านคลับเฮ้าส์ระดับลักซ์ชัวรี่ 3 ชั้น ที่มีการดีไซน์ฟังก์ชั่นภายในอาคารมีทั้งพื้นที่เป็นส่วนตัวและพื้นที่สำหรับรองรับบุคคลภายนอกอย่างครบครัน เช่น

  • ชั้น 1

ล็อบบี้ ดีไซน์ทันสมัย พื้นที่โปร่งโล่ง ใช้เป็นส่วนพักผ่อน หรือคุยงานกลุ่มย่อยแบบสบายๆ  มี

Exclusive Kitchen & Bar ห้องครัวส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่มีอุปกรณ์ครบครันสำหรับประกอบอาหาร และจัดปาร์ตี้ส่วนตัว สามารถใช้เป็นพื้นที่พิเศษเพื่อกิจกรรมการเรียน สาธิตการทำอาหาร ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์งานอดิเรกใหม่ของคนยุคนี้   

  • ชั้น 2

ส่วนสระว่ายน้ำ  ห้องประชุม ลูกบ้านสามารถใช้รับรองแขกเป็นส่วนตัวได้หากไม่สะดวกจัดประชุมที่บ้าน 

  • ชั้น 3

พื้นที่สำหรับลูกบ้านโดยเฉพาะ มีห้องเล่นเด็ก  ห้องสปา ห้องฟิตเนส  พร้อมอุปกรณ์ครบครันทันสมัย  และมีส่วนที่ออกแบบไว้เป็นพรีเมียม ไพรเวท คลาส

 

“THE MARQ Exquisite ราชพฤกษ์จรัญสนิทวงศ์ บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี ในโซน ใจกลางเมืองกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก อีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจด้วยการดีไซน์รองรับ New Normal ของคนยุคนี้ ที่เพิ่ม Space & Function และนวัตกรรมบ้าน จากประเทศญี่ปุ่นมาใช้ภายในบ้านเดี่ยว พื้นที่ดินเริ่มต้น 100 ตร..  ในราคาเริ่มต้น 33.9 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ ที่ https://www.en.co.th/project/themarq-ratchaphruek-charansanitwong/

หรือ โทร.  02-422-4222