การซื้อ คอนโดฯมือสองที่จะสร้างความสบายใจให้กับผู้ซื้อ นอกจากทำเลเด่น ราคาโดนใจแล้ว การเลือกซื้อคอนโดฯให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้เพิ่มขึ้น โดยการเลือกซื้อก็ควรจะเลือกห้องที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ย โดยมีคำแนะนำ ดังนี้

1.ห้องไม่ควรอยู่ใกล้ลิฟต์ หรือบันได

เพราะมีความเชื่อว่าเงินจะไหลออกไป ทำให้ไม่สามารถมีเงินเก็บได้ แต่ถ้ามีบันไดหนีไฟ และเป็นห้องมุม ก็จะช่วยแก้ไขในเรื่องของความอับโชคได้

2.เลือกชั้นห้องให้เข้ากับธาตุตัวเอง

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การเลือกชั้นห้องให้เข้ากับธาตุก็จะช่วยเสริมพลังบวกให้กับผู้อยู่อาศัย โดยการเลือกชั้นที่ถูกต้องคือ นับเรียงไปจาก ชั้น 1=น้ำ, ชั้น 2 =ไฟ, ชั้น 3= ไม้, ชั้น 4 =ทอง, ชั้น 5= ดิน โดยนับวนไปเรื่อย ๆ

3.เลือกห้องที่อยู่ตรงกลางดีที่สุด

การเลือกห้องให้ได้ผลดี คือ ตำแหน่งห้องควรอยู่ตรงกลางมากที่สุด รวมถึงการเลือกตึกด้วย ยิ่งตึกอยู่ตรงกลาง ห้องอยู่ตรงกลาง ยิ่งดี ซึ่งก็สอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ว่า ห้องที่อยู่ติดลิฟต์อาจมีผู้ใช้งานตลอดเวลาจนเกิดการรบกวน รวมถึงตึกที่อยู่หน้าสุด หรือหลังสุด ก็มีโอกาสที่จะได้รับเสียงรถยนต์ เสียงรอบข้างมากกว่าตึกที่อยู่ตรงกลางเช่นกัน

4.ไม่ควรเลือกห้องใต้สระน้ำ

คอนโดใหญ่ๆ บางแห่งอาจจะมีสระน้ำอยู่ชั้นบนเพื่อเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัย ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย บอกว่า กระแสน้ำจะมีผลต่อคลื่นสมอง ทำให้เจ็บป่วย แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ในอนาคตห้องที่อยู่ใต้สระน้ำมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึมได้

5.เลี่ยงคอนโดที่อยู่กึ่งกลางช่องลม

เพราะคอนโดฯที่อยู่ตรงนั้นจะได้รับลมที่ไหลบีบเข้ามาระหว่างกลาง ซึ่งแรงมาก จนทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา อย่างเช่น เมื่อฝนตกก็อาจทำให้เราได้รับลมแรง และโดนฝนสาดหนักกว่ามุมอื่น

         การเลือกซื้อคอนโดฯ มือสอง ตามหลักฮวงจุ้ยนอกจากจะสร้างความสบายใจให้กับผู้ซื้อแล้ว ยังช่วยให้การใช้ชีวิตได้รับความสะดวกสบาย และเจอปัญหาน้อยลงตามหลักวิทยาศาสตร์ด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านมือสองหรือ คอนโดมือสอง ก็ควรเลือกคอนโดมือสองที่ตอบโจทย์ความต้องการ และคุ้มค่ากับตัวเองมากที่สุด โดยสามารถเข้ามาค้นหาคอนโดฯมือสอง ได้ที่ https://www.terrabkk.com/services/help_search