จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19  ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้บริษัทอสังหาฯ ทั้งรายเล็กรายใหญ่ มีมาตรการในการรับมือต่างๆ เพื่อให้บริษัทสามารถขายโครงการและดำเนินธุรกิจต่อไปได้ นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ให้ความสำคัญกับ CSR (การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม) วันนี้ TerraBKK จะขอพาไปดูบริษัทอสังหาฯ ที่มาตรการรับมือ  ในเชิง CSR ที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

AP Thailand

                     แคมเปญรณรงค์เพื่อตอบแทนสังคม #SAVEหมอSAVEประเทศไทย ดังนี้

                      - สมทบทุนบริจาคจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ไทย ตลอดจนอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ป่วย Covid-19 ผ่านทางมูลนิธิรามาธิบดี มูลนิธิราชวิถี รพ.จุฬา สถาบันบำราศนราดูร รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และศิริราชมูลนิธิ

                      - บริจาคหน้ากากอนามัย 3M รุ่น N95 แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นต้องใช้งานจำนวน 1,120 ชิ้น ผ่านทางโรงพยาบาลรามาธิบดี

                       - ใช้ AP Social Media ออนไลน์คอมมิวนิตี้ขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกกว่า 2.4 ล้านคน เป็นกระบอกเสียงรณรงค์ให้คนไทยร่วมบริจาคให้กับ 19 หน่วยงานภาครัฐทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

                       - ร่วมมือกับบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา และบริษัทพันธมิตรกว่า 20 แห่ง จัดทำ ‘ถุงน้ำใจ’ ซึ่งบรรจุอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็น เพื่อนำส่งแก่หมอและบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

Sansiri

                     มีมาตรการการดูแลแบบเต็มขั้นในการรับมือ ดูแล และป้องกันแก่ลูกบ้าน พนักงานและพันธมิตร

                     มาตรการรับมือ การดูแลลูกบ้านในระหว่างกักตัว มีการเตรียมความพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการจัดส่งอาหารไปยังหน้าห้องของลูกบ้าน ด้วยกัน 2 ช่วงเวลาคือ เช้าและเย็น รวมถึงการซื้อของจากซูเปอร์ หรือจัดส่งของอื่นๆ  อีกทั้งยังมีการจัดเตรียมคู่มือในการดูแลตัวเองให้กับลูกบ้านและมีการอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอนให้กับลูกบ้านที่ต้องไปโรงพยาบาล                  

                     มาตรการดูแล บริการปรึกษาแพทย์และตรวจสุขภาพออนไลน์ฟรีกับโรงพยาบาลสมิติเวช พร้อมส่งยาฟรี และส่วนลดค่ายา 20 % และบริการทำความสะอาด ตลอดจนบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และการจัดเตรียมสิ่งของบริโภคให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกบ้าน โดยตู้จำหน่ายสินค้าประจำแต่ละโครงการจะจัดจำหน่ายเฉพาะสินค้าและของใช้จำเป็น เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร เจลล้างมือ ปลากระป๋อง นม เป็นต้น

                     มาตรการป้องกัน ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทุก 1-2 ชั่วโมง โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีการแจกหน้ากากอนามัยและวางเจลล้างมือในพื้นที่ส่วนกลาง สำหรับการคัดกรองผู้ป่วยโดยวัดอุณหภูมิ

                     มาตรการดูแลพนักงาน มีการจัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลแก่พนักงานและพันธมิตร และดูแลให้ตรวจหาเชื้อไวรัสฟรี สำหรับพนักงานที่มีความเสียง

SENA

                     มีมาตรการกู้วิกฤต “SENA ZERO COVID” พร้อมจัดตั้งทีมเฉพาะกิจ ดูแลทั้งลูกค้าจองรอโอนฯ และลูกบ้าน เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบการเงิน สุขภาพ สร้างพื้นที่ปลอดภัยในโครงการ ย้ำจุดยืน “เราจะสู้ไปด้วยกันจนกว่าจะเป็น Zero COVID”

                     มีบริการ SENA ZERO COVID SERVICE ที่ช่วยลูกบ้านซื้อของ  คอยสอบถามความช่วยเหลือที่ต้องการ หากลูกบ้านสั่งอาหารหรือสั่งของมาส่ง จะมีบริการไปแขวนให้ที่ประตูหน้าห้อง และมีบริการสายด่วนพาลูกบ้านไปโรงพยาบาลในกรณีที่มีไข้หรือสงสัยว่ามีความเสี่ยง

                     มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกบ้านก่อนเข้าโครงการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และพื้นที่ส่วนกลางจะมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และแอลกอฮอล์ทุกชั่วโมง เพื่อความสะอาดในการใช้พื้นที่ร่วมกัน

                     สำหรับลูกค้าจอง อยู่ระหว่างผ่อนดาวน์ใกล้จะโอนฯ เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทางเสนาเข้าใจพร้อมช่วยเหลือและเตรียมการซัพพอร์ตลูกค้าในทุกกรณี ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เจ้าหน้าที่ของแต่ละโครงการ 

Supalai

                     ออกมาตรการพักชำระค่างวดผ่อนดาวน์ 3 เดือน สำหรับลูกค้า ศุภาลัยในสายอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 เช่น  ลูกค้าที่มีอาชีพในกลุ่มสายการบิน โรงแรม ฯลฯ โดยลูกค้าได้รับสิทธิ์จะต้องอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์ กับบริษัทฯ ทั้งโครงการบ้าน และคอนโดมิเนียม ในโครงการศุภาลัยทั่วประเทศ โดยจำนวนเงินที่เว้นระยะเวลาการพักชำระค่างวดผ่อนดาวน์ 3 เดือนนี้จะนำไปรวมชำระในวันที่โอนกรรมสิทธิ์

Property perfect

                     มอบความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าด้วยแผนประกันโควิดชีลด์  ติดปุ๊ปรับปั๊ป สำหรับลูกค้า พนักงาน และผู้ที่เยี่ยมชมโครงการ เมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อ Covid-19 รับเงินก้อนทันที 100,000 บาท หากนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลมีค่าชดเชยรายวัน วันละ 300 บาท สูงสุด 14 วัน พร้อมคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอีก 100,000 บาท โดยลูกค้าที่ซื้อบ้านและทาวน์โฮมที่โอนกรรมสิทธิ์ภายในเดือนเมษายนนี้ จะได้รับความคุ้มครองดังกล่าว เป็นระยะเวลา 1 ปี  เพื่อให้ความอุ่นใจในช่วงที่ Covid-19 มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

Major development

                     ร่วมสนับสนุนให้สังคมไทย ช่วยกันให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ โดยร่วมบริจาคสมทบทุนให้กับศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ทุกยูนิตที่ขาย ตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค. 2563 จะนำรายได้ร่วมสบทบทุน 1 ห้องนอน จำนวน 25,000 บาท และ 2 ห้องนอน จำนวน 50,000 บาท พร้อมทั้งตั้งทีมงานเฉพาะกิจเฝ้าติดตามสถานการณ์ พร้อมยกระดับมาตรการดูแลตั้งแต่ลูกบ้าน พนักงาน ไปจนถึงคู่ค้า เพื่อมอบความอุ่นใจในความปลอดภัยให้กับทุกคน 

Noble development

                     จัดกิจกรรม GIVE BLOOD, SAVE A LIFE ให้โลหิต ให้ชีวิต เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ผู้บริจาคโลหิตลดลง ทำให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เผชิญภาวะโลหิตขาดแคลนในปัจจุบัน จึงจัดกิจกรรมนี้เพื่อสนับสนุนการทำงานของสภากาชาดไทย รวมทั้ง เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ ในการส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัยไปยังผู้ป่วยทั่วประเทศ

                     จากที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่าบริษัทต่างๆ ได้มีการช่วยเหลือลูกค้า พนักงาน ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ในทุกๆด้าน อีกทั้งยังมีแคมเปญเพื่อตอบแทนสังคม และเราเชื่อว่าจะมีมาตรการป้องกันและรับมือกับ Covid-19 ในเชิง CSR ออกมาเรื่อยๆ ทั้งจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือภาคธุรกิจอื่นๆ ทั้งนี้ TerraBKK ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกภาคธุรกิจ ให้สามารถรับมือและผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้นะคะ