ความราบรื่นตลอดไปมันไม่มีอยู่จริง เราหลายคนเชื่ออย่างนั้นไม่ว่าจะกับเรื่องใดก็แล้วแต่ เพราะแม้แต่ถนนยังมีก้อนกรวดหรือหลุมบ่อให้ผ่านในเส้นทางบ้างเลย

กับคนเราก็เช่นกัน โดยเฉพาะคนที่ใช้ชีวิตเกี่ยวดองกันไม่ว่าจะในรูปแบบความสัมพันธ์ใดก็ตาม คงจะหลีกเลี่ยงได้ยากกับความขรุขระบนเส้นทางชีวิต เพราะมนุษย์เราไม่มีทางที่ความคิดจะอยู่ในทิศทางเดียวกันร้อยเปอร์เซน ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครที่จะไม่มีปัญหากัน จะเรื่องเล็กน้อยไปถึงเรื่องใหญ่ก็ตาม

แต่โปรดทำความเข้าใจไว้ว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออก แต่ทางออกของทุกปัญหาไม่ใช่ความเงียบอย่างแน่นอน เมื่อเกิดการกระทบกระทั่งกันทางความคิด คนหนึ่งคิดอย่างหนึ่งอีหคนคิดอีกอย่างมีความไม่ลงรอยกันชั่วขณะ ทางออกที่ดีที่สุดคือการหันหน้าคุยกัน ปรับเปลี่ยนลดหย่อนทัศนคติเล็กน้อยยอมกันไป อย่าใช้ความเงียบเข้าข่มอีกฝ่าย บางคนอาจบอกว่าปล่อยเงียบไปเดี๋ยวก็หายเอง นั่นคือผิดมหันต์เพราะการตัดสินใจทางนี้เหมือนเป็นการซุกปัญหาไว้ใต้พรหม เกิดเป็นการสะสมที่ไม่ถูกสะสาง

ปัญหาถูกบ่มหมักได้ที่ จนกระทั่งระเบิดออกมาในวันหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดี ยิ่งเป็นการระเบิดทางอารมณ์ลงแต่จะทำให้เรื่องบานปลายไปกันใหญ่หนักยิ่ง

ทางออกของทุกปัญหาก็อย่างที่บอก หันหน้าเข้าคุยกัน อย่าถือศักดิ์ศรีเหนือยิ่งกว่าคนรัก จะถูกจะผิดอย่างไรค่อยว่ากันแต่ทางที่ดีคือการพูดอย่างใส่ใจ กับคนรักกันแม้จะโกรธกันแค่ไหน เพียงได้ยินคำพูดดี ๆ จากอีกฝ่าย ความโกรธในใจก็ลดลงไปกว่าครึ่งแล้ว

SOURCE :www.tonkit360.com