โอกาสและศักยภาพการเติบโตของอสังหาฯ ในไทยยังมีสูงโดยเฉพาะตลาดบ้านมือสอง ทำให้ธุรกิจนายหน้าต้องปรับกลยุทธ์เพื่อผลักดันธุรกิจนายหน้าให้อยู่รอดเติบโตต่อไปได้ 

         นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท KW Thailand บริษัทตัวแทนขายและที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่มียอดขายสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา และมีเครือข่ายจำนวนพนักงานสูงที่สุดทั่วโลก กล่าวว่า "บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามสัญญากับบริษัท Keller Williams หรือ KW จัดตั้ง บริษัท KW Thailand แห่งแรกในประเทศไทย ด้วยมูลค่าความร่วมมือตามแผนสัญญาระยะยาว 20 ปี ผ่านการสร้างมูลค่าเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยบริษัท KW เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเติบโตสูงมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาในสหรัฐฯ เนื่องจากเป็นบริษัทนายหน้าอสังหาฯ ที่มีนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ตัวแทนอย่างแท้จริง และมีระบบผลตอบแทนแบบ Passive Income (การให้เงินทำงานแทนตัวเอง) สามารถทำให้ผู้ที่เข้ามาร่วมงานกับบริษัท มีรายได้ที่ไม่มีข้อจำกัดตามความสามารถ

ทั้งนี้บริษัทตัวแทนอสังหาฯ มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปภายใน 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากการขายต้องการผู้ขายที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และนอกจากนั้น การทำการตลาดสำหรับโครงการใหม่ ณ ปัจจุบันจำเป็นที่จะต้องใช้ระบบการพัฒนา Network หรือเครือข่ายตัวแทนขายเข้ามาช่วย จำเป็นที่จะต้องใช้ แพลตฟอร์มเดียวกัน เพื่อที่จะสร้างโอกาสทางการขายให้มากขึ้น

ในปีแรก KW Thailand ตั้งเป้าจะเพิ่มตัวแทนขายจำนวน 1,000 คน ซึ่งมาจากเครือข่ายตัวแทนขาย และพนักงานทั่วไป (ฟรีแลนซ์) เพื่อสร้างยอดขาย 5,000 ล้านบาท และเชื่อว่ายอดขายจะเติบโดตกว่าเท่าตัวในปีที่ 2 ซึ่ง KW Thailand มีนโยบายสู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ที่จะเป็นทางเลือกใหม่ที่มีเข้ามาในประเทศไทย ผ่านระบบที่เป็นมาตรฐานระดับโลก มีการจูงใจในเรื่องของ Grown Share (แบ่งปัน) ที่เป็น Passive Income ที่ตัวแทนของ KW จะได้รับตลอดชีวิตหากยังอยู่ในระบบของ KW

โดย KW มีระบบที่แตกต่างจากระบบในท้องตลาด โดยตัวแทนขายที่เข้าเป็นสมาชิกกับ KW จะถูกเข้าร่วมในระบบ World wide ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขาย สามารถทำการค้าได้ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงทาง KW ยังมีระบบเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสนับสนุนในการทำงานของสมาชิกในเบื้องต้น เช่น ระบบ Front Page ข้อมูลข่าวสาร, KW Connect ระบบ Training, KW Front Door การเชื่อมโยงระหว่าง Agent, KW Control Panel การใส่ Listing แต่ละคนเข้ารวมกันใน Website. ที่จะทำให้สมาชิกของ KW ได้รับประโยชน์นอกเหนือจากแบรนด์ระดับโลกที่มีความน่าเชื่อถือ นอกจากนั้น Grown Share (แบ่งปัน) ที่เป็น Passive Income ที่ตัวแทนของ KW ทุกคนจะได้รับตลอดชีวิตภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งเป็นระบบที่ได้มาตรฐานระดับโลก

สำหรับ Keller Williams Realty มีชื่อเสียงในวงการอสังหาริมทรัพย์ในชื่อ Keller Williams อักษรย่อ “KW” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1983 (พ.ศ.2526) เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและแฟรนไชส์อสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติสัญชาติอเมริกัน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออสติน มลรัฐเทกซัส เป็นบริษัทแฟรนไชส์อสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ด้านปริมาณยอดขาย จำนวนของตัวแทนขายมากกว่า 180,000 คนทั่วโลก และจำนวนอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบัน KW มีแฟรนไชส์กว่า 36 ประเทศทั่วโลก มียอดขายในปี 2561 มากกว่า 9 ล้านล้านบาท

ที่สำคัญ KW ได้รับการยอมรับและรางวัลมากมายจากหน่วยงานและนิตยสารทางธุรกิจชั้นนำระดับโลกต่างๆ ได้แก่ Inc., Entrepreneur และ Forbes
- อันดับ 1 ในวงการอสังหาริมทรัพย์จากจำนวนของตัวแทน ยูนิตที่ขายได้ และจำนวนปริมาณยอดขายในสหรัฐอเมริกา
- บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีนวัตกรรมที่สุดอันดับ 1
- บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1
- KW เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีกำไรสูงที่สุด

       ในส่วนของ บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท จำกัด ในปี 63 จะเพิ่มจำนวนโครงการที่จะเข้าไปรับบริหารประมาณ 7-10 โครงการ มูลค่าเฉลี่ยต่อโครงการ 500-1,000 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่ม 40% ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายและรายได้เติบโตขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% จากปัจจุบันมีบริหารการขายอยู่ 15 โครงการ