เป็นเรื่องปกติที่เราทุกคนมักต้องเผชิญหน้ากับความเหนื่อยล้า ไม่สบายใจ จนเริ่มรู้สึกหมดแพชชั่นที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆ แต่สาวๆ ทราบมั้ยคะว่า อาการเหล่านี้ บางทีก็เป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ เพราะถ้าหากเรารู้จัก วิธีฮีลตัวเอง ได้ แน่นอนว่าพลังบวกที่เคยหายไป ก็จะย้อนกลับมาหาเราอีกครั้งนั่นเองล่ะค่ะ

          มองหาที่ระบาย

อีกหนึ่งวิธีที่ดีในการใช้ปลดปล่อยความทุกข์ อาจมาจากการได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจออกไป ฉะนั้น มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเรามีเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ชิดที่ไว้ใจ สามารถรับฟังปัญหาของเราได้หมดทุกๆ เรื่อง ซึ่งการพูดมันออกไปบ้าง แม้จะไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นมากเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยๆ ก็ไม่ต้องแบกรับความรู้สึกแย่ๆ เอาไว้เพียงคนเดียวอีกต่อไปแล้วค่ะ

          อยู่กับตัวเอง

บางทีการได้ใช้สติอยู่กับตัวเอง ก็มีส่วนช่วยทำให้เรามองเห็นต้นตอของปัญหาต่างๆ และสามารถแก้ไขปัญหาทุกข้อได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ลองปล่อยให้ตัวเองหลีกหนีจากความวุ่นวาย และใช้ชีวิตอยู่เงียบๆ เพียงลำพังดูบ้าง อาจทำให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง และได้ข้อคิดใหม่ๆ มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเข้าอกเข้าใจความเป็นจริงมากยิ่งขึ้นด้วย

          เสพสิ่งบันเทิง

หากจะให้พูดถึงวิธีฮีลตัวเองง่ายๆ แต่สามารถทำได้ทันที คงหนีไม่พ้นการฟังเพลงที่ชอบ ดูรูป ดูคลิปวีดีโอตลกๆ หรือจะเป็นการอ่านบทความให้กำลังใจต่างๆ ก็ช่วยได้ดีไม่แพ้กันค่ะ เพราะฉะนั้น ถ้าวันไหนต้องเจอกับอะไรแย่ๆ การเสพสิ่งบันเทิงเริงใจนี่แหละ ที่นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสุดคูล ทำให้เรายิ้มและหัวเราะออกมาได้แบบมีความสุขมากขึ้นเยอะเลย

          ออกไปสัมผัสธรรมชาติ

ใครที่มีเวลามากพอ เราอยากให้คุณลองเอาตัวเองออกไปสัมผัสกับธรรมชาติที่ต่างจังหวัด เพราะการหนีออกจากวงจรที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ละทิ้งทุกอย่างเอาไว้ตรงนี้สักพัก แล้วค่อยกลับมาแก้ปัญหากันใหม่อีกตั้ง อาจเป็นการช่วยเพิ่มพลัง และสามารถจัดการอะไรต่อมิอะไรได้ดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

          ทานอาหารอร่อยๆ

ว่ากันว่าการได้กินอาหารอร่อยๆ ทุกวัน ก็สามารถสร้างความสุขเล็กๆ ให้เกิดขึ้นกับเราได้แล้ว ดังนั้น ในวันที่แบตเตอร์รี่ร่างกายของคุณเริ่มอ่อนแรง การชาร์จแบตด้วยอาหารดีๆ สักมื้อสองมื้อ อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการทวงคืนพลังด้านบวกกลับมา

          การกอดช่วยได้

ไม่ว่าจะเป็นการกอดคนที่คุณรัก กอดสัตว์เลี้ยงของคุณ หรือการกอดตุ๊กตาตัวโปรด ก็สามารถเปลี่ยนท้องฟ้าสีเทาให้กลายเป็นท้องฟ้าสีชมพูได้ทันที ซึ่งหลายๆ คน อาจชอบใช้วิธีนี้ในการช่วยเติมเต็มกำลังใจ แถมอีกนัยหนึ่งก็ยังถือเป็นการตอกย้ำว่า ชีวิตของเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งดีๆ และคนดีๆ อีกหลายคนรออยู่ ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปให้กับสิ่งที่ไม่จำเป็นเลยแม้แต่น้อย

          ดูแลร่างกายและจิตใจให้ดี

การดูแลรักษาร่างกายทั้งภายนอกและภายใน ก็ถือเป็นวิธีฮีลตัวเองให้ดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ เพราะแค่การพาตัวเองไปออกกำลังกาย ดูหนัง ทำในสิ่งที่ชอบ หรือเปย์ด้วยสกินแคร์ดีๆ สักชิ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยเยียวยาความรู้สึกแย่ๆ ให้ฟีลกู๊ดขึ้นได้แล้ว

SOURCE : www.goodlifeupdate.com