หลายๆ คนมองว่าปีใหม่ก็เหมือนกับการรีเซ็ตชีวิตของเราใหม่เหมือนกัน อะไรที่เคยยุ่งเหยิงในปีที่แล้ว อะไรที่ไม่ดีก็ถือซะว่าปีใหม่ที่เวียนเข้ามาเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเรา เพื่อให้เราเป็นคนที่มีความสุขมากขึ้น และมีพลังบวกเติมกำลังใจให้เราอยู่ตลอดเวลา

ใครบ้างที่มีความต้องการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ในปีใหม่นี้ เอาล่ะ ฮึบกันขึ้นมาหน่อย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา masii เลยมี 5 สิ่งที่น่าเริ่มต้นทำต้อนรับสิ่งดีๆ ในปี 2020 มาฝากกัน

ติด Social ให้น้อยลง

หลายคนมักใช้เวลาแต่ละวันไปกับการเล่นโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือแม้แต่อินสตาแกรม โดยบางคนอาจจะใช้เวลาเล่นครึ่งวันเลยก็เป็นไปได้ ปีนี้ให้เราลองสนใจกับสิ่งรอบข้างให้มากขึ้น อ่านหนังสือ นั่งเล่นกับน้องหมา น้องแมว ให้มากขึ้น เพียงเท่านี้เราก็จะพบกับความสุขอีกรูปแบบหนึ่งแล้ว

ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีและสำคัญเช่นกัน เริ่มต้นแรกๆ หลายคนมักจะเหน็ดเหนื่อย และสำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อปรับเปลี่ยนรูปร่างของตัวเรา ก็อย่าได้ท้อในช่วงแรกๆ ยิ่งเรามีกำลังใจที่ดี เราจะได้เห็นรูปร่างที่ดีแบบที่คาดหวังเอาไว้ได้ชัดเจนขึ้น

ทำเป้าหมายให้เป็นจริง

ปีที่แล้วเราต่างตั้งเป้าหมายเอาไว้ในช่วงต้นปีเหมือนกัน อาจจะสำเร็จและตรงตามที่เราตั้งเป้าไว้บ้าง แต่สำหรับเป้าหมายเดิมที่ยังไม่สำเร็จ หรือยังไม่เป็นจริง เรามาเริ่มต้นกันใหม่ดีไหม? และใช้เป้าหมายที่เราต้องการให้เป็นจริงเป็นแรงขับเคลื่อนให้เรามีแรงจูงใจ และพละกำลังในทุกๆ วัน

รักตัวเอง

สุดท้ายต่อให้เสียใจ หรือร้องไห้ฟูยฟายจากการที่รักใครสักคนสุดหัวใจ พอเลิกรากันไปแล้ว ก็จะมีแต่ตัวเราที่ยังคงอยู่กับความรู้สึกของเรา ดังนั้น เพื่อเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ปีนี้ขอให้เราโอบกอดและรักตัวเองให้มากๆ เพราะสุดท้ายเราจะรู้จักตัวเราดีที่สุด

และหากใครที่กำลังกังวลเรื่องสุขภาพของเราในปีนี้ การเลือกทำประกันสุขภาพเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะถ้าหากเจ็บป่วยขึ้นมา ประกันจะช่วยดูแลค่าใช้จ่ายให้เรา คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันสุขภาพ หากมีข้อมูลสงสัย โทร 02 710 3100

ขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com