เข้าสู่ปี 2563 ก่อนจะเริ่มต้นทำงานในปีใหม่นี้กันอย่างเต็มที่ เรามาอัพเดทดวงของทั้ง 12 นักษัตร ประจำปี 2563 นี้ ที่นับเป็นปีชวดธาตุน้ำกันก่อนค่ะ  

ชวด : เริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยพลังบวกเต็มเปี่ยม

ภาพรวมของเรื่องการเงินนั้นดูดีมากทีเดียว แต่อย่าลืมใส่ใจกับเรื่องเงินทองให้ดี อย่าไม่ใช้จ่ายอย่างเกินตัว แม้ว่าก่อนหน้านี้มีเผลอใช้จ่ายมากเกินไปบ้าง ตอนนี้ถึงเวลาที่จะต้องลดรายจ่ายลงแล้ว ปีนี้ไม่ว่าคุณตั้งใจจะทำเรื่องใดก็จะมีแรงสนับสนุนอยู่เสมอ รวมถึงมีโอกาสดีๆ ที่ช่วยพาให้คุณไปถึงเป้าหมาย แม้ว่าพลังบวกจะคอยเกื้อหนุนคุณอยู่ แต่ไม่ควรพึ่งพาโชคดีเหล่านี้เพียงอย่างเดียว เพราะการทำงานหนักนั้นยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ในปีที่ผ่านมานั้นได้เตรียมตัวให้คุณในหลายๆด้านให้พร้อมกับปี 2563 ที่จะถึงนี้ ผลลัพธ์หลายอย่างกำลังงอกเงยให้คุณได้เก็บเกี่ยวเเละชื่นชม ประตูแห่งโอกาสด้านอาชีพการงานจะเผยออก แม้ว่าบางอย่างนั้นจะเป็นสิ่งที่คุณไม่คาดคิด เเต่ไม่ควรรอช้า อย่าปล่อยให้สิ่งดีๆหลุดมือไป ความทะเยอทะยานในเรื่องงานนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ต้องระวังด้วยเช่นกันที่จะไม่ทะยานอยากจนเกิดสมควร เนื่องจากจะส่งผลเสียตามมาได้ ความถ่อมตนและทำตัวติดดินยังคงเป็นภาพที่ดีที่ใครๆเห็นแล้วต่างเอ็นดูอยู่เสมอ มีโอกาสที่คุณจะได้รับความช่วยเหลือเรื่องเงินทองหรือเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ทว่าไม่ควรพึ่งพาการหยิบยืมหรือใช้เครดิตกู้ยืมมากเกินไป การดำเนินธุรกิจหรือการทำงานด้านต่างๆจะเป็นไปอย่างราบรื่นหากวางแผนเเละสื่อสารอย่างรอบคอบ ความสัมพันธ์ที่ดีในที่ทำงานก็จะช่วยส่งเสริมเช่นกันครับ พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งระหว่างเพื่อนร่วมงาน เพราะมีแต่จะทำให้การทำงานนั้นยากลำบากขึ้น ความสามารถในการสื่อสารและทำความเข้าใจคนอื่นๆนั้นจะช่วยให้คุณได้รับผลดีตอบแทนครับ โดยเฉพาะในแวดวงการทำงานที่คุณเชี่ยวชาญ ซึ่งคุณสามารถรับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆหรือคนรอบตัวได้เช่นกัน

ดวงเรื่องความรัก ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง เนื่องจากดาวดอกท้อผลิซึ่งเป็นดาวแห่งความรักจะเข้ามาเยือนเรือนชะตาของคุณเพียงระยะเวลาสั้นๆ ความสัมพันธ์ในปีนี้จึงจะมีทั้งขึ้นและลง มีเรื่องราวผ่านเข้ามามากมายทั้งเวลาที่ดีและท้าทาย เมื่อใดที่รู้สึกว่าความสัมพันธ์กำลังยุ่งยากขึ้น บอกตัวเองให้ใจเย็นและอดทนไว้ เพราะความสัมพันธ์ที่ดีไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคช่วยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยความเข้มแข็งของทั้งสองคนด้วย ลองหาโอกาสพัฒนาความรักให้แนบแน่นขึ้นด้วยการวางแผนออกไปท่องเที่ยวหรือโรแมนติกเดทกันสองต่อสอง เคารพในตัวอีกฝ่ายและชื่นชมในสิ่งดีที่อีกคนมอบให้ นึกถึงช่วงเวลาตอนแรกเริ่มเเละเหตุผลที่เขาหรือเธอคนนั้นกลายมาเป็นคนพิเศษในใจของคุณไว้ครับ

สำหรับผู้ที่ยังโสดอยู่ เรื่องของความรักจะโผล่เข้ามาให้หัวใจกระชุ่มกระชวยกับเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น แม้ว่าตอนนี้อาจยังไม่ใช่เวลาของการเจอ “คนที่หัวใจตามหา” เนื่องจากยังไม่ถูกที่ถูกเวลาหรือถูกสถานการณ์มากนัก แต่ยังมีโอกาสที่คุณจะได้เจอใครบางคนที่จะกลายมาเป็นคนดีๆในชีวิตที่คบหากันไปอีกนาน ขอเพียงต้องสังเกตให้เจอ อีกทั้งไม่ควรตีกรอบตนเองมากเกินไป รวมถึงไม่ควรนั่งรออยู่เฉยๆให้อีกฝ่ายปรากฏตัว ลุกขึ้นยืนแสดงตัวก่อนได้เลยครับ ชีวิตย่อมมีขึ้นและลงเป็นเรื่องธรรมดา ขอให้คุณมองโลกในแง่ดีเข้าไว้เสมอไม่ว่าจะพยายามทำสิ่งใดก็ตาม รักษาความเป็นมืออาชีพไว้ตลอดเมื่อต้องจัดการกับสถานการณ์ไม่เป็นใจต่างๆ 

ฉลู : เงินทอง ทรัพย์สินส่วนตัว และความภูมิใจในตัวเองจะเพิ่มพูนขึ้นในปี 63 

ปีนี้เป็นช่วงเวลาดีที่คุณจะได้มองหาการลงทุนกับสินทรัพย์ระยะยาว จะมีการตัดสินใจครั้งใหญ่เกี่ยวกับทรัพย์สิน ปีนี้ยังเป็นปีที่ดีของการขยายธุรกิจและเก็บออมเงินจากการทำงาน ด้วยเหตุที่ว่าจะมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในชีวิตของชาวปีฉลู อย่าลืมจัดสรรเวลาให้กับตัวเองเพื่อจัดการกับความเครียดและไม่ปล่อยให้เรื่องงานถาโถมเข้ามาจนเกินไป เรื่องการพนันและการลงทุนจำนวนมากนั้นควรงดเว้น โดยรวมแล้วดวงชะตาของคุณอยู่ในเกณฑ์ดีมาก แผนการทำงานและเรื่องราวในชีวิตแต่ละวันนั้นจะสำเร็จได้ง่ายดายขึ้นกว่าเดิม ความพยายาม ทัศนคติและการกระทำที่ดีจะช่วยส่งเสริมพลังบวกที่มีอยู่แล้วให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม หากคุณรู้สึกว่าความพยายามที่ลงแรงไปนั้นยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเสียที อดทนและทุ่มเทอีกนิดครับ ทุกอย่างใกล้จะเป็นจริงแล้ว โครงการและความรับผิดชอบต่างๆในมือของคุณนั้นจะขยับขยาย รวมถึงมีโอกาสเพิ่มเติมทางการงาน มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ว่าคุณสามารถทำได้แน่นอน แต่ไม่ควรรับมามากเกินกำลังที่จะจัดการได้ ดวงดาวในราศีของผู้ที่เกิดปีฉลูยังให้พรในเรื่องของความสัมพันธ์ต่อหัวหน้าเเละเพื่อนร่วมงานด้วย การรักษาความสงบสุขในที่ทำงานนั้นเป็นเรื่องใหญ่ของปีนี้ เพราะปัญหาภายในอาจนำไปสู่การกลั่นแกล้ง ดูถูก หรือพฤติกรรมไม่ดีอื่นๆที่ส่งผลให้ที่ทำงานไม่น่าอยู่ เมื่อบรรยากาศภายในออฟฟิศนั้นสงบเรียบร้อย เต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่ดี ก็จะช่วยส่งเสริมให้คุณทำงานได้มีประสิทธิภาพและก้าวหน้ากว่าเดิม หากงานที่คุณทำนั้นเกี่ยวข้องกับการติดต่อลูกค้า คุณสามารถสร้างผลงานโดดเด่นได้ไม่ยากในปีนี้ ใครที่มีแผนการใหม่ๆรออยู่ ไม่ควรลังเลหรือผัดผ่อนอีกต่อไป พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อใช้พลังบวกรอบตัว ทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ในให้สำเร็จ

โอกาสของความรักนั้นมีอยู่มาก คุณจะได้พบกับช่วงเวลาที่สนุกสนาน ทำสิ่งที่สนใจและได้แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงในรูปแบบเฉพาะตัว เป็นปีที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวหัวใจพองโตและดึงดูดความรักเข้ามามากมายทั้งในแบบเล่นๆและจริงจัง ชาวปีฉลูจะเปี่ยมด้วยเสน่ห์ล้นเหลือตลอดปีจนมีแต่คนเข้ามาหาโดยที่คุณแทบไม่ต้องทำอะไร ใครที่ยังโสดและกำลังมองหาความรัก นี่คือปีของคุณอย่างแท้จริง ความเหงาและอ้างว้างนั้นกำลังจะจบลงในเวลาอันใกล้นี้ ส่วนใครที่มีคนรักและความสัมพันธ์กำลังดำเนินไปด้วยดี โอกาสของการแต่งงานนั้นอยู่ไม่ไกล สถานการณ์ภายในครอบครัวเองก็จะเต็มไปด้วยเรื่องดีๆเช่นกัน ปัญหาเรื้อรังที่สั่งสมมานานนั้นจะคลี่คลายลง แต่ต้องบอกตัวเองไว้ให้ทำเท่าที่กำลังสามารถจะอำนวย ตราบใดที่คุณยังคงจริงใจและกล้าหาญในเรื่องของหัวใจ ทุกอย่างจะลงเอยในทางที่ดีเอง

ขาล : จะมีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้น จะส่งผลดีในระยะยาว

แม้ว่าในตอนนี้คุณอาจยังมองไม่เห็นแน่ชัดว่าเรื่องดังกล่าวจะก้าวไปในทิศทางใด แต่คุณจะรู้สึกตื่นเต้นไปกับมันไม่มากก็น้อยแน่นอน ใครที่กำลังอยากเฉลิมฉลองใช้จ่ายอย่างเต็มที่รับปีใหม่ ขอแนะนำให้ยั้งใจและระวังการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงรวมถึงการเงินฟุ่มเฟือยไว้ก่อน เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆเกิดขึ้นที่เสี่ยงต่อการเสียเงินโดยไม่จำเป็นได้ การหลีกเลี่ยงเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ยาก แนะนำให้ผู้ที่เกิดปีขาลมองหาของที่คุณรักเพื่อพกติดตัวไว้เป็นเครื่องรางของความโชคดี แม้ว่าในสถานการณ์ที่การเงินตึงเครียด คุณจะได้รับโชคดีเข้ามาช่วยเหลืออย่างที่คาดไม่ถึง หากคุณพร้อมเปิดใจยอมรับ

เรื่องงาน และกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันยังคาดเดาไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่รับรองว่าจะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นแน่นอน คุณจะค้นพบแรงบันดาลใจดีๆ ที่ทำให้ผลงานนั้นออกมาสดใหม่และน่าสนใจกว่าเดิม หัวใจสำคัญของการทำงานยังคงเป็นเรื่องการสื่อสารอย่างรอบคอบและมีประสิทธิภาพ เรื่องงานในปี 2563 นั้นจะมีทั้งขึ้นและลงปะปนกันไป แต่ไม่ต้องกังวล เพราะคุณจะสามารถเก็บเกี่ยวประโยชน์จากสิ่งดีๆ และได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญจากเรื่องไม่คาดคิด เส้นทางในปีนี้อาจขรุขระไปบ้าง พยายามสื่อสารกับคนรอบข้างไว้ครับ จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาตามมาได้ ชาวปีขาลนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นคนฉลาด มีไหวพริบดี ลงมือทำด้วยเหตุและผลในทุกด้านของชีวิต คุณสมบัตินี้ทำให้คุณสามารถเอาชนะปัญหาต่างๆและประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เมื่อต้องตัดสินใจเรื่องใด คุณจะไม่ค่อยลังเลหรือใจอ่อนนัก แต่จะเด็ดขาดแน่วแน่เป็นอย่างยิ่ง ในปีนี้ ลองเปิดใจให้กับการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาโดยเฉพาะเรื่องงาน หาความรู้เพิ่มเติมหรือพัฒนาตนเองในสายงานที่ทำอยู่อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณมีชัยเหนือคนอื่นๆ อย่าลืมบอกตัวเองไว้เสมอว่า ชีวิตคนเรานั้นยังมีแง่มุมอื่นๆอีกที่ไม่ใช่เพียงการทำงานอย่างเดียว เมื่อมองโลกในแง่บวกมากขึ้น คุณจะสามารถเข้าใกล้เป้าหมายได้ง่ายขึ้นเพียงแค่เปลี่ยนมุมมอง

ในด้านของความสัมพันธ์ ปีนี้อาจยังไม่มีวี่เเววของดาวดอกท้อผลิในเรือนชะตา แต่ไม่ต้องเสียใจ เพราะโดยรวมแล้วดวงเรื่องความรักของผู้ที่เกิดปีขาลนั้นจะลงตัวดี อาจมีบางครั้งที่เกิดความเข้าใจผิดกับคนข้างกายได้ แต่พยายามอย่าเข้าไปร่วมวงจนเรื่องบานปลายกว่าเดิม ความรักคือการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้อีกฝ่ายรับรู้ และรักในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นจริงๆ ใครที่คบหาดูใจกับคนรักอยู่ ปีนี้คุณจะพบกับความสุขและได้เพลิดเพลินไปกับการใช้จ่ายเพื่อสร้างประสบการณ์หวานชื่นด้วยกัน ความสัมพันธ์ของการแต่งงานนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากความทุ่มเทที่คุณทั้งสองคนมีให้แก่กันนั้นจะสัมฤทธิ์ผล กลายเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้น ส่วนผู้ที่ยังโสด การออกไปพบปะกับผู้คนและสานสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้คุณพบกับใครคนนั้นได้ไม่ยาก คำแนะนำเล็กๆน้อยๆสำหรับเรื่องความสัมพันธ์ก็คือ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงในเรื่องที่คุณคิดว่าออกไปไกลเกินควบคุมแล้ว ตัดบทตรงนั้นจะดีเสียกว่า บางครั้งความรักเองก็จะต้องเจอกับบททดสอบบ้าง ขอเพียงจับมือกันให้แน่นเเละฝ่าฟันไปด้วยกัน ปีนี้จึงเป็นช่วงเวลาของการทำตัวเรียบง่าย เรียนรู้สิ่งใหม่ๆทั้งในที่ทำงานและทำความเข้าใจตนเองให้ดีขึ้น รักษาสิ่งที่มีและแสดงความขอบคุณเมื่อได้รับสิ่งดีๆจากผู้อื่น รวมถึงยังเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ค้นพบเป้าหมายสำคัญในชีวิตที่ต้องการไปให้ถึง

เถาะ : จะมีโชคดีด้านการเงินและสามารถสะสมความมั่งคั่งได้จากการลงทุนในธุรกิจที่เหมาะสม

ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของชาวปีเถาะ นอกจากรายได้ประจำแล้ว จะมีโอกาสสำหรับการหารายได้เพิ่มเติมจากงานเสริมและการลงทุน แต่ขอแนะนำว่าต้องหลีกเลี่ยงการลงทุนใดๆก็ตามที่มีความเสี่ยงสูง หันมามองกลุ่มอสังหาริมทรัพย์หรือสินทรัพย์ที่มูลค่ากำลังเติบโตดีกว่า ปี 2563 นี้จะนำพาชีวิตของคุณโลดแล่นไปเร็วกว่าเดิม โดยจะมีทั้งการเปลี่ยนแปลง ความคิด และความท้าทายใหม่ๆ ด้านอาชีพการงาน โครงการ ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ในวงสังคมของคุณนั้นจะเติบโตขึ้นไปในทางที่ดี เรื่องงานนั้นอาจคาดเดาได้ยากสักหน่อย แต่หากคุณลองมองดูให้ดีแล้ว งานของคุณนั้นน่าสนใจและเต็มไปด้วยความคิดใหม่ๆ ผู้ที่เกิดปีเถาะเองยังจะได้ค้นพบเรื่องราวใหม่ๆในที่ทำงาน สำหรับบางท่าน อาจมีข่าวลือหรือเรื่องราวท้าทายเกิดขึ้นกับงานและความรับผิดชอบในมือจนทำให้คุณต้องหันเหความสนใจไปกับเรื่องดังกล่าวมากจนเกินไป แทนที่จะปล่อยให้พลังลบเข้าครอบงำหรือโกรธแค้นคนที่ปล่อยข่าวเหล่านั้น ปล่อยวางและมองเสียว่าบุคคลดังกล่าวช่างเป็นคนที่ไร้สุขและพยายามทำให้คนอื่นทุกข์ไปกับเขาด้วยจะดีกว่า แม้ว่าคุณจะต้องรับมือกับปริมาณงานมหาศาลในปีนี้ แต่รางวัลของความขยันย่อมอยู่ในมือคุณอย่างแน่นอน มีโอกาสที่คุณจะได้ท่องเที่ยวอยากเบิกบานใจ ซึ่งจะทำให้คุณได้เปิดหูเปิดตา เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ประสบการณ์ที่ดีเหล่านี้จะช่วยให้คุณเติบโตขึ้น เก่งขึ้น และรู้จักโลกมากขึ้นครับ แม้ว่าชาวปีเถาะจะอยากจัดการงานต่างๆ ตามจังหวะเเละเวลาที่เหมาะสมด้วยตนเอง แต่ไม่ควรทำงานอย่างโดดเดี่ยวจนเกินไปนะครับ คนรอบข้างนั้นจะคอยเป็นความช่วยเหลือและแรงสนับสนุนที่ดีมาก โดยธรรมชาติของคุณเเล้ว ผู้ที่เกิดปีเถาะนั้นไม่ได้เป็นนักเสี่ยงโชคหรือกล้าเสี่ยงดวงมากเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามในปีนี้ คุณจะมีความกล้าหาญและมั่นใจมากขึ้นที่จะลองเดินออกจากเส้นทางเก่าๆครับ

ดวงเรื่องความรัก ชาวปีเถาะที่มีคู่รักอยู่แล้วจะมีช่วงเวลาดีๆสำหรับทำความรู้จักกันและกันมากขึ้น รวมถึงเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวในฐานะคู่รัก คนที่แต่งงานแล้ว ปีนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เติมเต็มหัวใจ คนรักนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมทำให้ความรักนั้นยังสดใหม่เสมอ คนที่ยังโสดนั้นไม่ต้องกังวลไป อย่ามัวแต่เขินอายหรือนั่งรอให้ความรักเดินผ่านมา ได้เวลาออกไปตามหาเองเเล้ว จริงๆแล้วการรอให้กามเทพแวะเวียนมาเองก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่หากลองลุกขึ้นกำหนดเองบ้าง เช่น พาตัวเองออกไปยังสถานที่ต่างๆที่ทำให้คุณได้รู้จักคนใหม่ๆ ก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญได้ หากตัดสินใจจะคบหากับใคร มีแนวโน้มว่าจะได้คู่กันไปนานๆ สุดท้าย สำหรับผู้ที่ตั้งใจจะลงหลักปักฐานในปีนี้ อาจมีบททดสอบบางอย่างเกิดขึ้น ความเข้มแข็งที่มีต่อกันและกันจะช่วยฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆไปได้

มะโรง : สิ่งดี ๆ เรื่องงานและเงินเข้ามาสู่ชีวิต

ปี 2563 เป็นปีที่คุณจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในเรื่องเงินๆ ทองๆ และยังมีโอกาสของความก้าวหน้าอื่นๆ ที่จะทำให้คุณได้สนุกกับชีวิตอีกด้วยเมื่อคุณสามารถจัดสรรเรื่องต่างๆให้ลงตัว มั่นใจได้ว่าคุณกำลังยืนอยู่ในจุดที่เหมาะสมแล้ว ในเรื่องของการหารายได้เพิ่มเติม แต่ต้องออกแรงพยายามด้วยเช่นกันถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ต้องระมัดระวังการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงไว้ให้ดี คติสำคัญของการดำเนินชีวิตปีนี้ก็คือความมีน้ำใจนั้น ยิ่งให้ยิ่งได้กลับคืนมา คุณจะสามารถเปลี่ยนวิกฤติต่างๆ ทางการเงินให้กลายเป็นกำไรและโอกาส อีกด้านที่โดดเด่นของผู้ที่เกิดปีมะโรงก็คือเรื่องอาชีพการงาน ปีนี้อาจมีเรื่องท้าทายเข้ามาบ้าง แต่การทำงานหนักจะช่วยให้คุณแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ลุล่วงไปด้วยดี เป็นเรื่องธรรมดาครับที่จะต้องเจอกับอุปสรรคบ้างในชีวิต ไม่ว่าใครก็ย่อมต้องเผชิญกับเรื่องแบบนี้ทุกคน ขอให้มองว่าเป็นบททดสอบความเข้มแข็งที่จะทำให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทุ่มเทเวลาพัฒนาด้านการงานให้เต็มที่ในปีนี้

เรื่องที่ต้องระวังให้ดี คือ การสื่อสารให้ชัดเจนเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดเเละระมัดระวังคนคิดไม่ซื่อที่คิดจะลอบกัดคุณ ต้องอาศัยความอดทนและเข้มแข็งในการจัดการต่อรองโดยไม่ปล่อยให้ใครเห็นจุดอ่อนของคุณ ส่วนข่าวลือต่างๆ นั้นจะช่วยเปิดเผยว่าใครคือมิตรและเพื่อนที่แท้จริง หัวใจสำคัญที่จะทำให้ชาวปีมะโรงเอาชนะเรื่องเหล่านี้ไปได้ก็คือความอดทน เรื่องงาน ปีนี้จะมีเรื่องสำคัญให้คุณต้องตัดสินใจ โครงการใหญ่ๆจะเริ่มผลิดอกออกผลให้ชื่นใจ แต่ในบางครั้งคุณอาจรู้สึกไม่ค่อยพอใจบ้าง จากผลลัพธ์ที่ยังไม่เป็นไปตามต้องการสักเท่าไหร่ อาจต้องลดความคาดหวังลงให้เหมาะสมกับตัวเลือกที่ตัดสินใจไปด้วย จะได้ไม่รู้สึกผิดหวังมากนัก

ดวงเรื่องความรัก ในปี 2563 นับเป็นปีชวดธาตุน้ำ จะให้พลังแก่ชาวปีมะโรงในเรื่องของชีวิตคู่ที่เป็นสุข คนรักนั้นจะคอยเป็นกำลังสำคัญที่ดีและสนับสนุนให้คุณก้าวไปในทางบวก ความสัมพันธ์จะเต็มไปด้วยความผาสุก อาจมีเรื่องที่คุณและคนรักต้องพูดคุยกันให้เข้าใจ อย่าปล่อยให้โอกาสนี้ผ่านเลยไป เพราะการลงมือจัดการกับปัญหาจะช่วยให้คุณทั้งสองคนเติบโตขึ้น นอกจากนี้คนพิเศษข้างกายยังอาจทำให้คุณเปลี่ยนความคิดที่มีต่อบางเรื่องหรือช่วยให้คุณได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ สุดท้าย คุณจะรู้ได้ด้วตัวเองว่าเมื่อไหร่ที่ควรปล่อยวางสิ่งต่างๆและใช้เวลาเต็มที่กับคนรัก สัญชาตญาณของคุณนั้นแม่นมาก และคุณจะมีเสน่ห์ดึงดูดในด้านต่างๆ ปีนี้คุณอาจได้พบคำตอบของเหตุการณ์ที่ผ่านมาหรือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ครั้งก่อนๆ และไม่ว่าจะมีเรื่องผกผันอะไร จะมีคนคอยอยู่เคียงข้างเพื่อสนับสนุนคุณเสมอ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์ ปัญหาที่จะเข้ามากระทบความสัมพันธ์ล้วนแล้วเเต่จะจางหายไปกับปี 2562 ที่ผ่านพ้นไปเเล้ว แนะนำให้ในปีใหม่นี้ลองแบ่งเวลาของงานและความสัมพันธ์ให้ชัดเจน รวมถึงเชื่อมั่นในพลังของจักรวาลที่จะพาให้คุณก้าวไปข้างหน้าเอง โดยไม่ต้องคอยพะวงหรือพยายามควบคุมเรื่องต่างๆมากจนเกินไป เรียนรู้ความต้องการในใจของตนเอง จะทำให้คุณตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมที่สุดตลอดปีนี้ 

มะเส็ง : มีโอกาสเลื่อนตำแหน่งและสร้างผลกำไรงามๆจากธุรกิจ

ได้เวลาลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในชีวิตเเล้ว ผู้ที่เกิดปีมะเส็งจะได้พบกับคุณค่าของบางสิ่งบางอย่างและสามารถเติมเต็มชีวิตไปสู่จุดที่คุณไม่เคยคาดฝันว่าจะมี ปี 2563 นี้จะผลิดอกออกผลมากมายให้กับตัวคุณเอง มีโอกาสของการเลื่อนตำแหน่งและสร้างผลกำไรงามๆจากธุรกิจ คำแนะนำเล็กน้อยสำหรับการใช้ชีวิตก็คือ ไม่ควรกังวลหรือวิตกกับเรื่องเล็กๆน้อยๆมากจนเกินไปอย่างที่เคยทำมาตลอด มองภาพรวมใหญ่เอาไว้ จะทำให้คุณไม่ต้องมาคอยกลุ้มใจกับความไม่สะดวกสบายเล็กๆบางเรื่องในชีวิต ชาวปีงูเล็กจะได้ขยับขยายเลื่อนตำแหน่งทางการงานในปีนี้ แม้ว่าตัวคุณเองจะไม่ได้คาดหวังเอาไว้ก็ตาม แต่การทำงานหนักและความทุ่มเทที่คุณมีให้นั้นจะพาคุณเข้าใกล้จุดหมายที่วางไว้ขึ้นเรื่อยๆ คุณจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยพื้นฐานที่มั่นคง โชคดีในดวงชะตาจะอำนวยและนำพาไปยังจุดที่ดีขึ้นกว่าเเดิม ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและหัวหน้าเองก็จะเป็นไปด้วยดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นประโยชน์แก่การทำงานเพราะคุณเองจะโดดเด่นเป็นพิเศษในสายตาของเจ้านาย โอกาสของการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นจึงส่องสว่างมาที่ตัวคุณเเล้ว

เรื่องการเงิน ก็จะก้าวหน้าไปในทางบวกเช่นกันจากโชคดีที่อยู่ในเรือนชะตาปีนี้ ทว่าไม่ควรประมาทใช้เงินเกินความจำเป็น ควรจับตามองอยู่เสมอในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงระมัดระวังเรื่องทรัพย์สินเงินทองให้ดี ปีนี้จะมีเรื่องสำคัญๆให้คุณต้องตัดสินใจหลายเรื่อง รวมถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่ส่งผลต่ออาชีพการงาน ขอให้คุณใจเย็นและใช้ความเฉลียวฉลาดควบคู่กันไปเสมอเมื่อต้องตัดสินใจ โอกาสมากมายจะผ่านเข้ามาให้คุณได้เลือกสรร และจะนำทางคุณไปยังจุดหมายใหม่ของการทำงาน

ด้านความรักและความสัมพันธ์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง อาจต้องอาศัยความพยายามมากกว่าเดิมสักหน่อยเพื่อรักษาความสัมพันธ์ต่างๆให้อยู่ในร่อยในรอยและไม่เกิดเรื่องบาดหมางขึ้น ในช่วงเวลาที่เรื่องความสัมพันธ์กลายมาเป็นประเด็นสำคัญ ความคิดในด้านลบอาจทำให้คุณรู้สึกว้าเหว่ อารมณ์แปรปรวน หรือแม้กระทั่งรู้สึกหมดหนทาง พยายามดึงตัวเองกลับมาสู่ความรักและความใส่ใจที่โลกมีให้กับคุณ หากใครที่กำลังอยากสารภาพรักกับคนที่หมายปอง ปีนี้จะมีโอกาสเหมาะๆที่คุณจะได้ตัดสินใจลงมือทำในสิ่งที่ถูกที่ควร ชาวปีมะเส็งจะได้พบกับผู้คนใหม่ๆมากมาย รวมถึงยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่มีมาได้อย่างดีเยี่ยมให้พัฒนาเป็นมิตรภาพที่แนบแน่นขึ้นกว่าเดิม กุญแจสำคัญก็คือความอดทน สิ่งนี้จะช่วยพาให้ความสัมพันธ์ใหม่ก้าวไปยังทางที่ถูกต้องเหมาะสม ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการโต้เถียงหรือการทะเลาะเบาะแว้งต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่ความสัมพันธ์กำลังราบรื่นดีอยู่แล้ว แนะนำให้คุณตั้งเป้าหมายและจัดเรียงลำดับความสำคัญของเรื่องต่างๆให้ดี ปีนี้คือช่วงเวลาของการวางแผนอย่างรอบคอบและลงมือทำด้วยความรัดกุม เพื่อดึงเอาประโยชน์สูงสุดออกมาจากตัวคุณเองและจากทรัพยากรที่มีอยู่ในมือ ทุ่มเทเต็มร้อย แล้วผลลัพธ์ที่ดีจะมีให้คุณชื่นใจเอง

มะเมีย : ปีที่เต็มไปด้วยโอกาสมากมาย จะมีสมดุลของชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม 

ด้านรายจ่าย คุณสามารถสร้างความเข้มแข็งทางการเงินให้กับตัวเองได้ผ่านการจัดสรรเงินออมส่วนต่างๆ และลดภาระรายจ่ายบางด้านที่ไม่จำเป็นลง ลองจดรายการต่างๆออกมาเพื่อเรียงลำดับความสำคัญ จะช่วยให้คุณเองเห็นภาพว่าสิ่งใดบ้างที่จำเป็นและเรื่องใดสามารถตัดออกได้เพื่อความประหยัด ปีนี้คือช่วงเวลาของการหว่านเมล็ดพันธุ์ที่ดีไว้เพื่อรอคอยผลเติบโตในอนาคต ได้เวลาวาดฝันถึงสิ่งที่คุณต้องการจะลงมือทำในช่วงเวลาเดือนถึงสองเดือนข้างหน้านี้เเล้ว ในด้านอาชีพการงาน ปีนี้คุณจะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเครือข่ายคนรู้จักและจะได้พบกับไอเดียใหม่ๆจากคนรอบข้าง มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานเป็นทีม ซึ่งจะมีเรื่องท้าทายบ้างเป็นระยะ แต่ความท้าทายเหล่านั้นเกิดขึ้นก็เพื่อช่วยให้คุณได้เติบโตไปในทางที่เเข็งแกร่งกว่าเดิม คำถามสำคัญที่เริ่มเกิดขึ้นในใจก็คือเรื่องเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆที่คุณเคยทำตามมาจนชินและเริ่มอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆที่ดีขึ้น กิจกรรมกลุ่มหรือความร่วมมือภายในบริษัทจะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ คุณอาจรู้สึกแปลกใจกับตัวเองก็เป็นได้ครับ ที่ตนเองนั้นมีพลังและความกระตือรือร้นมากมายในการจัดการโครงการต่างๆ รวมถึงมีไอเดียดีๆเต็มไปหมด ถือเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้รับบทบาทผู้นำมากขึ้น ขอเพียงระมัดระวังไม่ก้าวล้ำหรือไปขัดขาใคร รวมถึงไม่ปล่อยให้ความทะนงตนมีมากจนข่มคนอื่นๆรอบตัวนะครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่ ชาวปีมะเมียควรเตือนตัวเองอยู่เสมอ คือเรื่องความรู้สึกอยากเอาชนะ อยากแข่งขัน และอีโก้ในใจ ปีนี้อาจยังไม่ใช่เวลาดื้อดึงเริ่มต้นโครงการใหม่เอี่ยม แต่เน้นไปที่การชาร์จแบตให้กับตัวเอง วิเคราะห์ทบทวนสิ่งต่างๆที่ผ่านมาเเละวางแผนสำหรับอนาคตจะดีกว่า

ดวงความรัก แม้ว่าดาวดอกท้อผลินั้นจะยังไม่ค่อยเปล่งแสงโชติช่วงสักเท่าไหร่ในปีนี้ แต่ผู้ที่เกิดปีมะเมียยังจะได้พบกับเรื่องโรแมนติก แต่ไม่ควรกดดันตัวเองมากจนเกินไป มิฉะนั้นความสัมพันธ์อาจสั่นคลอนได้ คุณจะได้เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมมากมาย คนโสดมีโอกาสได้พบคนกับใครบางคนที่น่าสนใจ แต่น่าจะเป็นในรูปแบบความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนมากกว่าความรัก เปิดใจกว้างเข้าไว้และไม่ปิดกั้นตัวเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์หรือเป้าหมายระยะยาวเรื่องคู่ครองก็ตาม เพื่อนๆรอบตัวจะมีส่วนช่วยให้คำแนะนำที่ดีในยามที่คุณต้องการความคิดเห็น ทัศนคติมองโลกในแง่บวกและใจดี ให้อภัยคนได้ง่ายถือเป็นจุดแข็งของตัวคุณ โดยสรุปแล้ว ปีนี้จะเป็นอีกช่วงเวลาดีๆ ที่เต็มไปด้วยโอกาสมากมาย ชาวปีมะเมียจะมีสมดุลของชีวิตในด้านต่างๆที่ดีขึ้นกว่าเดิม คุณจะได้เรียนรู้ที่จะให้อภัยเรื่องที่ผ่านไปเเล้วและหันมามีความสุขกับปัจจุบัน เห็นคุณค่าของเรื่องดีๆที่กำลังเกิดขึ้นตรงหน้าครับ

มะแม : เรื่องที่เคยกังวลเกี่ยวกับงาน-เงินจะค่อยๆคลี่คลายลง 

ผู้ที่เกิดปีมะแมจะได้รับการอำนวยอวยพรจากโชคดีมากมายในเรือนชะตา โดยเฉพาะเรื่องของทรัพย์สินเงินทอง เรื่องที่คุณเคยกังวลเกี่ยวกับงานหรือเงินนั้นจะค่อยๆคลี่คลายลง แม้ว่าในตอนแรกอาจเหมือนจะต้องมีเหตุให้เสียทรัพย์บ้าง แต่จะเป็นเวลาดีที่คุณจะได้ตกลงหรือเซ็นสัญญาที่เหมาะสมเสียที อาจมีจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณรู้สึกกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการค้นพบสิ่งใหม่ๆหรือเรื่องเดิมที่หลงลืมไปนานแล้วที่ช่วยจุดไฟในตัวขึ้นมา ปีนี้อาจได้เวลามองหาลู่ทางการลงทุนหรือสร้างผลกำไรใหม่ๆ แนะนำให้เน้นไปที่การพยายามพัฒนาสิ่งต่างๆให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยให้คุณก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ เหตุขัดข้องต่างๆจะคอยเป็นเครื่องเตือนว่าทัศนคติและพฤติกรรมเก่าๆ นั้นกำลังถ่วงรั้งคุณอยู่ไม่ให้เติบโตไปไกลกว่านี้ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อก้าวไปข้างหน้า ชีวิตการทำงานจะมีขึ้นลงบ้างปะปนกันไป แต่ชาวปีมะแมจะได้พบกับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นจากช่องทางหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด คุณจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ใหม่ๆได้ดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อการทำธุรกิจ ความอดทนจะเป็นผลดีกับตัวคุณเองอย่างแน่นอนโดยเฉพาะเมื่อเกี่ยวข้องกับเพื่อนร่วมงาน พยายามสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สงบและมีความสุข ไม่ว่าจะผ่านการสร้างมิตรภาพที่ดีกับคนในที่ทำงานหรือจัดเก็บของให้เรียบร้อย หากมีโอกาสดีที่จะช่วยให้คุณได้เริ่มต้นโครงการใหม่โผล่เข้ามา แนะนำให้คุณทบทวนแต่ละโอกาสอย่างรอบคอบเเละวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในทุกๆด้าน จะลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจหรือวางแผนทางการเงินก็เป็นไอเดียที่ดีครับ บางครั้งเมื่อคุณได้เอ่ยสิ่งที่กังวลในใจออกมาดังๆ ก็จะช่วยขจัดความกลัวนั้นลงไปแล้ว ส่วนใครที่ซุบซิบนินทาก็ไม่ต้องไปสนใจ ปล่อยคนเหล่านั้นไปโดยไม่ต้องเก็บมาคิดให้เปลืองเวลาครับ ปี 2563 จะนำประสบการณ์หลากหลายรูปแบบเข้ามาในชีวิตคุณ เมื่อใดที่ต้องเจอกับความขัดแย้งหรือเหตุการณ์ไม่ลงรอย ขอให้มองโลกในแง่บวกเข้าไว้ ทัศนคติที่เหมาะสมจะช่วยทำให้เรื่องต่างๆเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทว่าไม่ควรคาดหวังว่าผลลัพธ์จะเกิดขึ้นเร็วทันตาเห็น ยิ่งทุ่มเทมากเท่าไหร่ไม่ได้หมายความว่ารางวัลจะใหญ่ขึ้นเป็นเงาตามตัว ใจเย็นๆและปล่อยไปตามธรรมชาติ ทำให้เต็มที่สุดความสามารถ เดี๋ยวก็จะมีเรื่องดีๆให้คุณได้ประหลาดใจเอง

ดวงความรัก ชีวิตรักในปีนี้จะดูดีขึ้นกว่าเดิม เป็นผลมาจากดาวดอกท้อผลิที่เคลื่อนกลับเข้ามาในเรือนชะตา ปีนี้จึงเป็นปีที่แสนหวาน อบอวลด้วยความรัก ใครที่มีแฟนเเล้วก็จะมีแนวโน้มของการแต่งงานเกิดขึ้น คนโสดนั้นแนะนำให้ใส่ใจกับคนรอบๆตัว หากคุณกำลังหมายปองใครสักคน ได้เวลาสารภาพความรู้สึกที่มี โชคชะตาจะคอยเป็นใจให้เอง อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนรักข้างกาย กล่าวชมอีกฝ่ายบ้างให้เขาหรือเธอได้รู้สึกชื่นใจ หาเวลาอยู่ร่วมกันบ่อยๆ รวมถึงคอยมองหาสิ่งที่อีกฝ่ายอยากได้มาให้ ทั้งหมดนี้คือกุญเเจสำคัญที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ยังคงงอกงาม นอกจากนี้ ลองวางแผนพาคนรักไปออกเดทโรแมนติกเพื่อเติมความหวานให้กันและกันก็ดีไม่น้อย

วอก : การเงินอยู่ในเกณฑ์ปกติดี และจะได้พบกับบุคคลใจดีที่คอยช่วยเหลือด้านการเงิน

การเงินจะอยู่ในเกณฑ์ปกติดีด้วยความมุ่งมั่นแล้ว คุณจะสามารถเก็บออม สะสมทรัพย์สินเงินทองต่างๆได้อย่างแน่นอน เป็นปีที่คุณจะได้เห็นตัวเลขอันน่าชื่นใจในบัญชี อีกทั้งยังจะได้พบกับบุคคลใจดีที่คอยช่วยเหลือด้านการเงินอีกด้วย อย่าลืมแสดงความขอบคุณในน้ำใจและส่งต่อน้ำใจเหล่านี้ด้วยการช่วยเหลือคนอื่นๆต่อไป ปี 2563 นี้ยังเป็นเวลาที่คุณจะได้เฉิดฉายโดดเด่นในบางเรื่อง และมีโอกาสที่คุณจะได้แสดงศักยภาพที่มีออกมาให้คนอื่นๆเห็นซึ่งจะช่วยเปิดประตูของความก้าวหน้าด้านต่างๆครับ แต่ต้องระมัดระวังข่าวลือซุบซิบหรือข้อมูลเท็จไว้ให้ดี บางครั้งสถานการณ์อาจบานปลายไปมากกว่าที่คิดด้วยความเข้าใจผิด ยิ่งคุณประสบความสำเร็จและเป็นจุดเด่นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะมีคนขี้อิจฉาคิดไม่ดีหรือลอบแทงข้างหลังมากขึ้นด้วยเช่นกัน เตรียมใจให้พร้อมและระวังเสมอเมื่อต้องนำเสนอข้อมูลให้กับบุคคลต่างๆ พยายามอยู่ห่างจากใครที่คุณอยู่ด้วยแล้วรู้สึกว่าเป็นการเสียเวลา ตั้งใจกับเป้าหมายของตนเองให้ดี เพราะสุดท้ายเเล้ว ความทุ่มเทจะนำมาทั้งความสำเร็จ ประสบการณ์ ชื่อเสียง รวมถึงรายได้  มิตรแท้ของคุณจะคอยอยู่เคียงข้างเสมอ ขอให้คุณทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถครับเมื่อต้องร่วมมือกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน แต่ยังคงรักษาความเป็นมืออาชีพโดยไม่แสดงท่าทีใกล้ชิดกับใครมากจนเกินความเหมาะสม จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีหลายฝ่ายทำงานร่วมกันเเละพวกเขามีความคิดเห็นไปกันคนละทาง

ปีนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณจะต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ทั้งเรื่องของความสามารถเเละความอดทนอดกลั้นที่คุณมีอยู่ เมื่อคุณเชื่อในตัวเองแล้ว โอกาสดีๆก็จะเปิดกว้างขึ้น ผู้ที่เกิดปีวอกจะสามารถใช้เวลานี้ไขว่คว้าความก้าวหน้าได้มากกว่าเดิม คุณจะมีความสุขกับงานมากขึ้น รวมถึงเห็นเส้นทางที่ชัดเจนว่ากำลังจะเดินไปทางไหน ดวงด้านอาชีพการงานในปี 2563 นั้นจะรุ่งโรจน์มาก แนะนำให้คุณเลือกเป้าหมายหรือโครงการให้ดี ไม่ควรรับงานเข้ามามากเกินกว่าที่คุณจะมีเวลาหรือกำลังจะทำได้

ด้านความรัก ปีนี้จะมีเหตุการณ์ให้คุณได้แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงมากขึ้นกว่าเดิม มิตรภาพ ความสัมพันธ์ในกลุ่ม รวมถึงเรื่องความรักจะทวีความสำคัญมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ หากคุณกำลังคบกับใครอย่างจริงจังและมองเห็นอนาคตร่วมกัน ลองไตร่ตรองถึงเรื่องการแต่งงาน จะเป็นอีกก้าวของความสัมพันธ์ที่ช่วยให้คุณกับคนรักได้เติบโตเคียงข้างกันไป คุณอาจได้สังสรรค์รวมกลุ่มใหม่ๆ กับเพื่อนในที่งานหรือคนที่มีความสนใจร่วมกัน อย่างเช่นจากงานอดิเรก หรือกิจกรรมที่ชอบในเวลาว่าง การแสดงออกถึงความเป็นกันเอง ขี้เล่น และจริงใจนั้นจะเป็นประโยชน์มากทีเดียว เมื่อคุณอยากเอ่ยปากชวนใครสักคนไปเดทหรือทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกัน พลังบวกในดวงชะตาของคนเกิดปีวอกจะช่วยให้คุณได้พัฒนาความสัมพันธ์ต่างๆไปไกลกว่าเดิม ความสุขและความอิ่มเอมใจนั้นจะมาจากการได้พบปะผู้คน ขยับขยายวงสังคมให้กว้างขึ้น การเดินทางท่องเที่ยวและการทำความรู้จักกับคนจากต่างเชื้อชาติต่างวัฒนธรรม อย่ากลัวที่จะโดดเด่นจากคนอื่นๆ โดยรวมแล้ว ปี 2563 คือเวลาที่ชาวปีวอกจะค้นหาสมดุลของทั้งชีวิตรักและชีวิตสังสรรค์กับเพื่อนๆ ครับ

ระกา : จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับทั้งชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว

ในปีชวดที่กำลังมาถึงนี้ ผู้ที่เกิดปีระกาจะพบกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมายทีเดียว แต่หากคุณรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองเเล้ว คุณจะสามารถเลือกทางที่ราบรื่นที่สุดได้ ใส่ใจและตั้งใจกับความรับผิดชอบในมือให้ดี คุณจะพบกับความสุขและความสมหวังทั้งในเรื่องงานและการเงิน โชคชะตาอาจส่งบททดสอบบางอย่างเข้ามาในชีวิตเพื่อทดสอบดูว่าคุณมีพื้นฐานที่มั่นคงดีหรือยังในเรื่องดังกล่าว ถ้าหากพื้นฐานยังไม่มั่นคงแล้วล่ะก็ สิ่งที่สร้างขึ้นต่อยอดนั้นย่อมไม่เสถียรไปด้วยเเละไม่สามารถต้านทานแรงกดดันจากบททดสอบได้ ทว่าบนรากฐานที่แข็งแรง คุณจะสามารถอดทนและกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม บททดสอบที่ว่านี้อาจมาในรูปแบบของการท้าทายความเชื่อที่คุณมีหรือความรู้ที่คุณเคยเข้าใจ ต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างจริงจังและตั้งใจแน่วแน่เพื่อเอาชนะอุปสรรคครับ เรื่องการเงินนั้นอยู่ในเกณฑ์ทั่วไป ยิ่งทุ่มเทมากยิ่งหาได้มากขึ้น แนะนำให้ลองมองช่องทางสร้างรายได้ต่างๆ ดูว่าทางใดที่ดีที่สุดหรือเหมาะกับตัวคุณเองที่สุด อาจกลายเป็นโชคดีส้มหล่นที่คาดไม่ถึงก็ได้ การวางแผนทางการเงินที่ดีจะช่วยให้คุณสามารถเข้าใกล้ความฝันที่หมายมั่นไว้ได้ง่ายดายขึ้น ผลของการลงทุนลงแรงทำงานหนักจะงอกเงยขึ้นให้คุณได้ชื่นใจ  ปีนี้คุณจะได้รับคำชมเเละความเคารพนับถือจากงานที่ทำ ซึ่งจะเป็นกำลังใจที่ดีมากในการมุ่งมั่นพยายามต่อไป หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ คุณจะได้รับโอกาสมากมายที่จะช่วยขยายกิจการและพบกับลูกค้ารายใหม่ๆ รวมถึงไอเดียความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถลงมือทำได้จริง ทั้งหมดนี้จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจในการทำธุรกิจมากขึ้นด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับทั้งชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวครับ การเปลี่ยนงานในปีนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ แต่คุณสามารถขอความช่วยเหลือจากบุคคลที่มีอิทธิพลหรืออำนาจได้ในยามจำเป็น ภาพรวมเรื่องงานจึงถือว่ายังดีมากอยู่ และจะมีโอกาสของการเดินทางเพื่อทำธุรกิจครับ คุณจะมีทัศนคติ แนวทางของความคิดและการเรียนรู้สิ่งต่างๆ จะเปลี่ยนไปจากเดิม ทัศนคติบางอย่างอาจไม่เหมาะอีกต่อไป ดังนั้นเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีและก้าวหน้า คุณอาจต้องอดทนและใจเย็นมากขึ้นกว่าเดิมครับ ระมัดระวังที่จะไม่ทำตัวจุกจิกหรือจ้ำจี้จ้ำไชกับคนอื่น เพื่อบรรยากาศของการพูดคุยสื่อสารที่ดี

ดวงความรัก จะมีข่าวดี ชาวปีระกาที่ยังโสดจะได้พบกับคนที่ใช่ในปีนี้ แต่ว่าใครคนนั้นคงไม่ได้ลอยลงมาจากฟ้ามายืนอยู่ตรงหน้า ได้เวลาพาตนเองออกไปข้างนอกและแสดงตัวให้ฟ้ารู้ว่า คุณพร้อมแล้วสำหรับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแอพลิเคชั่นหาคู่ กิจกรรมคนโสด หรือการเดทออนไลน์นั้นอาจเหมาะสมกับบางคน ส่วนใครที่คิดว่าไม่ใช่ทางของตนเอง ลองหาหนทางที่เหมาะๆมากกว่า หรืออาจจะต้องรอโอกาสดีๆที่คุณรู้สึกสบายใจและเป็นตัวของตัวเองครับ ทั้งหมดนี้ ไม่ควรปล่อยให้เรื่องการมองคนรักนั้นกลายมาเป็นจุดมุ่งหมายเดียวของคุณจนลืมใส่ใจสิ่งอื่นไป เวลาโสดนั้นคือเวลาดีที่คุณจะได้ขยับขยายวงสังคม ทำความรู้จักคนอื่นๆเเละร่วมกิจกรรมใหม่ๆ สนุกกับชีวิตเข้าไว้ครับ พาตัวเองไปเปิดโลกในสิ่งแวดล้อมที่ต่างไปจากเดิม แล้วคุณอาจจะได้พบกับใครคนนั้นที่มีความคิดความอ่าน หรือความสนใจที่คล้ายกันกับตัวคุณเอง

จอ : ดาวมงคลมากมายกำลังรายล้อมในปีนี้และจะอำนวยให้เกิดแต่สิ่งดีๆ ขึ้นกับชีวิต

ความสามารถในการเรียนรู้ของคุณจะเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลดีอย่างยิ่งกับคนที่ยังคงเป็นนักเรียนหรือมีเป้าหมายเรื่องการเรียนต่อ ดาวมงคลนั้นจะช่วยให้คุณสามารถดึงทักษะความสามารถบางประการขึ้นมาและขยายฐานความรู้ในเรื่องดังกล่าวได้จนนับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเลยทีเดียว ชื่อเสียงและความโด่งดังของคุณนั้นจะเพิ่มพูนขึ้นจนกลายมาเป็นคนมีชื่อเสียงที่ใครๆ ต่างจับตามอง หากคุณกำลังคิดจะเริ่มต้นทำรายการในยูทูปหรือรับบทบาทการแสดงบางอย่างบนเวที ปี 2563 นี้คือเวลาที่คุณควรจะลงมือ จะมีวีดีโอหรือรายการของคุณได้ที่รับความนิยมเป็นพิเศษ คนรอบข้างจะเริ่มเข้าใจและมองเห็นคุณค่าของงานส่วนนี้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ต้องระมัดระวังในเรื่องการเงินเอาไว้สักหน่อย ขอให้คุณเตรียมแผนการสำรองไว้ให้ดี เพราะจะช่วยให้คุณกลับมายืนที่เดิมได้ไม่ว่าจะมีคลื่นลมแปรปรวนเท่าไหร่ก็ตาม บางครั้งจังหวะชีวิตก็อาจพาให้เราก้าวถอยหลังลงสักก้าวหนึ่งก่อน แนะนำให้คุณสำรวจการลงทุนที่มีอยู่ในมือ ศึกษาข้อมูลที่จำเป็นเพิ่มเติมและเตรียมหาทางออกเผื่อเอาไว้หากสถานการณ์ไม่เป็นใจ การถอยออกมาก่อนสักเล็กน้อยนั้นไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย ไม่ควรกดดันตนเองมากเกินไป ดวงชะตาของคุณนั้นกำลังเตรียมแผนการที่ดีกว่าและจะพาคุณเดินกลับเข้ามาในร่องในรอย รวมถึงชดเชยการลงทุนที่เสียหายไปด้วยเช่นกัน หากคุณต้องการประสบความสำเร็จในปีนี้ ขอให้เตือนตัวเองให้ขึ้นใจไว้เเละพยายามอย่างสุดความสามารถในทุกๆ ด้าน เปิดรับพลังงานบวกรอบตัวที่จะช่วยเพิ่มขีดจำกัดความสามารถขึ้นเเละไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้สำเร็จ ทัศนคติการมองโลกในแง่บวกจะช่วยส่งเสริมความมั่นใจในตัวเองให้กับคุณ ปี 2563 นี้จะทำให้คุณนึกขึ้นได้อีกครั้งว่าเป้าหมายของชีวิตก็คือการอยู่ในสถานการณ์ที่สงบสุข เปี่ยมด้วยพลังที่ดีที่จะไม่คอยบั่นทอนการทำงานหรือความสามารถของคุณลง ศิลปะของการสื่อสารจะช่วยให้ชาวปีจอสามารถติดต่อกับคนมากหน้าหลายตา หลายกลุ่มสังคมได้อย่างราบรื่น หลักสำคัญก็คือไม่ใช่แค่การยืนกรานในความคิดของตนเองเท่านั้น แต่ต้องไม่ลืมถ่อมตนและเคารพความคิดของผู้อื่นด้วย จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดหรือบานปลายเป็นการทะเลาะเบาะเเว้ง ความเข้าใจผิดจากการสื่อสารนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเป็นเรื่องปกติครับ อย่าโทษตัวเองมากนักหากเรื่องนั้นเกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง การเป็นลูกน้องที่ดีนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก เริ่มจากการศึกษาเป้าหมายของเจ้านายให้ดีเเละพยายามช่วยเหลือในทุกๆทางเท่าที่จะทำได้ รวมถึงการหาทางเปลี่ยนสถานการณ์วิกฤติให้กลายเป็นโอกาสด้วย

ดวงความรัก ในปีนี้ ดาวดอกท้อผลิยังไม่โคจรเข้ามาในเรือนชะตาของชาวปีจอเต็มๆ ใครที่ยังโสดจึงยังไม่ควรรีบร้อนกับเรื่องความรัก อาจถือเป็นโอกาสดีที่จะออกไปเปิดหูเปิดตาเเละทำความรู้จักกับคนอื่นๆ เพิ่มเติมบ้าง สำหรับบางคนนั้นการออกไปข้างนอกก็เพียงพอเเล้วที่ทำให้ใครต่อใครต่างหันมาสนใจโดยไม่ต้องพอพยายามอะไรเป็นพิเศษ แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบเข้าสังคมมากนัก วิธีง่ายๆที่จะช่วยคุณได้ก็คือแอพพลิเคชั่นหาคู่ที่คุณอาจยังไม่เคยลองใช้มาก่อน กุญแจสำคัญก็คือไม่ควรนิ่งเฉย แต่ต้องกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมกับสิ่งรอบตัวให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วนั้น ขอแนะนำให้ผู้ที่เกิดปีจอหันมาใส่ใจกับการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆเป็นหลักก่อน คำกล่าวดั้งเดิมนั้นยังคงจริงเสมอ ที่ว่าความรักในตัวเองนั้นเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ที่ดี หากคุณยังไม่สามารถรักตัวเองได้มากพอ คุณก็ยังไม่สามารถรักใครได้อย่างเต็มที่ โดยรวมแล้วปีนี้เป็นปีที่ค่อนข้างดีมากทีเดียว อย่าลืมนะครับว่าในแต่ละปี คุณจะค่อยๆเติบโตและเรียนรู้สิ่งใหม่ไปเรื่อยๆ เปิดใจยอมรับความผิดพลาด ความไม่สมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นกับชีวิต ยิ่งคุณเติบโตขึ้นเเละเข้าใจตนเองได้มากเท่าไหร่ ก็ยังยิ่งสามารถยอมรับในตัวของคนอีกคนที่เดินเข้ามาในชีวิตของคุณได้มากขึ้นเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์นั้นอาจเกิดขึ้น

กุน : มีโอกาสมากที่จะได้สั่งสมความมั่งคั่ง 

ปีที่ผ่านมานั้นอาจเป็นช่วงเวลาที่หนักหน่วงสักหน่อยสำหรับชาวปีกุน แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่คุณจะยิ้มออกเเล้ว เพราะปีใหม่นี้จะทำให้คุณได้หายใจคล่องขึ้นกว่าเดิม เดินเกมให้ดีแล้วคุณจะพบกับความสนุกในปีนี้ โดยภาพรวมแล้วผู้ที่เกิดปีกุนมีโอกาสมากทีเดียวที่จะได้สั่งสมความมั่งคั่ง แม้ว่าตอนนี้คุณอาจยังรู้สึกสงสัยว่าจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือ แต่รับรองครับว่าคุณจะได้เห็นโอกาสดีๆเหล่านั้นแน่นอนในช่วงปี 2563 นี้ อีกทั้งยังเป็นปีของการชื่นชมและแสดงควาามขอบคุณแก่คนรอบตัวที่คอยช่วยเหลือคุณมาตลอดจนมีทุกวันนี้ได้ น้ำใจที่ตอบแทนกลับไปนั้นจะส่งผลดีระยะยาว

ชีวิตเรื่องงานนั้นจะดูเรียบง่าย ไม่มีเหตุการณ์ที่ชวนให้รู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ แต่คุณจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับงานมากทีเดียว แม้ว่าความสำเร็จเรื่องงานนั้นอาจไม่ได้เด่นชัดนัก แต่คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากพลังบวกที่รายล้อมตัวคุณอยู่ เป้าหมายใดๆที่ตั้งใจไว้ก็จะสำเร็จได้โดยง่าย ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าก็จะราบรื่นดี ขอเพียงอย่าลืมความถ่อมตนเเละเคารพในตัวผู้อื่นเสมอเพื่อรักษาความสงบสุขเอาไว้ หากคุณกำลังอยากเปลี่ยนงาน ปีนี้เป็นโอกาสดี คุณอาจได้งานหรือความรับผิดชอบใหม่ๆที่น่าสนใจและเป็นไปได้ดีกว่าเดิม ดวงชะตาเรื่องงานของชาวปีกุนนั้นสดใสมาก ใส่ใจกับความรับผิดชอบตรงหน้าเป็นหลัก ความทุ่มเทของคุณนั้นจะให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมอย่างแน่นอน ทว่าถ้ามีใครมาขอให้คุณเป็นผู้ค้ำประกันให้ แนะนำว่าควรปฏิเสธอย่างนุ่มนวลครับ จะได้ไม่เสี่ยงกับการรับภาระทางการเงินโดยไม่จำเป็น มิตรภาพและเรื่องธุรกิจนั้นควรแยกออกจากกันอย่างสิ้นเชิง มิฉะนั้นด้านใดด้านหนึ่งอาจทำลายอีกฝ่ายได้

ดวงด้านความรัก และความสัมพันธ์ของคุณโดดเด่นมากเป็นพิเศษจากอิทธิพลของดาวดอกท้อผลิซึ่งเป็นดาวแห่งความรัก ตลอดทั้งปีนี้ คุณจะรู้สึกได้ถึงพลังบวกในเรื่องความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะต้องติดต่อสื่อสารกับใครทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวก็ล้วนแล้วเเต่จะง่ายดายราบรื่นไปหมด เป็นเวลาดีของความรักโรแมนติก การแต่งงาน และการผูกมิตรใกล้ชิดกันกว่าเดิม ความรักนั้นจะอบอุ่นแนบแน่น คุณจะมีเวลาให้กับคนที่คุณรักไม่ว่าจะเป็นคู่สมรส แฟน หรือเพื่อนๆ มากกว่าปีก่อน รวมถึงเต็มใจจะใช้เงินมากขึ้นเพื่อทำให้พวกเขามีความสุข คนโสดอาจได้พบกับใครบางคนที่เพิ่งก้าวเข้ามาในชีวิตซึ่งเป็นคนดีน่าคบหา ความสัมพันธ์ใหม่นี้จะเดินไปได้ด้วยดีเมื่อคุณทำความรู้จักอีกฝ่ายให้ลึกก่อนตัดสินใจอะไรลงไปตามอารมณ์ความรู้สึก เลือกให้ดี ใช้สมองและเหตุผลประกอบเสมอ อย่าลืมใช้เวลากับคนที่คุณไว้ใจและสบายใจที่จะอยู่ด้วย ทัศนคติและการตัดสินใจของคุณนั้นเป็นผลมาจากความต้องการในจิตใจไม่ว่าจะเป็นความโหยหาการยอมรับ ความรัก หรือความสงบสุขที่คุณพยายามแสวงหา หากเรื่องที่ค้างคาจากอดีตยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อย คุณอาจยังต้องพบเจอหรือดึงดูดคนผิดประเภทเข้ามาในชีวิตอยู่ซ้ำเดิมได้ ดังนั้นต้องจัดการความรู้สึกให้เรียบร้อยก่อน ไม่ควรปล่อยให้เรื่องการมองหาคนรักกลายมาเป้าหมายสำคัญที่สุดของชีวิต โฟกัสกับกิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุขไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน สุขภาพ ความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนและคนในครอบครัว เมื่อคุณใส่ใจกับสิ่งที่ทำให้ตนเองมีความสุข คุณจะพบกับสมดุลของชีวิตและกลายเป็นคนที่น่าสนใจได้โดยไม่รู้ตัว แล้วตอนนั้นเองที่คุณจะดึงดูดคนพิเศษเข้ามา

ขอบคุณข้อมูลจาก Jobtopgun