ทำเลอนาคตไกล EBD รามคำแหง-ลำสาลี ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น

ย้อนกลับไปประมาณกว่า 40 ปีก่อน ทำเลรามคำแหง- ลำสาลี ถือเป็นทำเลที่เป็นแหล่ง Entertainment Hub ย่านแรกๆของกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสวนสนุกแฮปปี้แลนด์ สวนสนุกครบวงจรแห่งแรกที่เปิดให้บริการในปี พ.ศ.2516 (เปิดก่อนแดนเนรมิตที่เปิดให้บริการในปี พ.ศ.2518) ถึงแม้วันนี้สวนสนุกแห่งนี้จะไม่เปิดให้บริการมานานแล้ว แต่การเกิดขึ้นของสวนสนุกเต็มรูปแบบบนทำเลนี้ ทำให้เกิดการเติบโตบน ทำเลรามคำแหง-ลำสาลี ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง

โฆษณาสวนสนุกแฮปปี้แลนด์

รามคำแหง-ลำสาลี ในวันนี้

 

 

            ปัจจุบันทำเล รามคำแหง-ลำสาลี ได้เปลี่ยนเป็นทำเลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ความหนาแน่นในการอยู่อาศัยเิพิ่มขึ้น และยังเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยมีศูนย์การค้าที่เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์หลักของทำเล ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ รามคำแหง, เดอะ ไนน์ พระราม9, ลอนดอนสตรีท, ซีคอน สแควร์, พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะ พรอมเมอนาด

            ด้านการเดินทางนั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับประชากรในทำเลนี้ เนื่องจากมีทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษฉลองรัช ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และยังมี Hub รถตู้ทั้งภายในกรุงเทพและออกต่างจังหวัด ประจำที่เดอะมอลล์ บางกะปิ อีกด้วย

            อีกหนึ่งทางเลือกที่นิยมใช้กันมากคือ การเดินทางผ่านเรือคลองแสนแสบ ที่ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางเข้าเมืองได้ถึง 15-20 นาทีเลยทีเดียว

ยกระดับอีกขั้นกับผังเมืองรวม กทม. โฉมใหม่

TerraBKK มองว่า ทำเล รามคำแหง-ลำสาลี มีศักยภาพที่ดี โดยมีเหตุผลมาจาก ผังเมืองรวมกรุงเทพฯ 2556 สำหรับศักยภาพผังเมืองของทำเลแยกลำสาลีซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการนั้น อยู่ในพื้นที่ การใช้ประโยชน์ที่ดินแบบพาณิชยกรรมสีแดง (.3-13) ซึ่งรู้กันอยู่แล้วว่าพื้นที่สีแดงนั้นเป็นการใช้ประโยชน์ที่ดินที่สามารถพัฒนาได้หลากหลายและสร้างได้เต็มศักยภาพมาก นอกจากนั้นยังล้อมรอบไปด้วยพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลางสีส้ม ซึ่งทำให้เห็นชัดว่าทำเลนี้เป็นทำเลที่รัฐได้วางแผนเพื่อให้รองรับการอยู่อาศัยของประชากรจำนวนมาก ที่ขยายตัวมาจากพื้นที่เมืองอย่าง พระราม9 อโศก หรือสุขุมวิท ซึ่งมีความคาบเกี่ยวกันของย่าน การเป็นย่านศูนย์กลาง ทำให้ได้เปรียบในเรื่องของ traffic มากกว่าย่านอื่นๆในทำเลใกล้เคียงกัน โครงข่ายถนน ถนนรามคำแหง สามารถเชื่อมต่อสู่ ถนนเสรีไทย, ถนนลาดพร้าว, ถนนพระราม9, ถนนศรีนครินทร์, ถนนพัฒนาการ, ถนนนวมินทร์, ถนนกรุงเทพกรีฑา และ ถนนหัวหมาก ซึ่งเป็นถนนเส้นสำคัญที่นำไปสู่ย่านอื่นๆได้อย่างสะดวก

            และล่าสุดจาก ร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 ซึ่งเตรียมจะประกาศใช้ในปี พ.ศ.2563 นี้ มีสัญญานบวกสำหรับทำเลตะวันออกของกรุงเทพฯ เนื่องจากมีการปรับพื้นที่การใช้ประโยชน์ที่ดินจาก ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย (สีเหลือง) เป็น ที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง (สีส้ม) เกือบทั้งแถบ! ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า กทม. มีการวางทิศทางการเติบโตของกรุงเทพฯ ในการขยับขยายสู่ ทำเลตะวันออก (EBD – Extension Business District) ซึ่งแสดงให้เห็นอนาคตการเติบโตของทำเลเป็นอย่างดี

Interchange รถไฟฟ้า จุดเปลี่ยนทำเล

            แน่นอนว่าการเติบโตของ ทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ (EBD – Extension Business District) ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ที่ดินทั้งแถบ ส่วนหนึ่งนั้นเป็นผลมาจากการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายใหม่ถึง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม และ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งเป็นการเชื่อมตะวันออกเข้าสู่ใจกลางเมือง ซึ่งการมีรถไฟฟ้าทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองมีความสะดวกสบาย ลดระยะเวลา และลดค่าใช้จ่าย และทำให้ ทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ (EBD – Extension Business District) ถูกวางให้เป็นทำเลที่รองรับการเติบโตและขยายตัวของประชากรจากกรุงเทพ

การขยายตัวของแนวเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีส้ม และ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ย่อมสร้างผลดีให้กับพื้นที่ใกล้เคียงตามไปด้วย อย่างเช่น ทำเลย่าน รามคำแหง - ลำสาลี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่มีความน่าสนใจเพราะความเจริญตามการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะการขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมที่เชื่อมต่อเข้าสู่ย่านต่างๆ หลากหลายเส้นทาง อาทิ พระราม9 อโศก สุขุมวิท สีลม สาทร หรือ สยาม ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ความคืบหน้าการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง มีความก้าวหน้าโดยรวม 38.07% (งานโยธา 41.77% / งานระบบไฟฟ้า 33.25%) และสำหรับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม มีความก้าวหน้าโดยรวม 44.43% (ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2562) สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 และปี 2566 สำหรับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้ประชากรในทำเล รามคำแหง-ลำสาลี เดินทางสะดวกทั้งเข้าเมืองและออกเมือง

รามคำแหง-ลำสาลี อนาคตจับต้องได้ไม่ต้องรอ

            อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า รามคำแหง-ลำสาลี ถูกวางบทบาทใ่ห้เป็นทำเลที่รองรับการขยายตัวของคนกรุงเทพ โดยเฉพาะในด้านการอยู่อาศัย ทำให้ผู้ประกอบการทั้งเจ้าเดิมและเจ้าใหม่มองว่าทำเลแห่งนี้เป็นทำเลที่มีอนาคต

            สัญญานบวกด้านการเติบโตของทำเลรามคำแหง-ลำสาลี ทำให้ผู้ประกอบการหลายเจ้าพร้อมกันตบเท้าเข้ามาพัฒนาโครงการในทำเลนี้อย่างพร้อมเพรียง โดยข้อมูลจาก TerraByte พบว่าช่วงปี 2560-2561 มีการเกิดขึ้นของ supply ใหม่ในทำเล รามคำแหง-ลำสาลี เพิ่มขึ้นถึง 6,050 ยูนิต

 

  • เดอะ มอลล์ ขยับจังหวะรุก - สำหรับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งปักหมุดเป็นเจ้าตลาดรีเทลเดิมในทำเล โดยมีศูนย์การค้าที่อยู่คู่กับทำเลมาเนิ่นนาน ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ รามคำแหง ก็ได้ขยับจังหวะรุก โดยการปรับโฉมและรีโนเวทศูนย์การค้า เดอะมอลล์ รามคำแหง2 ซึ่งปรับให้เป็นพื้นที่ศูนย์การค้า 200,000 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าประมาณ 88,000 ตารางเมตร คาดแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2564
  • เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ พัฒนามิกซ์ยูส - อีกหนึ่งผู้ประกอบการที่เข้ามาพัฒนาใน ทำเลรามคำแหง-ลำสาลี ให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเข้ามาพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส เมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม9-รามคำแหง ประกอบด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอ และพื้นที่ค้าปลีก โดยมีพื้นที่เช่าประมาณ 25,000 ตารางเมตร

ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น - เต็มที่ 24 ชม. Life Always On

            อีกหนึ่งผู้ประกอบการที่เข้าใจชีวิตคนเมืองอย่าง อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ก็ได้ตบเท้าเข้ามาในทำเล รามคำแหง-ลำสาลี ด้วยเช่นกัน โดยมาพร้อมคอนโดมิเนียมสำหรับคนเมือง ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น บนทำเลที่ใกล้ Interchange รถไฟฟ้าสายสีส้มและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีลำสาลี เพียง 50 เมตรเท่านั้น ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่ใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง

            โครงการ ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น ใกล้สถานีลำสาลีเพียง 50 เมตร กับห้องขนาด 1 ห้องนอน 31 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท พร้อมรับ iPhone 11 Pro สำหรับหผู้ที่ลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนได้ที่ คลิก - https://anan.ly/2kpRvCM