ปัจจุบันเศรษฐกิจของไทยมีความเติบโตลดลง จึงทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคมและคนจนก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เป็นสาเหตุให้โจรเยอะกว่าเดิม ดังนั้นเรา มี  7 วิธีป้องกันรถยนต์ให้พ้นมือโจร มาฝากทุกคน เป็นวิธีที่ง่ายและช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้รถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

      1.ติด GPS ตามรถยนต์

รถยนต์ทุกคันควรมีอุปกรณ์เกี่ยวกับ GPS ซึ่งสามารถนำไปติดตั้งตำแหน่งใดก็ได้ภายในรถยนต์ โดยราคาของ GPS ราคาหลักพันเท่านั้นแต่สามารถช่วยแจ้งพิกัดบอกตำแหน่งรถได้ทันที ซึ่งสามารถช่วยให้คุณตามหารถยนต์ในกรณีรถหายเพียงแจ้งพิกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจตาม GPS ก็ไม่ยากที่จะค้นหา

      2.จอดไม่นานก็ต้องล็อครถ

หากคุณเจ้าของรถยนต์ที่ต้องออกไปทำธุระเพียงครู่เดียวจึงไม่ได้ดับเครื่องหรือล็อครถ อาจทำให้พวกโจรจ้องขโมยรถยนต์ที่แอบแฝงตัวในทุกพื้นที่นั้นทำการโจรกรรมได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นทางที่ดีคือห้ามประมาทโดยเด็ดขาดซึ่งทุกครั้งที่ลงจากรถควรดับเครื่องและล็อครถทุกครั้ง หรือถ้าหากมีคนเฝ้าอยู่ในรถก็ห้ามเปิดประตูทิ้งไว้เด็ดขาด

      3.อย่าจอดรถในที่ลับตาคน

เมื่อจอดรถตามสถานที่ต่างๆ หรือลานจอดของห้างสรรพสินค้าที่มีคนพลุกพล่านตลอดเวลา แต่ห้ามประมาทเด็ดขาดเพราะทุกสถานที่มีจุดอับสายตาซ่อนอยู่ ดังนั้นอย่าเลือกจอดรถในที่ลับตาคนหรือที่ในที่มืดเพราะสถานที่เหล่านั้นอาจเป็นช่องทางให้โจรสามารถทำการโจรกรรมกับรถยนต์ของคุณได้ง่ายขึ้น

      4.ติดตั้งสัญญาณกันขโมยแบบมีเสียงดัง

การติดตั้งอุปกรณ์สัญญาณกันขโมยเป็นสิ่งแรกที่ควรนึกถึงและสัญญาณกันขโมยต้องส่งเสียงดังมากที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อเพิ่มระดับการป้องกันได้ถึงสองชั้น เพราะถ้าหากใครที่ต้องจอดรถนอกบ้านหรือในที่สาธารณะบ่อยๆ คงทราบดีว่าหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นใกล้กับรถยนต์ สัญญาณกันขโมยก็จะทำงานทันที อีกทั้งคุณยังสามารถเพิ่มระดับความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ล็อคเสริม เช่น ล็อคเกียร์, ล็อคล้อ, ล็อคเบรค, คลัทช์ และพวงมาลัย เป็นต้น

     5.ติดกล้องวงจรปิด

หากใครจำเป็นต้องจอดรถไว้นอกบ้าน ควรติดกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นและควรเปิดไฟไว้หน้าบ้านหรือบริเวณที่จอดรถให้สว่างด้วยเพื่อป้องกันการโจรกรรม นอกจากนี้ผ้าคลุมรถแบบทั้งคันก็สามารถช่วยหลบสายตาโจรได้ดีอีกด้วย

     6.เก็บของมีค่าทั้งหมดไว้ท้ายรถ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเก็บของมีค่า เช่น นาฬิกาหรู, สร้อยคอ, คอมพิวเตอร์, กล้องถ่ายรูป ฯลฯ ไว้ในรถควรเก็บให้พ้นสายตาโจรมากที่สุด ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือพกของมีค่าติดตัวไปด้วยหรือเก็บไว้กระโปรงท้ายรถเพื่อไม่เป็นเป้าสายตาให้โจรนั้นทำการโจรกรรมได้

     7.สร้างสัญลักษณ์ติดไว้ที่ด้านนอกรถ

รู้ไหมคะว่าการสร้างสัญลักษณ์หรือการติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่ตัวรถยนต์นั้นสามารถช่วยให้คุณตามรอยรถยนต์ที่ถูกขโมยได้ดีทีเดียว เพราะเคยมีกรณีพลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสรถหายมาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสติ๊กเกอร์หลังรถจนตามหารถเจอมาแล้ว

และทั้งหมดนี้คือ 7 วิธีป้องกันรถยนต์ให้พ้นมือโจร ที่เราได้นำมาฝากทุกคนเพื่อไม่ให้ทุกคนประมาทในการใช้รถยนต์  

SOURCE : www.rabbitfinance.com