“ความเข้าใจ ต้องใช้เวลา” แต่สำหรับ เนอวานา ไดอิ ( Nirvana Daii ) ที่บ่มเพาะระยะเวลากว่า 15 ปี ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับบน คงเพียงพอแล้วที่จะพิสูจน์ความเข้าใจต่อความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะความแตกต่างในด้านดีไซน์ที่ เนอวานา ไดอิ ( Nirvana Daii ) ได้แสดงให้เห็นตลอดมา

            สำหรับศักราชนี้ เนอวานา ไดอิ ( Nirvana Daii ) ได้สร้างสรรค์ปรากฎการณ์ใหม่ของรูปแบบการอยู่อาศัย Living Revolution ที่มาพร้อมนวัตกรรมและดีไซน์ใหม่ แต่จะแตกต่างจากเดิมอย่างไร? แตกต่างแล้วดีแค่ไหน? TerraBKK ขอเรียบเรียงให้อ่านกันในบทความนี้

ทำไมต้อง Nirvana Living Revolution?


         แนวคิด Living Revolution ของ เนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii) คือการนำนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยมาใช้ในการออกแบบบ้านให้อยู่สบายและสวยงามยาวนานขึ้น ในดีไซน์แบบ Natural Modern แบบที่ เนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii) พัฒนาอยู่เสมอมา ด้วยองค์ประกอบที่สำคัญ 2 ส่วน คือ

1.การออกแบบ Modern Living Design

            การออกแบบบ้านของ เนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii) บนแนวคิดใหม่ Living Revolution ยังคงออกแบบในสไตล์ Natural Modern แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้านที่มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคง เน้นที่ตั้งโครงการในทำเลที่สะดวก และติดถนนใหญ่

            สำหรับบ้านแนวคิด Living Revolution รองรับการอยู่อาศัยของผู้อยู่อาศัยหลาย Gen โดยการคำนึงการเข้าถึงของลมและแสงธรรมชาติ โดยออกแบบให้บ้านมี L Shape และ C Shape โดยช่องแสงจะสามารถเข้าถึงพื้นที่ที่มีการใช้งานในบ้านอย่างทั่วถึง นอกจากนั้นยังได้พื้นที่ใช้สอยส่วนกลางในบ้านที่กว้างขวางมากขึ้น อีกทั้งยังมี การบิดมุมองศาเพื่อก่อให้เกิด Privacy space ภายในบ้านอีกด้วย

2.นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย Modern Living Innovation

            เนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii) ได้ต่อยอดประสบการณ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในตลาดระดับบน ทำให้เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดระดับนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยนี้ สามารถเติมเต็มความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ครบ จบ ในที่เดียว และยังต้องเอื้อเฟื้อต่อผู้อยู่อาศัยทุก Gen ด้วย โดยนวัตกรรมเหล่านั้น ได้แก่

  • Convenience Lifestyle ที่จะมีระบบ Internet ความเร็วสูงครอบคลุมทุกอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน อีกทั้งยังมีระบบเสียงรอบบ้าน เพื่อรองรับความบันเทิงทุกรูปแบบ และยังมีระบบ Work from home ที่ช่วยให้สามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และโลกปัจจุบัน ที่มีการทำงานแบบ Mobile working มากขึ้น
  • Eco & Health Concern โดยนำนวัตกรรม Air Control System เข้ามาเพื่อปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้มีความสมดุลตลอดเวลา และยังช่วยลดฝุ่นละอองในอากาศได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมโดยการใช้ระบบโซลาร์เซล์ผลิตไฟฟ้า สำหรับใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อประหยัดพลังงาน และลูกบ้านก็ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางลงได้อีกด้วย

สัมผัสบ้านบนแนวคิดใหม่ที่ Nirvana BEYOND พระราม9 - กรุงเทพกรีฑา

            แบบบ้านใหม่จาก เนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii) ได้ถูกพัฒนาขึ้นแล้วในโครงการ Nirvana BEYOND พระราม9 - กรุงเทพกรีฑา ซึ่งต้องบอกว่าเป็นการยกระดับการออกแบบบ้านไปอีกขึ้นจาก เนอวานา ไดอิ โดยแบบบ้าน All New Design นี้ มีด้วยกัน 3 แบบ คือ Space, Mind และ Luxe ซึ่ง TerraBKK จะพาไปดูว่า Living Revolution ในแต่ละแบบเป็นนั้นอย่างไร?

แบบบ้าน SPACE : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

            โดยตั้งแต่ชั้น 1 การออกแบบมีการปรับองศาของหน้าบ้าน ทำให้สามารถปิดบังความเป็นส่วนตัวในบ้านไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อผ่านส่วน Foyer เข้าสู่พื้นที่ห้องนั่งเล่น จะเ็ห็นว่ามีกระจกบานใหญ่ ทำให้แสงเข้าถึงได้อย่างเต็มที่ และด้านหลังจะเป็นพื้นที่ทานอาหารและครัว ออกแบบให้เชื่อมต่อกัน แต่แยกสัดส่วนจากพื้นที่นั่งเล่นไว้ชัดเจน สำหรับห้องแม่บ้านนั้นเข้าออกทางหลังบ้าน ทำให้มีความเป็นส่วนตัวและมีความปลอดภัยมากขึ้น

            สำหรับชั้นที่ 2 เป็น Master Bedroom ที่ออกแบบมาให้เหมือน Penthouse โดยมีพื้นที่ห้องกว้างขวาง แสงสามารถลอดผ่านได้ทุกด้านของห้อง แต่ก็ยังมีผนังปิดทึบเพื่อความเป็นส่วนตัวจากสายตาภายนอก

            ชั้นที่ 3 เป็นห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 ทั้งสองห้องนอนมีห้องน้ำส่วนตัว อีกทั้งยังมีระเบียงส่วนตัว ทำให้แสงเข้าถึงได้เต็มที่เช่นกัน

แบบ้าน MIND : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 370 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

            แบบบ้าน MIND เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ เนื่องจากพื้นที่ชั้น 1 มีห้องนอนที่ผู้สูงอายุ จะได้ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได นอกจากนั้นในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นและทานอาหาร แบบ Double Volume เชื่อมต่อกันเป็นโถงใหญ่ และมีกระจกทั้ง 2 ด้าน ทำให้ดูโปร่งเพราะมีแสงลอดผ่านได้เต็มที่

            ชั้นที่ 2 ของแบบบ้าน MIND เป็น Master Bedroom เช่นเดียวกัน โดยจะพิเศษตรง ที่สามารถเชื่อมต่อกับชั้นล่างได้ นอกจากนั้นยังมีการแยกส่วนของห้องนอนกับ Walk-in closet ที่ชัดเจน ซึ่งพื้นที่ Walk-in Closet ก็จะมีขนาดใหญ่มากขึ้น

            พื้นที่ชั้น 3 เป็นพื้นที่ของห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 ที่แต่ละห้องจะมีพื้นที่ระเบียงของตัวเองที่ใหญ่มาก นอกจากนั้นฟังก์ชั่นการใช้งานในแต่ละห้องยังครบ ทั้งการทำงาน อ่านหนังสือ และพื้นที่แต่งตัว

แบบบ้าน LUXE : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 470 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 76 ตร.วา 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

            แบบบ้าน LUXE เป็นบ้านที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ โดยมีความพิเศษตรงที่ พื้นที่ชั้นที่ 1 มีการแบ่ง public และ private ตั้งแต่ทางเข้าบ้าน โดยสามารถเข้าได้ทั้งหน้าบ้านและข้าบ้าน ตรงกลางมี terrace ทดแทนพื้นที่ห้องนั่งเล่น ทำให้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น และยังทำให้แสงเข้าถึงทุกส่วนในบ้าน และยังมีห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย

            พื้นที่ชั้น 2 ออกแบบเป็น L Shape โดยยกห้องนั่งเล่นขึ้นมาในชั้นที่ 2 ที่ออกแบบมาให้เป็น Double Volume เชื่อมต่อไปยังชั้น 3 และยังสามารถเดินเข้าจากข้างบ้านได้ด้วย นอกจากนั้นยังเห็น terrace บริเวณชั้น 1 จากกระจกข้างบ้านอีกด้วย โดยในส่วนของ Master Bedroom จะถูกแยกอย่างเป็นสัดส่วน และยังคงฟังก์ชั่นครบครันเหมือนเดิม

            พื้นที่ชั้น 3 มีความพิเศษที่บริเวณพื้นที่โถงชั้น 3 จะสามารถเชื่อมกับพื้นที่นั่งเล่นที่ชั้น 2 ได้ และห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 ก็มีการจัดฟังก์ชั่นได้อย่างครบครัน

            ต้องบอกว่าการออกแบบบ้านของ เนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii) ยังคงสามารถทำให้บ้านดีไซน์ Natural Modern นั้นดูสวยงามและทันสมัยแปลกตาได้เสมอ โดยสามารถสัมผัสแบบบ้านใหม่บนแนวคิด Nirvana Living Revolution ได้แล้ววันนี้ที่ โครงการ เนอวานา บียอนด​์ พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา

ขอบคุณข้อมูลจาก www.nirvanadaii.com