ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการท่องเที่ยวเมืองรองในปัจจุบันนี้กำลังเป็นที่น่าจับตามองของนักเดินทางที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ และพิษณุโลกคืออีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทาง

เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ยาวนาน สถานที่ท่องเที่ยวหลักจึงเต็มไปด้วยร่องรอยอารยธรรมโบราณเช่น วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือชื่อที่เรียกกันทั่วไปว่าวัดใหญ่พระอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในฐานะสถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย พระราชวังจันทน์ ซึ่งเดิมเป็นสถานที่ประสูติ และเจริญพระชันษาของสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช ปัจจุบันยังเหลือร่องรอยโครงสร้างของพระราชวังให้เห็นอยู่ ไม่เพียงแต่ความงดงามทางด้านสถาปัตยกรรมโบราณเท่านั้น 


ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของเมืองนี้ จนได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่โรแมนติกชวนหลงใหล ที่กำลังขึ้นชื่ออยู่ในตอนนี้ คือ ไร่ภูตะวัน ในอำเภอเนินมะปราง ที่บานเหลืองสะพรั่งชูชันท้าแสงอาทิตย์ โดยมีฉากหลังเป็นป้อมปราการภูเขาหินปูนอายุกว่า 3 ร้อยล้านปี แถมตกเย็นยังพบกับฝูงค้างคาวบินออกมาจากถ้ำด้านหลังวัดบ้านมุงเป็นสายยาวบนฟากฟ้า

นอกเหนือที่นักเดินทางได้เต็มอิ่มกับการท่องเที่ยว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการพักผ่อนในสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ โดยสะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ของ 2 อาณาจักรล้านนาและอยุธยาไว้ได้อย่างลงตัวที่ โรงแรมชินะปุระ โรงแรมบูทีคเชิงประวัติศาสตร์แห่งใหม่ใจกลางพิษณุโลก โดยมีห้องพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว 5 ประเภท รวม 44 ห้อง ได้แก่ ห้องพักแบบยุ้งข้าว ห้องพักแบบดีลักซ์ ห้องพักแบบแกรนด์ดีลักซ์ห้องพักแบบจูเนียร์สวีท และ ห้องพักแบบรอยัลสวีท





พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ บริการรถรับส่งสนามบิน ฟรี Wi-Fi สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสราญสปา ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และใช้หลักการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม การนวดตอกเส้น นวดอบประคบ หม้อเกลือและอิฐโบราณ การนวดไทยล้านนา 3 ประสาน การเข้าอู่อยู่ไฟ และการใช้สมุนไพรในรูปแบบต่างๆ



ร่วมลิ้มรสอาหารไทยรสเลิศและอาหารนานาชาติที่ห้องอาหารเชลียง หรือ ดื่มด่ำบรรยากาศบาร์เครื่องดื่มสุดชิลที่ต้นจัน Secret Bar & Garden Café ในบรรยากาศของสถานที่ที่มีทั้งภายในเรือนยุ้งข้าวแบบติดแอร์ และภายนอกใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมในโรงแรมที่จัดแสดงอาวุธเครื่องแต่งกายของนักรบ งานแกะสลัก และภาพวาดการจัดกระบวนศึกในสมัยอยุธยาและล้านนาอีกด้วย


ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองรอง พร้อมพักผ่อนแบบเหนือระดับ ท่ามกลางบรรยากาศสถาปัตยกรรมอันล้ำค่า ที่ผสมผสานอย่างลงตัวของศิลปะสมัยอยุธยาและสมัยล้านนาได้แล้ววันนี้ ที่โรงแรมชินะปุระ ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่โทร 055-219-888 อีเมล์ reservation@shinnabhura.com หรือเว็บไซต์www.shinnabhura.com

SOURCE : www.dooddot.com