1 มี.ค.2562 นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง (NC) เปิดเผยถึงภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ว่า เป็นปีที่ท้าทาย และเข้าสู่โหมดการปรับตัว ในหลายปัจจัยของธุรกิจที่ต้องเผชิญกับข้อจำกัดมากมาย เช่น มาตรการคุมเข้ม LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มาตรการคุมเข้มเงินดาวน์,สินเชื่อที่อยู่อาศัย  ต้องวางเงินสูงขึ้นของผู้ซื้อบ้าน แต่เชื่อมั่นอสังหาริมทรัพย์ยังโตได้ แต่จะโตแบบทรงตัว ต้องมีความระมัดระวัง ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ประกอบการจะต้องมีแผนรองรับเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจของตัวเอง 

          “เป็นปีที่ต้องเผชิญกับความท้าทายหลายปัจจัยทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง มีปัจจัยหนุนจากความคืบหน้าการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคภาคคมนาคม ผลักดันให้เศรษฐกิจภาพรวมอสังหาริมทรัพย์กระเตื้องขึ้นตามลำดับ มีความคืบหน้าและเห็นอย่างเป็นรูปธรรมโครงการรถไฟฟ้า หลายสาย เขตเมือง และเชื่อมต่อปริมณฑลเข้าสู่เมืองชั้นในที่เร่งดำเนินการเกิดการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพ และปริมณฑลให้เติบโตควบคู่ ไปกับการขยายโครงการ”นายสมนึก กล่าว

          อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งนโยบายที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า ด้วยการพัฒนาโครงการ สินค้าและการบริการอย่างต่อเนื่อง สร้างความพึงพอใจทั้งก่อน และหลังการเข้าอยู่ โดยปีนี้ได้ขยายเพิ่มฐานลูกค้าในทำเลศักยภาพเพิ่ม ทั้งโซนเหนือ และโซนอื่นๆ มีการพัฒนาเปิดโครงการใหม่เพิ่ม พร้อมคอนเซ็ปต์โครงการที่สร้างความแตกต่าง และแข่งขันได้ในตลาดบ้านแนวราบ และปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 4-5 โครงการ มูลค่ารวมโครงการ กว่า 3,000 ล้านบาท ด้วยสัดส่วนการรุกสินค้าบ้านเดี่ยว เพิ่มขึ้นในระดับราคา 5 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัท ได้ตั้งเป้ามียอดขาย 2,800  ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ที่ 1,800 ล้านบาท

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thaipost.net