“นี่มันเอาภาษีชั้นไปทำบ้าอะไรเนี่ย” “ผมจ่ายภาษีนะคุณทำไมจะไม่มีสิทธิ!”  เปล่าครับไม่ใช่คำแปลภาษาอังกฤษจากข้อความข้างต้นแต่ความหมายไม่ได้ต่างอะไรกันเท่าไหร่นัก

เข้าเรื่องเลย นะครับ

          เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าต้นปีหน้า กฎหมายที่กำหนดให้ทุกสถาบันการเงินจะต้องมีหน้าที่นำส่งรายการเงินเข้าออกของลูกค้าทุกบัญชีที่เข้าเงื่อนไขตามที่กำหนดให้กรมสรรพากรจะเริ่มมีผลบังคับใช้ “แน่นอน”

แปลว่า ใครก็ตามที่ มีบัญชีกับสถาบันการเงินที่

มียอดฝากหรือรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่ 3000 ครั้งขึ้นไปต่อปี (นับจำนวนครั้ง)

ยอดฝากหรือรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่ 200 ครั้งขึ้นไปและมียอดรวมตั้งแต่ปีละ 2 ล้านบาทขึ้นไป (จำนวนครั้ง + ยอดเงิน) เฉลี่ยเดือนละ 17 ครั้ง หรือ 1.7 แสน

          สถาบันการเงินต้องส่งข้อมูลไปกรมสรรพาร กรมสรรพากรจะเรียกบุคคลคนดังกล่าวเข้าไปให้การชี้แจงที่มาของเงิน หากไม่สามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจนจะถูกประเมินรายได้ใหม่และคำนวณการเสียภาษีเงินได้ที่ต้องจ่ายย้อนหลังพร้อมค่าปรับมโหฬารและอาจจะโดนคดีอาญาอีกด้วย

ไม่ต้องสนใจประเภทธุรกิจ จะออนไลน์ ออฟไลน์ เลี่ยงไลน์ ไซด์ไลน์ไหนก็ตาม ธุรกิจใต้ดินปล่อยกู้นอกระบบ ธุรกิจพนัน ธุรกิจหวย ขายอวัยวะ ฯลฯ

พอเห็นภาพและเข้าใจกันได้อยู่แล้วเนอะครับ

          จากเหตุการ์ณที่กำลังจะมาถึงข้างต้น ธุรกิจที่กำลังจะมาแรงอย่างแน่นอนเปิดร้านออนไลน์ลงทะเบียนทันทีและน่าจะขายดีก็คงเป็นธุรกิจขายโอ่งฝังดินแบบตุ่มออกแบบให้มีที่ขุดหยิบจับง่ายไว้พร้อมเก็บรักษาป้องกันความชื้นในการเอาเงินไปฝังดินไว้นะครับ เพราะโอนเงินไปต่างประเทศรึหอบเงินสดไปไม่คุ้มแน่นอน

สถาบันการเงินรึแบงก์ต้องยื่นภายใน มีนาคม 2563

โทษปรับเงินในการเลี่ยงไม่ชี้แจง 1 แสนบาทเท่านั้นครับ แค่ว่าหลังจากนั้นจะโดนปรับเงินวันละ 1 หมื่นบาท

          ปกติ การหลีกเลี่ยงภาษีอากร พยายามหลีกเลี่ยงภาษีอากร หรือฉ้อโกงภาษีอากๅร หรือขอคืนภาษีโดยความเท็จโดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือโดยวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน เช่น กรณีตามมาตรา 37 มาตรา 37 ทวิ และมาตรา 90/4 แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งเป็นความผิดอาญาตามประมวลรัษฎากรอยู่แล้ว แต่การกระทำดังกล่าวยังถือเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและการปราบปรามการฟอกเงินอีกประการหนึ่งด้วย ซึ่งการกำหนดให้อาชญากรรมเกี่ยวกับภาษีอากรเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและการปราบปรามการฟอกเงิน โทษเยอะแยะมากมายยิ่งกว่าจำนวนดวงดาวเลยนะครับ --- TerraBKK


บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน
TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก