ถ้าพูดถึงการตกแต่งบ้าน หลายคนคงมีไอเดียการตกแต่งอยู่ในใจแน่นอนครับ แต่การจะให้เห็นออกมาเป็นรูปเป็นร่าง หากเราไม่ปรึกษาโดยตรงกับอินทีเรียเลย ก็ยากต่อการเห็นภาพในใจออกมาครับ ว่าเฟอร์นีเจอร์ตัวนี้ จะแมทซ์กับห้องของเราหรือเปล่า แต่ก็ไม่ต้องกังวลใจเลยครับ เพราะในยุคนี้ เรามีตัวช่วยสำคัญในการออกแบบตกแต่งห้องของเราก่อนจะไปถึงอินทีเรียครับ ซึ่งนั่นก็คือ application ในการตกแต่งบ้านครับ

แรงบันดาลใจของการตกแต่งบ้านยุคใหม่

Houzz เป็น application ที่รวมไอเดียในการจัดบ้าน ตกแต่งบ้านมากถึงล้านภาพ ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมฟังก์ชั่นสำรับหรับจำลองการตกแต่งบ้าน เสมือนจริงครับ  ซึ่ง application นี้ จะซัพพอร์ตผู้ใช้แอนดรอยด์ และios อีกด้วยครับ


CR: androidcommunity.com

Design Home เป็นอีกหนึ่ง application ที่โดดเด่นในเรื่องการจัดตกแต่งบ้าน จะทำให้เราสนุกไปกับการตกแต่งบ้านแบบเสมือนจริงครับ  เพราะภาพจะสวยเสมือนกับว่าเรากำลังตกแต่งบ้านด้วยตัวเองครับ นอกจากนี้เรายังสามารถประกวดการตกแต่งของเราใน application Design Home ได้อีกด้วยครับ

CR:digitaltrends.com

Home 3D application เอาใจคนรักการออกแบบตกแต่งบ้านแบบ 3 มิติ ให้คุณสามารถเลือกเฉดสีเฟอร์นิเจอร์ วอลล์เปเปอร์ ลวดลาย พื้นห้องได้หลากหลายแบบครับ ซึ่งจุดเด่นคือเราสามารถบันทึกภาพลง Dropbox และดาวน์โหลดออกมาใช้ได้

CR: itunes.apple.com

Color Snap application ที่จะถูกใจผู้ชอบการจัดห้อง หรือจัดบ้านของเราให้มีความ Mood&Toneไปในทางเดียวกันครับ เราสามารถเลือกเฉดสีต่างๆของเฟอร์นีเจอร์ สามารถเปลี่ยนสีต่างๆได้เพราะมีหลากเฉดสีให้เลือกครับ แน่นอนว่าเราจะพบเฉดสีที่อยู่ในใจเราแน่นอนครับ

สำหรับห้องของเรานั้น แน่นอนว่าเราจะมีภาพในใจสำหรับการตกแต่งห้องเรียบร้อยในใจอยู่แล้วครับ แต่หากเราได้ใช้ application ในรูปแบบต่างๆ เราจะทำให้ภาพห้องในฝันของเราชัดขึ้นครับ ซึ่งจะทำให้เราง่ายต่อการแต่งห้องของตัวเอง แต่อย่าลืมครับ ว่าในการแต่งห้องจำเป็นต้องใช้เงินส่วนหนึ่ง และการรีไฟแนนซ์ตอนโดจะช่วยให้เราสามารถมีเงินก้อนส่วนหนึ่งเพื่อนำไปตกแต่งบ้านครับ และหากสนใจเรื่องของการรีไฟแนนซ์ สามารถคลิกได้ที่นี่ หรือปรึกษาเรา masii ทางไลน์ @masii ครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.masii.co.th