" มาอยู่หอห้องแคบๆ แต่งห้องยังไงดี?"
 
เรียกได้ว่าเป็นปัญหาหนักอกหนักใจ ของสาวซิสที่ต้องย้ายมาอยู่หอด้วยเหตุผลต่างๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ หอพักมีพื้นที่ขนาดเล็กมาก พอให้อยู่อาศัยเพื่อสะดวกต่อการเดินทางไปเรียนหรือทำงานเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะแต่งห้องให้ดูวิ้ไม่ได้นี่น่า เพียงแต่... งานนี้คงต้องหาไอเดียหรือแนวทางเข้าช่วยกันหน่อยล่ะ!

ว่าแล้วก็อย่ารอช้าอยู่เลย พวกเรารีบไปดูไอเดียในการแต่งห้องกันเลยดีกว่าเนอะ หอพักจะได้น่าอยู่ขึ้นอีกล้านเท่า!!!
 

+++ พื้นที่ว่างเหนือหัวเตียง แต่งตามสไตล์ให้ดูสวย +++

 

" นำจุดเด่นที่สุดของห้องมาแต่งตามสไตล์ แล้วบรรยากาศห้องจะดีเอง! "


ในเมื่อหอพักมีขนาดเล็ก เวลาวางของจำเป็นอะไรลงไปแล้ว เฟรอนิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่จะต้องดูเด่นมาแต่ไกล เห็นทีคงไม่พ้นเตียงนั่นแหละค่ะ เดินเข้าห้องมาก็เห็นเพียงเป็นอันดับแรก ทำอะไรก็เห็นเตียงอยู่ทุกที่ แล้วถ้าคิดจะแต่งห้องตามสไตล์โปรดของเรา มันก็ต้องเริ่มจากตรงนี้เลยค่ะ! พื้นที่ว่างเหนือหัวเตียงขึ้นไป เสริมชั้นวางของเข้าไป เพื่อนำของชิ้นเล็กมาวางตกแต่งก็ได้ ไม่เกะกะด้วย หรือจะตกแต่งด้วยดอกไม้หวาน ไม่ก็ภาพถ่าย ก็ช่วยสร้างบรรยากาศห้องได้ดีเช่นกันนะ

+++ โต๊ะกับเตียง ชิดติดกัน แบ่งโซนห้องให้ดูเก๋ +++

 
" ห้องขนาดเล็ก แบ่งโซนให้กับห้องด้วยการนำโต๊ะกับเตียงมาวางชิดกัน! "

พื้นที่น้อย แต่ใจก็อยากแบ่งสัดส่วนให้กับห้องสักหน่อย... วิธีการก็ง่ายมากเลยค่ะ นำโต๊ะเขียนหนังสือมาวางชิดกับเตียงนอนไปเลยสิ แล้วเตียงนอนของเราก็ดูมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นค่ะ แถมเวลาทำงานหรือการบ้านเสร็จ เดินไไปไม่กี่ก้าวก็ล้มตัวลงบนเตียงได้เลยอีก นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าลองโดนอยู่ไม่น้อย สำหรับห้องแคบๆ ที่อยากจะสร้างพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะส่วนขึ้นค่ะ! 

 

+++ เล่นใหญ่ตรงกระจกแต่งตัว +++

 

" กระจกบานใหญ่ไว้ใช้แต่งตัว เล่นใหญ่ให้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ 

เปลี่ยนบรรยากาศห้อง "

ย้ายไปอยู่หอ เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาวางตกแต่งได้ ต่อให้มีจำกัดจำนวนชิ้นขนาดไหนก็ตาม เชื่อเถอะว่า กระจกบานใหญ่เอาไว้ใช้แต่งตัว สาวซิสที่ห่วงภาพลักษณ์ตัวเองเป็นที่หนึ่ง จะต้องนำมาวางไว้ในห้องด้วยเป็นแน่ แล้วด้วยขนาดที่ใหญ่โตของกระจก เราก็ทำการตกแต่งรอบๆ ไปเลยค่ะ ไฟประดับ ดอกไม้ปลอม อะไรก็ได้ ที่ช่วยเปลี่ยนพื้นที่บริเวณรอบกระจกให้ดูมีสีสัน ทำเพียงเท่านี้ บรรยากาศในหอพักก็เปลี่ยนไปแล้วค่ะ

+++ เปลี่ยนบรรยากาศห้องด้วยไฟประดับ +++

 
" เปลี่ยนบรรยากาศง่ายๆ ด้วยไฟประดับ "

ถ้าเอาของชิ้นใหญ่ๆ มาใส่ในหอพักเพิ่ม น่ากลัวว่าแทนที่จะได้เปลี่ยนบรรยากาศ มันอาจจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดด้วยจำนวนของที่อัดแน่นอยู่เต็มห้องก็เป็นได้นะ ถ้าอย่างนั้นก็นำไฟประดับที่มีขนาดเล็ก แต่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องได้แน่ มาตกแต่งห้องกันเถอะ แฝงอยู่ในผ้าม่าน ตกแต่งเหนือโต๊ะเขียนหนังสือ ติดตามผนังผสมไปกับรูปภาพ เห็นไหม ว่านำไปแต่งห้องได้หลายแบบมากเลยล่ะ!

+++ ทุกไอเดียสร้างสรรค์ จับใส่มุมโต๊ะเขียนหนังสือ +++

 
" กำลังใจมาเต็ม หอพักดูสวยด้วยมุมโต๊ะหนังสือสุดสร้างสรรค์ "

หอพักขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องลงแรงแต่งกันทั้งห้องหรอก มุมใดมุมหนึ่งก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูต่างไปจากเดิมได้แล้วค่ะ และเราขอนำเสนอมุมโต๊ะเขียนหนังสือนี่แหละ เวลาทำการบ้านหรือเคลียร์งานที่นำกลับมาทำด้วย ถ้าได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชื่นชอบ น่าจะช่วยทำให้เรามีกำลังใจขึ้นเยอะเลยนะ

+++ เตียงนอนใช้เป็นเก้าอี้โต๊ะเขียนหนังสือ +++

 
" ดัดแปลงกันเล็กๆ น้อยๆ ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ได้อีกเยอะ! "

เตียง โต๊ะเขียนหนังสือ วางกันไปคนละมุม จบกัน ไม่มีพื้นที่เหลือให้ทำอะไรได้อีกแล้ว แถมห้องยังดูอึดอัดอีก งั้นก็ลองแบบนี้แทนดูสิค่ะ โต๊ะเขียนหนังสือไม่จำเป็นต้องใช้เก้าอี้ เพราะเราจะเอาเตียงมาใช้แทนยังไงล่ะ วางให้ชิดติดกัน สร้างมุมพักผ่อนที่สามารถทำงานพร้อมกันได้ขึ้นมา แล้วพื้นที่ส่วนที่เหลือ ก็สามารถนำไปทำอย่างอื่นได้ล่ะ!

ขอบคุณข้อมูลจาก sistacafe.com