อย่างที่ทราบกันดีว่าชีวิตคนเมืองเริ่มเปลี่ยนไป ผู้คนเสพติดความสะดวกสบายมากขึ้น และเลือกที่จะซื้อคอนโดมากกว่า ซื้อบ้านเป็นหลัง นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้คอนโดผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด 

แต่ไม่ว่าจะมีคอนโดขึ้นมาใหม่มากมายขนาดไหน ความต้องการซื้อของคนก็ไม่มีที่สิ้นสุดอยู่ดี เพราะคอนโดเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ที่จะสร้างกำไรให้กับผู้ซื้อได้อย่างมหาศาล เรียกว่าคุ้มเกินคุ้มเลยล่ะค่ะ 

7 ไอเดีย เปลี่ยน คอนโดไซส์มินิ ให้เป็นบ้าน

ในปัจจุบัน คอนโดหลายๆ โครงการเริ่มขยายตลาดหันมาออกแบบห้องให้มีขนาดเล็กลง หรือที่เรียกว่า คอนโดไซส์มินิ ให้มีราคาเอื้อมถึงมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยแต่อยากมีคอนโดเป็นของตัวเองได้มาซื้อหรือเช่าอาศัยกัน

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังประสบปัญหาว่าคอนโด หรือห้องพักของคุณมีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัดก็ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไป เพราะวันนี้ rabbit finance มีไอเดียตกแต่งคอนโดแบบง่ายๆ ให้ห้องของคุณกว้างขึ้น สวยขึ้น แถมมี Space เพิ่มมากขึ้น มาฝากกันค่ะ

คอนโดไซส์มินิ

- เน้นสีขาวเข้าไว้

สีเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการเนรมิตห้องขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น ดังนั้น คุณควรเลือกใช้สีขาวกับทั้งผนัง และเพดานของห้อง เพราะสีขาวจะช่วยขยายห้องของคุณให้ดูกว้างขึ้นได้ หรือหากคุณไม่ชอบสีขาวก็เลือกใช้สีอื่นแทนได้ แต่ควรเป็นโทนสีสว่างเท่านั้นนะคะ

- เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างชาญฉลาด

นอกจากคุณจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ความสวยงามแล้ว ก็ควรมองไปถึงประโยชน์ใช้สอยของมันด้วย คุณควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีที่เก็บของในตัว อาทิ โต๊ะ เตียง หรือโซฟาที่มีลิ้นชัก มันจะช่วยซ่อนของรกๆ ของคุณได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น คุณควรเลือกเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายในชิ้นเดียวมาใช้ เช่น โต๊ะกาแฟที่สามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานได้ หรือ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ที่สามารถพับเก็บได้ เช่น เตียงที่ฝังในกำแพง ซึ่งจะถูกดึงลงมาเป็นเตียงเฉพาะเวลานอนเท่านั้น

การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ ก็จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ในห้องได้มากเลยทีเดียว หรือจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจก ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ หรือหน้าต่างก็จะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องของคุณได้ และยังช่วยเพิ่มความหรูหรา โอ่อ่า โมเดิร์น ให้กับห้องของคุณอีกด้วย

แต่ไม่ควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่เด็ดขาด เพราะมันจะทำให้ห้องของคุณดูอึดอัด คับแคบ เหมือนไม่มีทางเดิน ซึ่งปัจจุบันนี้มีเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับ คอนโดไซส์มินิ โดยเฉพาะ สามารถไปดูไปเลือกซื้อกันได้ค่ะ

คอนโดไซส์มินิ
ขอบคุณภาพจาก sciencefocus.com

- คอนโดสวยเพราะไฟ

คุณควรเลือกใช้ไฟที่มีแสงนุ่มนวล กระจายแสงได้เท่ากันหมด ซึ่งจะได้แสงเหล่านี้จากโคมไฟผ้า แต่ไม่ควรเลือกโคมไฟแบบตั้งพื้นเด็ดขาด เพราะจะทำให้เปลืองพื้นที่โดยใช่เหตุ ควรเลือกใช้โคมไฟแบบแขวน หรือติดผนังแทน

- หน้าต่างคือหัวใจของคอนโด

หน้าต่าง เป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับห้องขนาดเล็ก ฉะนั้น คุณห้ามนำสิ่งของมาตั้งขวางหน้าต่างเป็นอันขาด ควรใช้ประโยชน์จากแสงที่ส่องเข้ามาให้เต็มที่ เพราะความสว่างจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นนั่นเอง 

- พื้นห้องก็สำคัญ

พื้นห้องสวยๆ จะทำให้ภาพรวมของห้องดูโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้น คุณควรใส่ใจกับการเลือกสีพื้นห้องให้เข้ากับสไตล์ การตกแต่งห้อง ของคุณ ซึ่งไม่ควรใช้สีที่ตัดกัน เพราะจะทำให้สีโดดไม่กลมกลืนไปกับตัวห้อง

คอนโดไซส์มินิ
ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.archilovers.com

- ที่กั้นห้องแบบชั่วคราว

หากคุณต้องการแบ่งพื้นที่ในห้องของคุณให้เป็นโซนมากขึ้น คุณอาจเลือกใช้ผ้าม่าน หรือประตูบานเลื่อนแทนที่จะทำผนังกั้น เพราะจะสะดวกต่อการโยกย้ายหรือเปลี่ยนตำแหน่งมากกว่า

- อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

คุณควรให้ความสำคัญตั้งแต่การวางของ การจัดเรียงอุปกรณ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเดินสายไฟ หากคุณคิดว่ามันดูเกะกะไม่สวยงามก็ควรหาที่อยู่ใหม่ให้มันมิดชิดมากกว่าเดิม เช่น จานชามที่ไม่เข้าชุดกัน คุณก็ควรเก็บเข้าตู้ไป และเลือกวางไว้แต่ชุดที่เข้ากันเท่านั้น

ทั้งนี้ ไม่ว่าห้องของคุณจะมีขนาดเล็กแค่ไหนก็ตาม หากคุณรู้จักตกแต่งให้ดี ห้องของคุณก็จะสวยงาม กว้างขวาง เปรียบเสมือนการอยู่บ้านได้เลยนะคะ 

แต่ในทางกลับกันถึงแม้ว่าห้องของคุณจะซื้อมาแพงแค่ไหน กว้างแค่ไหน ตกแต่งดีแค่ไหน แต่คุณไม่มีระเบียบ ยังทิ้งของเกะกะเหมือนเดิม ห้องของคุณก็จะรกเหมือนเดิม ไม่มีทางดีขึ้นได้ เชื่อ rabbit finance เถอะค่ะ 

เพราะฉะนั้น สิ่งแรกที่ควรเปลี่ยนที่สุด ก็คือ ตัวของคุณเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com