ไอเดียสร้างสินค้าสำหรับ ผู้สูงอายุ  ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เลยสำหรับวงการธูรกิจต่างประเทศ TerraBKK มองว่าไอเดียเหล่านี้ นอกจากจะช่วยเหลือ ผู้สูงอายุ ได้จริงแล้ว  อาจจะกลายเป็นช่องทางสร้างธุรกิจของตัวคุณเองก็ได้  หากใครยังคิดไม่ออก ลองดูตัวอย่างสินค้า ผู้สูงอายุ ที่ออกจำหน่ายต่างประเทศ ดังนี้ 

MedMinder     

            กล่องยาดิจิตอลที่มีลักษณะครบ 7 วัน แต่ละช่องจะถูกเปิดออกเมื่อถึงเวลาที่กำหนด ส่วนช่องอื่นๆจะไม่สามารถเปิดได้ ลูกหลานสามารถเติมถาดใส่ยาที่ใส่ลงในอุปกรณ์ เข้าสู่ระบบในอินเตอร์เน็ตเพื่อตรวจสอบผลการทานยาของ ผู้สูงวัย เครื่องจ่ายจะมีไฟกะพริบ (ถ้าล็อคจะถูกปลดล็อก) หากถึงเวลาทายยาแล้วยังไม่ทาน จะส่งเสียงเป็นสัญญาณเตือน รวมทั้งสัญญาณสายเข้าโทรศัพท์เตือนผู้สูงวัย สมาชิกครอบครัวจะได้รับผลการทานยาของผู้สูงวัยจาก email เป็นต้น

Philips Lifeline With AutoAlert
            ปุ่มขอความช่วยเหลือส่วนบุคคลสำหรับผู้สูงอายุ ใช้สวมรอบคอหรือข้อมือ และสามารถตรวจจับได้หากคุณหกล้ม เป็นต้น ทันที่ที่เกิดสัญญาณขอความช่วยเหลือ จะมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที

Automatic jar opener
            หมดปัญหาการเปิดขวดไม่ออกของผู้สูงอายุ เครื่องมือนี้ช่วยให้การเปิดขวดเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ใส่ที่เปิดขวดที่ด้านบนของโถและกดปุ่ม "เปิดขวด" " แขนจับด้านนอกจับไหขณะที่แขนด้านในปิดแน่นรอบฝาและหมุน คลายฝาได้อย่างง่ายดาย หากต้องการปิดฝา เพียงกดปุ่ม "Release Lid" และปล่อยแขนออกจากฝาและโถที่เปิดอยู่ ก็จะปิดโดยอัตโนมัติ

Xtensor Hand Exerciser
            กรณีผู้สูงอายุที่มีโรคข้ออักเสบการออกกำลังกาย เครื่องมือนี้เหมาะสำหรับการรักษาผู้สูงอายุที่ทุกข์ทรมานกับโรคไขข้อ ผ่านแบบของการออกกำลังกายต้านทานง่าย ๆ เพียงไม่กี่นาทีต่อวัน ผู้สูงอายุสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อข้ออักเสบก่อให้เกิดและเส้นเอ็นของพวกเขา ด้วยการเพิ่มความยืดหยุ่นและการเคลื่อนไหวในข้อต่อนิ้วมือของพวกเขา ลดความฝืดและเพิ่มความกระฉับกระเฉง ทำให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อวัน 3-4 วันต่อสัปดาห์



ComfiLife Coccyx Cushion
            หมอนรองนั่งชนิดโฟมคุณภาพสูง ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง โดยการลดแรงกดบนก้นกบและกระดูกปลายแหลม เบาะนั่งใช้ได้ทั้งในรถยนต์, เครื่องบิน, เก้าอี้รถเข็น หรือเก้าอี้โยก หมอนหนุนด้านหลังรูปตัว U จะช่วยลดอาการปวดหลัง โดยการลดแรงกดบนกระดูกสันหลังและช่วยจัดตำแหน่งกระดูกสันหลังที่เหมาะสม การออกแบบรูปทรงตามหลักสรีระศาสตร์ช่วยส่งเสริมท่าทางที่ดีต่อสุขภาพผู้สูงวัยได้

EZ Stand-N-Go
             อุปกรณ์ช่วย ผู้สูงอายุ ยืนจากเก้าอี้โซฟา ด้วยความสะดวกและแข็งแรงมากขึ้น ขาตั้ง EZ Stand-N-Go สามารถปรับความสูงความกว้างและความลึก ให้พอเหมาะกับเก้าอี้โซฟาและเก้าอี้อื่น ๆ


Button Hook
             เครื่องมือนี้ไม่ได้ตอบโจทย์ ผู้สูงอายุ เพียงกลุ่มเดียว แต่ยังเป็นประโยชน์กับคนทั่วไปได้ด้วย มีด้ามจับแบบกระแทกพร้อมซี่โครงที่ยืดหยุ่นเหมาะกับกระดุมรูปแบบต่าง ๆ เพียงลากผ่านปุ่มและดึงผ่านรูโหว่ ก็สามารถติดกระดุมได้อย่างง่ายดาย

Big Button Picture Phone
             เชื่อว่าโทรศัพท์เครื่องนี้คือสิ่งที่ ผู้สูงอายุ ต้องการจริง ๆ โทรศัพท์ที่สามารถวางรูปภาพไว้บนปุ่มได้, มีไฟ LED สว่างสำหรับสายเรียกเข้า และขนาดปุ่มที่ใหญ่เห็นชัดเจน

#พร้อมยัง?นโยบายที่อยู่อาศัยสังคมสูงวัย(AgeingSociety) 

#สำรวจความพร้อมของไทยสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ 

#6มาตรฐานบ้านพักผู้สูงอายุ 

#รวมแบบบ้านผู้สูงอายุดาวน์โหลดฟรี

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน
TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก