ตำแหน่งบ้านกับหลักฮวงจุ้ย มาถึงตอนสุดท้ายกันแล้ว โดยในตอนนี้ คิดว่าหลายๆ คน ถ้าได้อ่าน คงจะมีความหวังจากตอนที่แล้วขึ้นบ้าง โดยในตอนนี้ส่วนใหญ่จะมีตำแหน่ง และทำเลที่แสดงให้เห็นถึงโชคลาภ เรื่องเงินๆทองๆ รวมถึง ความเจริญก้าวหน้า ไปดูตำแหน่งและทำเล เหล่านั้นกันเลยค่ะ
ความอบอุ่นและเงินทอง
- หากพบว่า บ้านหลังใดตั้งอยู่ในทำเลที่ถูกโอบล้อมด้วยแม่น้ำหรือลำคลอง โดยลักษณะของแม่น้ำลำคลองนั้นโอบล้อมโค้งเข้าหาตัวบ้าน ขอให้รีบติดต่อ ซื้อหาบ้านหลังนั้นไว้โดยพลัน ด้วยว่านั้นคือ 'ทำเลทอง' ตามตำราโบราณโดยแท้ ซึ่งผู้ที่ได้พำนักพักอาศัยใน บ้านลักษณะดังกล่าวนี้ จะมีแต่ความอบอุ่นเป็นสุข สามัคคี ปรองดองกันดี ทั้งคู่สามีภรรยา ลูกหลาน และญาติพี่น้อง - นอกจากความอบอุ่นร่มเย็นแล้ว บ้านลักษณะนี้ยังเอื้อเฟื้อให้ผู้อยู่อาศัยประสบแต่ความรุ่งโรจน์โชติช่วงในธุรกิจการงาน เงินทองไหลเข้าบ้านทำให้ฐานะมั่งคั่งร่ำรวยอีกด้วย
ทำเลขุมทรัพย์
- ในอาณาบริเวณใกล้หน้าบ้าน หากเห็นว่ามีแม่น้ำหรือลำคลองหลายสาย ไหลมารวมตัวกันตรงจุดที่ด้านหน้าบ้านของคุณ มิว่าจะใกล้หรือไกล ขอให้พึงตระหนักเถิดว่านี่คือ 'ทำเลทอง' อีกลักษณะหนึ่ง ซึ่งจะเป็นทำเลที่ทำให้บ้านเรือนในอาณาบริเวณนั้น เป็นบ้านให้คุณให้โชค ถือเป็นแหล่งทรัพย์ ที่จะนำเงินทองและความเจริญก้าวหน้ามาสู่ผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้มีเงื่อนไขว่า แม่น้ำลำคลองที่มาชุมนุมรวมตัวกันนี้ ต้องไหลมาคนละทิศละทาง มิมีสายใดไหลตรงดิ่งเข้าหาทิศทางหน้าบ้าน หากมีลำน้ำเล็กๆ ไหลตรงเข้าหาบ้านจะเป็นลักษณะคุกคาม ทำให้โชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ลดลง
บ้านบนเนินสูง
- บ้านที่ปลูกสร้างอยู่บนเนินอาจดูงดงามโอ่อ่า แต่ทว่าเป็นลักษณะของบ้านที่ปล่อยเงินให้รั่วไหลออก และยากจะรับโชคลาภเข้าบ้านได้ - ทั้งนี้หากบ้านอยู่บนเนินหรือจุดที่สูงกว่าถนนอย่างพอเหมาะ ก็ถือว่าดี ตำแหน่งที่ไม่ดีคือ บ้านที่อยู่สูงกว่าถนนมากเกินไป หรืออยู่บนเนินที่สูงและชันเกินพอดีอันจะทำให้พลังดีๆไหลเทออกจากบ้านได้อย่างรวดเร็ว
ทาวน์เฮ้าส์หลังมุม
- ผู้ที่นิยมเลือกซื้อทาวน์เฮาส์หลังมุมนั้น นับว่าตัดสินใจได้ไม่ผิด อาจยอมเสียเงินเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย แต่ก็ได้เนื้อที่ส่วนตัวบริเวณข้างบ้าน หรืออาจได้หน้าต่างด้านข้างอีกด้วย ทำให้บ้านปลอดโปร่ง พลังดีๆไหลเวียนเข้าออกได้สะดวก ซึ่งนั่นก็หมายถึงชคลาภและสิริมงคล นั่นเอง - แต่ทาวน์เฮาส์หลังมุมที่เป็นหลังมงคล อยู่อาศัยแล้วเจริญร่ำรวยยิ่งขึ้นนั้น ควรเป็นหลังมุม ที่มีถนนซอยวิ่งผ่านด้านซ้ายมือ แต่ทั้งนี้ถนนด้านซ้าย ของบ้านต้องเป็นถนนในตรอกในซอย มิใช่ถนนใหญ่เด็ดขาด - ลักษณะบ้านให้โชคลาภเช่นนี้ นำไปประกอบการพิจารณาบ้านเดี่ยวได้ เช่นกัน
ทาวน์เฮาส์บนทางแยก
- ทาวน์เฮาส์ที่อยู่ตรงทางแยก แม้อยู่ในแนวเดียวกัน แต่ก็มิได้มีความเสมอเหมือนกันในทางมงคล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลังที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับพลังไหลเวียนผ่านอย่างเต็มที่ - ดังตัวอย่างในรูป ทาวน์เฮาส์หลังที่อยู่หัวมุมทางแยกจะได้รับพลังที่ดีกว่า หลังอื่นผู้อยู่อาศัยย่อมเจริญรุ่งเรืองดีกว่าหลังส่วนกลางๆ ของบ้านแถวเดียวกันนั้น แต่ก็มิได้หมายความว่าหลังกลางๆ จะไม่ดี เพียงแค่มีอิทธิพลทางมงคลน้อยกว่าเท่านั้นเอง

บทความโดย : TerraBKK.com