จากความเดิมตอนที่แล้ว TerraBKK ยังคงสรรหาข้อมูลมาให้คุณผู้อ่านได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตำแหน่งบ้านกับหลักฮวงจุ้ย ในตอนนี้จะเป็นลักษณะของบ้านที่เชื่อว่า ใครหลายๆคน คงไม่พึงประสงค์ ที่จะอยู่บ้านที่มีลักษณะเหล่านี้กันสักเท่าไหร่ หากใครที่กำลังมองหาบ้านอยู่เป็นไปได้ ควรหลีกเลี่ยงการสร้าง หรือตำแหน่งดังกล่าว เริ่มกันที่
บ้านที่อยู่แล้วเหนื่อยสักหน่อย
- ถ้าบ้านหลังใดตั้งอยู่ในลักษณะหันหลังให้แม่น้ำ คุณสามารถพิจารณาซื้อบ้านหลังนี้ได้ เพราะมิได้เป็นทำเลร้าย และมิได้เป็นลักษณะของบ้านให้โทษ เพียงแต่ว่าเมื่ออยู่อาศัยแล้ว สมาชิกในบ้านอาจมิได้ไขว่คว้าหาความ สำเร็จได้ง่ายๆ นัก อาจต้องดิ้นรนเสาะแสวงหา หรือ ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจสักหน่อย จึงจะประสบกับผลสำเร็จได้ตามกำลังความสามารถ ความโชคดีราบรื่นดูจะมิค่อยเกิดขึ้นได้ง่ายๆ กับผู้อยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งหันหลังให้แม่น้ำลำคลอง
บ้านมรณะ
- หลีกเลี่ยงการซื้อหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งอยู่ตรงทางสามแพร่ง เพราะมิว่าจะแก้เคล็ดอย่างไรก็มิอาจช่วยบรรเทาความอัปมงคลให้ลดเบาลงได้มากนัก - สมาชิกที่อยู่อาศัยในบ้านลักษณะนี้ จะพบแต่ภัยพิบัติอยู่เสมอ ซึ่งความร้ายแรงนั้นขึ้นอยู่กับทางที่พุ่งเข้าทะลวงตัวบ้านพอดี ว่าเป็นตรอกซอยหรือเป็นถนนที่รถวิ่งผ่านประจำ บ้านบนทางสามแพร่งทำให้มีคนตายได้ ถือเป็นบ้านมรณะที่ควรหลีกเลี่ยงในทุกกรณี
บ้านโรคภัย
- บ้านที่อยู่ใกล้กับสุสาน ป่าช้า หรือวัด (โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นส่วนเมรุเผาศพ) จะได้รับพลังความตายเข้าสู่บ้านตลอดเวลา มีผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยอ่อนแอ และไม่มีความสุข - อาถรรพ์แห่งบ้านที่หันหน้าเผชิญหรืออยู่ใกล้กับสถานที่ดังกล่าวนี้มีไม่น้อย ควรหลีกเลี่ยงดีกว่าพยายามแก้ไข เพราะเคล็ดวิธีนั้นแม้แก้ไขได้ แต่บ้านก็ยังได้รับพลังร้ายตลอดเวลาอยู่นั่นเอง
ไม่ตกต่ำก็เป็นบ้า
- บ้านหลังใดถูกขนาบข้างซ้ายขวาด้วยถนนหรือตรอกซอย ถือว่าน่ากลัวอย่างยิ่ง ควรหลีกเลี่ยงที่จะซื้อหาหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น - บ้านที่มีถนนหรือตรอกซอยขนาบสองข้าง จะส่งผลให้ตกต่ำถดถอยทั้งทรัพย์สินเงินทอง และธุรกิจการงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าถนนหรือซอยที่ขนาบข้างอยู่นั้นเป็นด้าน"ประตูผี" คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือตะวันตกเฉียงใต้ ก็จะยิ่งเป็นบ้านหายนะ เจ้าบ้านหรือลูกๆ หลานๆ อาจมีเรื่องร้ายแรงจนฟั่นเฟือนเป็นบ้าไปได้
ทาวน์เฮาส์สามแยก
- บ้านทาวน์เฮาส์ที่เรียงแถวเป็นแนวตั้งอยู่บนตำแหน่งซึ่งหันหน้ารับกับทางสามแยกหรือสามแพร่งพอดี มิว่าจะเป็น 3 แยกของตรอกซอกซอย หรือทางถนนรถแล่นผ่าน ล้วนแต่เป็นลักษณะตำแหน่งที่ตั้งที่ไม่ดี ซึ่งควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง
สถานที่ต้องห้าม
- อย่าซื้อหรือเข้าอยู่อาศัยในบ้านซึ่งมีสถานที่ต่อไปนี้ตั้งอยู่หน้าบ้าน เพราะจะมีพลังแห่งความไม่ดี ที่จะทำลายความสุขความเจริญของผู้อยู่อาศัย ได้แก่ โรงพยาบาล, สถานีตำรวจ, วัด, ศาลเจ้า, โบสถ์, สุสาน, โรงแรม, อาคารสูง, บ้านร้าง และทุ่งรกร้าง
ตึกตรงข้าม
- ถ้าคอนโดมิเนียมหรือตึกแถวตั้งหันหน้ารับกับอาคารอื่นๆ อีกฟากฝั่งถนน ขอให้ดูด้วยว่าตึกใดสูงใหญ่กว่า ถ้าอาคารตรงข้ามนั้นสูงใหญ่กว่า ก็แสดงว่าคอนโดหรือตึกแถวของเรานั้นไม่ดี เพราะจะถูกข่ม ทำให้เราเกิดอุปสรรคได้เสมอ และเจริญรุ่งเรืองได้ยาก
บ้านตรงข้าม
- ถ้าฝั่งตรงข้ามของบ้านเป็นตึกแถวหรือตึกอาคารสูงๆ ตั้งตระหง่านค้ำศีรษะของท่านถือว่าบ้านนั้นอยู่ในขอบข่ายไม่เป็นมงคล ไม่ควรเลือกซื้อ หรือเข้าอยู่อาศัย เพราะจะทำให้เกิดอุปสรรคและประสพความสำเร็จช้า

บทความโดย : TerraBKK.com