หากจะเลือกคอนโดมิเนียมซักโครงการแล้ว การพิจารณาสภาพแวดล้อมก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะคนเป็นพ่อแม่ ย่อมต้องเลือกคอนโดฯที่อยู่ใกล้โรงเรียนเป็นหลัก ครอบครัวไหนที่มีฐานะหน่อยก็เน้น โรงเรียนนานาชาติ ที่ขึ้นชื่อของไทย เพื่อให้ลูกได้เรียนและได้สังคมที่ดีที่สุด TerraBKK Research ได้คัด โรงเรียนนานาชาติ ยอดนิยม ที่มีค่าเทอมแพงที่สุดในกรุงเทพฯและคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้เคียง สามารถเดินทางไปได้โดยสะดวกในรัศมีเพียง 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ TerraBKK Research ได้จัดอันดับโรงเรียนนานาชาติที่มีค่าเทอมที่แพงที่สุดมา 15 อันดับ ดังนี้

tuition-revised-1

โดยค่าเทอมดังกล่าวไม่รวมค่าสมัคร, ค่าแรกเข้า, ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สำหรับนักเรียนใหม่ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ทุกโรงเรียนที่จะอยู่ใกล้คอนโดมิเนียมในรัศมี 1 กิโลเมตร TerraBKK Research ได้คัดมา 7 โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่ในปี 2017 และอยู่ใกล้โรงเรียนนานาชาติในรัศมี 1 กิโลเมตร ดังนี้

New International School Thailand (NIST)

NIST

โรงเรียนนานาชาติ NIST ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 จากการสนับสนุนขององค์การสหประชาชาติ ด้วยการใช้ระบบการเรียนการสอนหลักสูตร International Baccalaureate (IB) ที่เหมาะกับนักเรียนที่ต้องย้ายประเทศไปมา เช่น พ่อแม่ทำงานที่ UN เป็นต้น ปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติ NIST มีจำนวนนักเรียนกว่า 1,500 คน มากกว่า 50 เชื้อชาติ และมีค่าเทอมอยู่ที่ 491,000 - 893,200 บาทต่อปี

โดยมีโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตรทั้งหมด 3 โครงการคือ

Condo_NIST

The American School of  Bangkok (ASB)

ASB

โรงเรียนนานาชาติ ASB ก่อตั้งขึ้นในปี 1983 ในระดับชั้นอนุบาล ต่อมาก็ขยายพื้นที่โรงเรียนและเปิดระดับชั้นประถมและมัธยมเพิ่มเติม ทำให้รองรับนักเรียนได้ 500 คน และเปิดสาขาบางนา (กรีนวัลเลย์) ในปี 1997 ที่รองรับนักเรียนได้มากถึง 2,000 คน โดยทั้ง 2 สาขามีค่าเทอมปัจจุบันอยู่ที่ 310,000 - 595,000 บาทต่อปี

โดยมีโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตรทั้งหมด 2 โครงการคือ

Condo_ASB

Bangkok International Preparatory & Secondary School (Bangkok Prep)

BKK_prep

โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ (สาขาแรก สุขุมวิท 53) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 ปัจจุบันมีนักเรียนรวมกว่า 800 คน และในปีนี้บางกอกเพรพสาขาใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 71 หรืออยู่ในโครงการ T77 ของแสนสิริ กำลังจะเปิดสอนในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะกลายเป็นสาขาที่ใหญ่ขึ้นและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้น โดยจะย้ายนักเรียนชั้นมัธยมมาที่แคมปัสใหม่แทน ปัจจุบันบางกอกเพรพมีค่าเทอมอยู่ที่ 438,000 - 565,000 บาทต่อปี

สำหรับสาขาหลัก สุขุมวิท 53 มีโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตรทั้งหมด 2 โครงการ และสาขาที่ 2 โครงการ T77 มีโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตรทั้งหมด 1 โครงการคือ

Condo_BangkokPrep

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก