สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะไปไหนดีในวันหยุดและมีไลฟ์สไตล์แบบชอบกินอะไรหลากหลาย ชอบบบรรยากาศสบายๆ แบบตลาดน้ำ แต่ไม่อยากไปไกลถึงอัมพวา วันนี้ TerraBKK มีตลาดน้ำบรรยากาศดี แถบตลิ่งชันมาแนะนำ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นตลาดน้ำที่มีทุกอย่างที่ตลาดน้ำควรจะมี ของกินหลากหลาย กุ้งหอย ปูปลา ส้มตำ ยำ ขนมจีน ฯลฯ หรือชอบของหวานๆ ขนมไทยหน้าตาโบราณ ผลหมากรากไม้ที่พ่อค้าแม่ขายพายเรือมาจอดริมท่าให้ได้ลองเลือกซื้อกัน หรือถ้าชอบความวินเทจ ที่นี่ก็มีของใช้สมัยคุณยายยังเป็นสาวๆ วางให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ในขณะเดียวกันหากชอบอารมณ์แบบตลาดน้ำแท้ๆ ก็สามารถเลือกของกิน และผลไม้สดจากสวยที่พ่อค้าแม่ค้าเก็บใส่เรือพายมาจอกเทียบได้

อาหารที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่คือปลาช่อนเผาเกลือ ปลาช่อนสดๆ ตัวใหญ่เนื้อหวานยัดไส้สมุนไพรดับคาว ทาเกลือหนาๆ ย่างจนสุกเนื้อนุ่มชุ่มชื้น รสชาติอร่อยมาก และที่สำคัญราคาไม่แพง ส่วนของหวาน ตลาดน้ำคลองลัดมะยมก็มีมากมายให้เลือกชิม

ตลาดน้ำแห่งนี้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของชาวบ้านชุมชนคลองลัดมะยม ที่ต้องการเปิดตลาดสำหรับขายผลิตภัณฑ์ชุมชน การมาเดินเล่นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมนอกจากอาหารอร่อยและวิถีชีวิตแบบบ้านสวนริมคลอง ยังเป็นการสนับสนุนชาวบ้านอีกด้วย

ย่านตลิ่งชันเป๋็นย่านที่ยังคงวิถีชีวิตแบบชาวบ้านริมคลองไว้ได้อย่างครบเครื่อง เราสามารถพบเห็นรูปแบบชีวิตที่ไม่น่าจะมีอยู่แล้วในกรุงเทพได้ที่นี่ และหาของอร่อยสมัยย่าสมัยยาย หรือแม้แต่กุ้งหอยปูปลาแม่น้ำสดๆ ได้ที่นี่

หากวันหยุดไม่รู้จะไปไหน ลองพาครอบครัวไปเดินเล่นที่ตลาดน้ำแห่งนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

ที่ตั้ง :

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม บางระมาด ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เวลาทำการ :

เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 - 15.00 น.

การเดินทาง :

รถยนต์ส่วนตัว ขับตามถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าพุทธมณฑล เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกาญจนาภิเษก(บางแค - บางบัวทอง) เลี้ยวซ้ายเข้าข้างปั๊มเอสโซ่ ที่ปากวอยเขียนว่า ทางลัดไปจรัญสนิทวงศ์ 35

เรือ ต่อ รถสองแถว นั่งเรือข้ามฟาก พระจันทร์ - รถไฟ จากท่าพระจันทร์ ขึ้นรถสองแถวที่เขียนว่า รถไฟ - ปู่เถร



บทความโดย : TerraBKK.com