สำหรับการเป็นเจ้าของบ้าน คงไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่าโจรขึ้นบ้าน หลายบ้านเลือกป้องกันด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย อย่างติดตั้งกล้องวงจรปิด ลูกบิดประตูบ้านแบบ deadbolts เพิ่มความอุ่นใจแก่บ้านของคุณ TerraBKK ขอเสนอ 5 วิธี เพิ่มความปลอดภัยบ้าน แบบไม่เสียเงิน คงจะดีไม่น้อย หากคุณสามารถเพิ่มการรักษาความปลอดภัยบ้านของคุณแบบง่ายๆ ด้วยความรู้และความเข้าใจ รายละเอียดดังนี้

1. ตรวจสอบการใช้งานประตูหน้าต่าง

วิธีง่ายๆ ที่หลายคนมองข้ามไม่เอาใจใส่ จงตรวจสอบเป็นระยะว่าประตูหน้าต่างของคุณ ยังใช้งานได้ปกติ และคุณก็มั่นใจว่าคุณ ล็อคประตูหน้าต่าง เป็นอย่างดีแล้ว ทุกครั้งก่อนเข้านอนและออกจากบ้าน สำหรับ บ้านที่มีลูกกรง ติดช่องประตูหรือหน้าต่าง ก็อย่าได้นิ่งนอนใจเสมอไป เพราะบางทีสิ่งที่ดูปลอดภัยอาจจะเป็นช่องว่างก่อเหตุไม่ปลอดภัยกับบ้านของคุณก็ได้

2. ผูกไมตรีกับเพื่อนบ้าน

เพื่อนบ้านของคุณคือผู้ช่วยรักษาความปลอดภัยแก่บ้านของคุณได้ดีที่สุด การสอดส่องสายตาตามประสาเพื่อนบ้าน เราฝากบ้านเขา เขาฝากบ้านเรา เป็นรูปแบบน้ำใจคนไทย บ้านใกล้เรือนคียง มาเนินนาน ยิ่งถ้าเป็นลักษณะหมู่บ้าน จะด้านซ้ายขวาหน้าหลังก็ไม่ต้องกังวล หากผูกมิตรกับเพื่อนบ้านมาเป็นอย่างดี นอกจากความปลอดภัย ก็คงเป็นเรื่อง ความสบายใจในการอยู่อาศัยร่วมกัน อย่างน้อยก็ดีกว่ามีเพื่อนบ้านทะเลาะกัน

3. หยุด check in บ้านตัวเอง

ยุคสมัยนี้เรื่องเทคโนโลยีมีความสำคัญ และบางทีโจรก็ไม่ได้มาในรูปแบบคนไม่มีความรู้เสียอย่างเดียว อาจจะฟังดูไร้สาระแต่มันก็เกิดขึ้นจริงมาแล้วในต่างประเทศ สำหรับใครที่ชอบ check in ระบุตำแหน่งที่ตั้งบ้าน ของตนเอง รวมทั้ง ถ่ายรูปเด็กเล็กในบ้าน, ภาพภายในบ้าน ไปจนกระทั้งติด hashtag โชว์วันหยุดยาว ใน social media คุณพอจะมองภาพออกไหม หากใครสะกดรอยตามฟีด social media แล้วยังไปเจอบรรดาข้อมูลที่คุณโพสต์ไว้ ดังนั้น อย่าบอกข้อมูลสำคัญบนโลกออนไลน์มากเกินไป เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

4. ตั้งเวลาปิดเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า

วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ช่วงหยุดยาว หรือสำหรับบ้านหลังไหนที่ชอบทำทุกอย่างเป็น ตารางเวลาเดิมๆ เช่น กลับถึงบ้าน 5 ทุ่ม , ปิดไฟนอนตี 1 เป็นต้น มันง่ายที่คนคิดไม่ดีจะกะเกณฑ์เวลาเข้ามาก่อเหตุร้ายในบ้านคุณได้ ดังนั้น การตั้งเวลาปิดเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า เสมือนว่ามีคนอาศัยอยู่ในบ้าน ก็น่าจะเป็นไอเดียที่ดูเข้าท่าดีใช่ไหม เช่น การปิดเปิดหลอดไฟ , การปิดเปิดโทรทัศน์หรือวิทยุ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ดูว่า บ้านหลังนี้มีความเคลื่อนไหว มีเสียงดัง เพื่อให้ถูกตีความไปว่า น่าจะมีคนอยู่อาศัยนั้นเอง

5. หน้าบ้าน น่ามอง

ในวันที่ตารางชีวิตของคุณดูวุ่นวาย บางวันคุณอาจจะใช้เวลาอยู่บ้านเพียงแค่ชั่วโมงหลับนอน ปล่อยให้สวนหน้าบ้านดูรกแบบไม่ตั้งใจ แต่นั้นก็ ชี้ชัดได้ถึงความไม่ปลอดภัยในบ้านของคุณ สวนหน้าบ้านที่ดูรกสกปรก สื่อความได้ว่า อาจจะไม่มีคนอยู่อาศัย รวมไปถึงบรรดา สัตว์ร้ายพึ่งระวัง ก็อาจจะเข้ามาอยู่อาศัยในบ้านคุณก็ได้ ดังนั้น เก็บกวาดใบไม้สักหน่อย เอาขยะไปทิ้งเสียบ้าง คงไม่ลำบากเกินไป --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก